อาชญากรรม

พ่อเลี้ยงวัย 21 ขอโทษ-ไม่ได้ตั้งใจ ทำร้ายลูกเลี้ยง 2 ขวบดับ อ้างแค่พลั้งมือ ฉุนเด็กเล่นปลั๊กไฟ

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

6 views

คุมตัวพ่อเลี้ยงโหด วัย 21 ชี้จุดทำร้ายลูกเลี้ยง 2 ขวบเสียชีวิต อ้างพลั้งมือทำร้าย เพราะโมโหที่ลูกเลี้ยงเล่นปลั๊ก ตำรวจนำตัวฝากขังพร้อมค้านการประกันตัว หวั่นหลบหนี ส่วนอาการ ลูกเลี้ยงวัย 6 เดือน พบกระดูกต้นแขนขวา และหน้าแข้งขวาหัก ต้องใส่เฝือก ส่วนผิวหนังพบ โรคเชื้อราในหลายจุด


วานนี้ (17 ส.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดจุฬามณี อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ทีมสหวิชาชีพ เข้าพบและสอบถาม แม่และญาติของ เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 4 เดือน ที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต พร้อมกับน้องชาย อายุ 6 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะอยู่ในห้องเช่าและกำลังรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรอยู่ในขณะนี้

แม่ของเด็กที่เสียชีวิต อายุ 17 ปี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาที่เธอออกไปทำงานช่วงเวลาประมาณ บ่าย 2 ลูกทั้งสองคนยังคงปกติอยู่ ตนเองมาทราบเรื่องเมื่อตอนที่แฟนหนุ่มโทรมาบอกว่าลูกท้องเสีย และหัวใจไม่เต้น จึงรีบกลับมาพาลูกไปหาหมอ ช่วงเวลาที่ผ่านมาตนเองกับแฟนหนุ่มเคยทะเลาะกันบ้างแต่ไม่เคยมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกัน รวมถึงลูกตนเองก็ไม่ทราบว่าระหว่างที่อยู่ด้วยกันได้ทำร้ายร่างกายลูกหรือเปล่า

สอดคล้องกับเพื่อนบ้าน นายสมบัติ อ่วมผึ้ง เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับบ้านเช่าของทั้งคู่ บอกว่า ตนเองเห็นว่าพ่อเลี้ยงอายุ 21 ปี คนนี้ รักเด็กดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเองก็ไม่เคยพบเห็น พ่อเลี้ยงคนนี้จะทำร้ายร่างกายลูก หรือใช้ความรุนแรง เคยแต่พบเห็นแต่ว่าเขาจะนำพาลูกคนเล็กใช้มืออุ้ม ส่วนคนโต นั่งข้างหน้าขี่รถจักรยานยนต์ไปมา ก็ได้แต่มองด้วยความเป็นห่วงเพราะขี่รถจักรยานยนต์มือเดียว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้นำพาพ่อเลี้ยงอายุ 21 ปี คนนี้มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ การทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงทั้งสองคน ภายในห้องนอน ด้านใน ด้วยการทุบตี ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถาม พ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุ ได้บอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองอยากจะขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากจะบอกกับแฟนสาวว่าตนเองอยากขอโทษเพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนั้น เด็กร้องไห้ เพราะเด็กเล่นปลั๊กไฟ จึงพลั้งมือทำลงไป พ่อเลี้ยงยืนยันว่าตนเองรักลูกเลี้ยง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก อยากจะบอกกับลูกทั้งสองคนว่า พ่อขอโทษนะลูก

ด้านพันตำรวจภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตำรวจร่วมกับอัยการและสหวิชาชีพ เพื่อสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย ในส่วนของผู้ต้องหา ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาเอาไว้คือ ทำร้ายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส วันนี้จะทำการฝากขังและคัดค้านการประกันตัว ตำรวจยืนยันว่าจะดำเนินคดีนี้ให้ถึงที่สุด จากการสอบปากคำพบว่าผู้ต้องหาเป็นคนโมโหร้าย อยู่ที่เกิดเหตุคนเดียว

ภาพรวมของคดีความรุนแรงในครอบครัว พื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก ผู้กำกับยืนยันว่ามีไม่มาก ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะของเยาวชน ช่วงที่ผ่านมา พมจ. และบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้เข้ามาช่วยกันบรรเทาปัญหาเหล่านี้ จึงขอฝากเตือนผู้ปกครองและเยาวชนที่มีลูกก่อนวัยอันสมควร ต้องมีปรึกษที่ดีในการครองชีวิต บางทีการมีวุฒิภาวะน้อย การตัดสินใจต่างๆก็จะไม่ทันระวังตัว หรือไม่รอบคอบ

สำหรับอาการ ของน้องบาส วัย 6 เดือน ที่ถูกผู้เป็นพ่อเลี้ยงกระทำความรุนแรง จนได้รับบาดเจ็บและรักษาอยู่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งอยู่ในความดูแลของทีมกุมารแพทย์ แพทย์ศัลยกรรมทางกระดูก ทีมนักโภชนากร และนักสังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งอาการโดยรวมดีขึ้น กินนมได้ แต่ยังมีไข้อยู่ โดยจากการตรวจรักษาพบว่ามีกระดูกต้นแขนขวาหัก และกระดูกหน้าแข้งขวาหัก รักษาด้วยการใส่เฝือก คาดว่าจะถูกกระทบจากของแข็ง

ส่วนบริเวณผิวหนังพบว่าเป็นโรคเชื้อราในหลายจุด แพทย์ได้ทำการให้ยาฆ่าเชื้อ และรักษาอาการไข้ แพทย์ยังให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และเตรียมพร้อมประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลเด็กและครอบครัวต่อไป

ด้านนายนิตินัย อุทัยรังสี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมสหวิชาชีพ ได้สอบสวนแม่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สรุปว่า จะรอให้ทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ทำการรักษา น้องวัย 6 เดือน ให้หายเป็นปกติก่อน จากนั้นทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก ก็จะนำเด็กไปดูแล จนกว่าสภาพจิตใจดี หลังจากนั้นก็จะทำการฟื้นฟูสภาพจิตใจกับผู้เป็นแม่ วัย 17 ปี อีกครั้ง พร้อมกับจะส่งเสริมอาชีพให้ผู้เป็นแม่ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมในการดูแลลูกอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pzK41fnd97M

คุณอาจสนใจ

Related News