อาชญากรรม

อุกอาจ! คนร้ายรัวยิง 7 นัด เด็กวัย 13 เจ็บสาหัส2 คดีไม่คืบ

โดย taweelap_b

19 ส.ค. 2565

207 views

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 65 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ว่าให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนรัวยิงกลุ่มรุ่นน้องกว่า 7 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทั้งคู่อายุ 13 ปี คนแรกได้รับบาดเจ็บถูกกระสุน 1 นัด เข้าที่แก้มซ้ายทะลุแก้มขวา และคนที่ 2 ถูกกระสุน 1 นัดเข้าที่กลางหลังทะลุปอด ขณะที่นั่งเล่นจับกลุ่มอยู่บริเวณท่าน้ำวัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงร้องเรียนสื่อมวลชนให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากถูกคนร้ายโทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง "ถ้าไม่ตาย กูจะไม่ยอมเข้าคุก" จึงแจ้งความไว้ที่ สภ.บางกรวย


จากการสอบถามนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นกับกลุ่มรุ่นน้องที่ท่าน้ำวัดชลอ ก่อนจะขับรถกลับบ้านเวลาประมาณ 22.00 น. ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. รุ่นน้องโทรศัพท์มาบอกตนว่า น้องในกลุ่มถูกยิง 2 คน ตนจึงรีบไปที่เกิดเหตุแต่ไปไม่ทัน จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ รพ.บางกรวย เมื่อไปถึงก็พบว่าน้องคนหนึ่งถูกยิงกระสุนทะลุแก้ม และอีกคนโดนยิงเข้ากลางหลังทะลุปอด


ส่วนสาเหตุสืบเนื่องมาจากวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา วัดชลอมีงานที่วัด ตนกับรุ่นน้องก็มาเที่ยวนั่งเล่นปกติ จากนั้นก็พบนายเทส อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของรุ่นน้องในกลุ่ม เข้ามาคุยทักทายจนกระทั่งสนิทและรู้จักกัน ซึ่งนายเทส จะสนิทสนมกับน้องคนที่ 2 ที่ถูกยิงมากที่สุด กระทั่งนายเทส ไปกินไปนอนที่บ้านน้องคนนั้นนานกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งน้องคนนั้นก็มีพี่ชายชื่อทีม อยู่ที่บ้านด้วย


โดยนายเทส อ้างว่าพ่อและแม่ตายหมดแล้ว ทำให้น้องคนเจ็บและพี่ชายชื่อทีม รู้สึกสงสาร จึงให้ที่อยู่ชั่วคราว กระทั่งวันเกิดเหตุ (29 ก.ค.65) เวลา 02.30 น. นายเทส โทรศัพท์หาใครไม่รู้ อ้างว่าถูกยึดกุญแจรถจักรยานยนต์ กักขังไม่ยอมให้กลับบ้าน ทั้ง ๆ ที่นายเทส ได้เอากุญแจไปไว้ที่บ้านของน้องคนเจ็บแล้ว


จากนั้นไม่นาน ก็มีชายอายุประมาณ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ มาที่บริเวณท่าน้ำวัดชลอ ตรงที่กลุ่มรุ่นน้องของตนนั่งเล่นกันอยู่ ชายคนดังกล่าวก็ใช้นายเทสไปซื้อบุหรี่ จากนั้นก็ได้สอบถามเด็กที่นั่งอยู่ที่วัดชลอว่า "ใช่กลุ่มนี้ไหม" เมื่อเด็กที่วัดชลอตอบว่า "ใช่" ชายคนดังกล่าวก็ใช้อาวุธปืนรัวยิงกลุ่มรุ่นน้องของตนประมาณ 6-7 นัด หมดแม็ก ทำให้กระสุนไปโดนน้องทั้ง 2 คน จยได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายเทส ที่โทรศัพท์ไปฟ้องก็ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์กับคนที่มาก่อเหตุขี่ซ้อนท้ายหนีหายไป เพื่อน ๆ ของน้องคนเจ็บก็รีบนำตัว ส่ง รพ.บางกรวย ส่วนรุ่นน้องของตนที่โดนยิงเข้าหลังทะลุปอด ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ย้ายบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด เนื่องจากกลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะคนร้ายรู้บ้าน ส่วนตำรวจยังจับตัวคนร้ายยังไม่ได้


น.ส.ธนวรรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาจอดรถจักรยานยนต์ จากนั้นนายเทส ที่โทรศัพท์เรียกผู้ก่อเหตุมา เดินไปบอกผู้ก่อเหตุว่า น้องเจ้าของบ้านยังไม่มา กำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อน กระทั่งเป้าหมายมาถึง ผู้ก่อเหตุจึงถามกลุ่มเด็กผู้หญิงที่อยู่ข้าง ๆ ว่า "ใช่คนนี้หรือไม่" จึงคว้าปืนที่เหน็บจากกระเป๋ารัวยิงกราดมั่วหลายนัด ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีคนเจ็บ ก็เลยดึงแขนผู้ก่อเหตุไว้ เพราะกลัวเขาจะหนี ผู้ก่อเหตุจึงสะบัดแขนพร้อมพูดว่า "มึงจับกูทำไม" ก่อนจะขี่รถออกไปพร้อมนายเทส ซึ่งตอนที่ตนห้ามตนก็รู้สึกกลัว แต่ผู้ก่อเหตุนั้นเก็บปืนแล้ว ตนก็นั่งเล่นกินน้ำกระท่อมอยู่ตรงนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุนายเทสบอกกับตนว่าถ้าผู้ก่อเหตุรายนี้มา เขามาถึงจะยิงไปทั่วเลย ตนก็นึกว่าพูดเล่น เพราะตรงที่ตนนั่งมีลูกของตน ซึ่งยังเป็นเด็กน้อยอยู่ด้วย ไม่คิดจะมาก่อเหตุจริง ๆ ตนยืนยันว่ากลุ่มน้อง ๆที่โดนยิงไม่ได้ไปยึดกุญแจรถ หรือทำร้ายร่างกาย อย่างที่นายเทส อ้างกับผู้ก่อเหตุ


อย่างไรก็ตาม หนึ่งในผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายเทส ที่งานวัดชลอ แต่ไม่ได้สนิทกัน เนื่องจากนายเทส นิสัยไม่ดี ในวันเกิดเหตุตอนนั้นมีคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแล้วถือปืนยิงเลย ซึ่งตนโดนยิงที่แก้มซ้ายจนทะลุแก้มขวา 1 นัด เขายิงทั้งหมด 6-7 นัด อาการตอนนี้ยังพูดไม่ค่อยได้ เนื่องจากเจ็บแผลในปาก รวมถึงกรามแตกด้วย ต้องใส่เหล็กดามฟัน และยังกินอาหารไม่ได้ กินได้แต่โจ๊กกับข้าวต้ม สุดท้ายตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายได้เร็ว ๆ เนื่องจากกลัวกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นพ่อของตนได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ที่สภ.บางกรวย

คุณอาจสนใจ

Related News