อาชญากรรม

นักเรียนนักเลง! เปิดศึกไล่ตีกัน 2 จุดกลางกรุง ควักมีดไล่แทง-ปาระเบิดปิงปองสนั่น ไรเดอร์โดนลูกหลงเจ็บ

โดย petchpawee_k

26 ส.ค. 2565

71 views

เย็นวานนี้ (25 ส.ค.65) เกิดเหตุระทึก เมื่อตำรวจนครบาลประเวศ เข้าตรวจสอบเหตุนักเรียน สถาบันอาชีวะยกพวกไล่ตีกัน หนำซ้ำยังใช้ระเบิดปิงปองปาใส่กัน บนถนนอ่อนนุช ใกล้ปากซอยอ่อนนุช 70/1 ตรงข้ามอ่อนนุช 72


โดยขณะเกิดเหตุประชาชนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ พบเป็นกลุ่มนักเรียน สวมเสื้อแจ็คเก็ต นุ่งกางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขับขี่ซ้อนท้ายกันมา พร้อมใช้อาวุธท่อนเหล็ก ตลอดจนมีการใช้อาวุธปืนยิง และระเบิดปิงปองปาใส่กัน ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่สัญจรไปมา ซึ่งมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมีประกายไฟคล้ายพลุอีกด้วย คาดว่ามาจากระเบิดปิงปองที่ใช้ปาใส่กันอีกด้วยโดยเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีกลุ่มวัยรุ่นคาดว่าเป็นนักเรียนอาชีวะ ประมาณ 10 กว่าคน ใช้อาวุธปืน และปาระเบิดปิงปองใส่กัน ทำให้ประชาชนต่างวิ่งหนี บางส่วนก็วิ่งเข้าตามร้านค้าในละแวกนั้น ซึ่งตัวเองก็ได้นำลูกของตัวเองไปหลบด้วย ซึ่งหลังจากทั้ง 2 กลุ่มตีกันเสร็จ ต่างพากันแยกย้ายหลบหนี เหมือนไม่มีอะไรขึ้นขึ้น ทั้งที่ตอนนั้นตำรวจก็ยังไม่ได้เข้ามาระงับเหตุ


ส่วนตัวไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้น เนื่องจากไม่ได้มีเหตุแบบนี้มานานแล้ว และไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ถ้าหากมีใครได้รับอันตรายก็ไม่รู้ว่าจะไปเรียกร้องได้จากใคร


ขณะที่ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความบนวิดีโอ ว่า “เด็กช่าง ปาระเบิด ไล่แทงกัน เสียงระเบิดดังเป็น 10 ลูก ป้ายรถเมลล์ ซอยอ่อนนุช 55 หน้าคอนโดลุมพินี ตำรวจไม่มาสักคน ตรงนี้เด็กนักเรียนรอรถเยอะมาก ต้องรอให้ลูกหลานใครตายก่อนไหม”


ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ตลอดจนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ส่วนอีกเหตุการณ์  ตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าระงับเหตุกลุ่มนักศึกษาช่างกล 2 สถาบันกว่า 30 คน ทะเลาะวิวาท และมีการใช้อาวุธ ภายในลานกีฬาหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จึงนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุบันทึกภาพขณะกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบัน ลากนักศึกษาคู่อริเข้ามารุมทำร้ายทั้ง กระทืบบริเวณใบหน้า ลำตัว รวมไปถึงใช้ไม้ เหล็ก และกรวยจราจรฟาดเข้าที่บริเวณลำตัว ก่อนตำรวจจำนวน 2 นายเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่กลุ่มศึกษาต่างสถาบันก็ยังเข้ามารุมทำร้ายไม่หยุดโดยไม่มีความเกรงกลัว ตำรวจที่เข้ามาห้ามปรามแม้แต่นิดเดียว พร้อมยังผลักตำรวจจนล้มไม่เป็นท่า


และกระชากนักศึกษาต่างสถาบันเพื่อรุมทำร้ายอีกครั้ง แม้ตำรวจก็ลากนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บไปริมถนน นักศึกษาต่างสถาบันก็กลับไปรุมทำร้ายอีกครั้ง แล้ววิ่งหนีไป นักศึกอีกกลุ่มจึงได้เข้ามาอุ้มเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บกลับไปฝั่งของตนเอง


โดยนักศึกษาจากสถาบันในพื้นที่ได้ยกพวกกว่า 30 คน วิ่งไล่ตีกันจากหน้าห้างเอ็มบีเค แยกปทุมวัน เข้ารุมทำร้ายตีกันแบบชุลมุนภายในลานกีฬาหน้าอาคารนิมิบุตร โดยมีเสียงดังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธปืนหรือระเบิดปิงปอง แต่เมื่อตำรวจมาจึงแยกย้ายกันหลบหนี ทิ้งไว้เพียงคนเจ็บนอนอยู่ที่พื้น และอาวุธมีดตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายที่เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ จำนวน 2 ราย และคนที่ได้รับลูกหลง 1 รายเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ นอกจากนี้ยังตรวจยึดมีดพกได้อีก 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


 รายงานว่าข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 ส.ค. นักศึกษาทั้ง 2 สถาบันได้ยกพวกตีกันมาแล้วรอบหนึ่ง แต่ทว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวันเข้าระงับเหตุไว้ได้ทัน และให้ทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันกลับบ้าน จึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด จนกระทั่งในวันนี้กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองสถาบันได้นัดรวมตัวอีกครั้งหลังเลิกเรียน และก่อเหตุทะเลาะวิวาทตั้งแต่ช่วงบนสกายวอร์ค ก่อนจะไล่ตีกันจนมาถึงด้านล่างหน้าอาคารนิมิตรบุตรจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว


 ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถามพี่ชายของหนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานส่งอาหารได้รับบาดเจ็บจากการโดนลูกหลงโดยไม่รู้ตัว   โดยเล่าว่า   ตอนเกิดเหตุน้องชายได้ขับรถมาอยู่ตรงบริเวณที่เกิดเหตุพอดี  จากนั้นก็จะมีกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองกลุ่มกลุ่มแรกมาทางขวา  อีกกลุ่มมาทางซ้าย  ทำให้น้องชายของตนเองหนีมาไม่ทันเพราะอยู่กลางวงที่กำลังชุลมุน กลายเป็นว่าโดนทำร้ายแบบไม่ทันตั้งตัวแบบเละเทะตีมั่วกันหมด


อาการของน้องคือหัวแตกมีเลือดไหลออกมาตลอด ส่วนฟันน้องพึ่งไปใส่เหล็กดัดฟันมา 2 วัน น่าจะต้องให้ทีมแพทย์วินิฉัยก่อนว่ามีผลกระทบไหม ตอนนี้รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล  ขณะที่มีทรัพย์สินที่สูญหายด้วยคือมือถือคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะเอาไปด้วย


ยืนยันว่าน้องของตนไม่ได้เรียนอยู่ในสถาบันที่ก่อเหตุเลย จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bJo-p9st6EY

คุณอาจสนใจ