อาชญากรรม

สลด คนร้ายควบ จยย. ยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง เจ้าบ่าวศิษย์เก่าอุเทนถวาย ดับ 1 เจ็บ 4

โดย passamon_a

15 ส.ค. 2565

902 views

อุกอาจ ยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง เจ้าบ่าวศิษย์เก่าอุเทนถวาย แขกดับ 1 เจ็บ 4 เจ้าบ่าวยันไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับใคร จบการศึกษามาได้ 2 ปีแล้ว ตำรวจเร่งสอบปมขัดแย้ง ไม่ตัดประเด็นเรื่องสถาบันทิ้ง


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ส.ค.65 ตำรวจ สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพัก ในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พื้นที่ประมาณ 108 ตารางวา ที่บริเวณหน้าทางเข้าที่จอดรถพบรอยเลือดไหลเป็นทาง ภายในมีการจัดวางโต๊ะกลม 5 ตัว ขวดเบียร์วางเกลื่อนเต็มโต๊ะ เก้าอี้ล้มกระจัดจาย โดยทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืน จำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้านี้แล้ว


ขณะที่มีรายงานว่า นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ถูกยิงหน้าอกอาการสาหัส นำส่ง รพ.รามา ขณะนี้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งถูกยิงเข้าซี่โครงซ้าย 1 นัด ราวนมบริเวณหน้าอก 1 นัด เหนือราวนมขวา 1 นัด คอด้านขวา 2 นัด คอด้านซ้าย 1 นัด แผลที่หน้าผากมีรอยกระสุนถาก นิ้วชี้ข้างขวาขาด  


ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย ทราบชื่อ 2 ราย คือ น.ส.วราภรณ์ สุวรรณภา ถูกยิงที่หัวไหล่ซ้าย นายวันชนะ สุวรรณดี ถูกยิงที่บริเวณแขนถาก ๆ ถูกนำตัว ส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์


จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามีการจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวที่บริเวณบ้าน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าบ่าวเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ช่วงเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนของเจ้าฝ่ายเจ้าบ่าวได้มานั่งดื่มสังสรรค์กันอยู่ที่บ้าน ในโรงจอดรถที่เกิดเหตุฝั่งตรงข้าม


ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์วนมาดูลาดเลา 1 รอบ กระทั่งหลังจากงานแต่งงานเสร็จสิ้น ยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ในกลุ่มเพื่อนถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่เกิดเหตุ แล้วคนนั่งซ้อนท้ายทั้ง 2 คัน ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าว ทำให้ทุกคนต้องก้มหลบหนีเอาตัวรอด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเชิญตัว นายฟ้าลั่น และ น.ส.จินศุจี เจ้าบ่าวและเจ้าสาว มาสอบปากคำ หาสาเหตุการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายครั้งนี้ รวมถึงมีคำสั่งให้ขุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ


ต่อมาเมื่อเวลา 21.10 น. ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุมีคนร้าย 6 คน รถจักรยานยนต์ 3 คัน บุกเข้าไปยิงปืนเข้าไปในงานเลี้ยงแต่งงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน หลังเกิดเหตุได้ทำการสอบสวนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว รวมถึงเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบปลอกกระสุน หัวกระสุนตกอยู่ ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าบ่าว ยืนยันว่าไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้มาร่วมงานหรือไม่ ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันนั้น ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ เพราะเจ้าบ่าวจบการศึกษามานาน 2 ปีแล้ว โดยการยิงเป็นลักษณะยิงสาด ไม่ได้ยิงเฉพาะเจาะจงใคร ทั้งนี้ขอเวลาในการสืบทดสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเจ้าบ่าวนั้น ระหว่างศึกษาอยู่เป็นนักศึกษาที่ดี ไม่เกเร ไม่มีเรื่องมีราวกับใคร เป็นนักกีฬาฟุตบอลของสถาบัน และจากการสืบสวนพบว่า ในงานเกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลฯ วิทยาเขตอุเทนถวาย มาร่วมงานกว่า 90 คน โดยทางเจ้าบ่าวได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเชิญชวนเพื่อนมาร่วมงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งเป็นที่มาที่อาจจะทำให้กลุ่มคนร้ายรู้ว่าจะมีการรวมตัวของกลุ่มนักศึกษา จึงมาก่อเหตุลงมือดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iSWsCp-EZP4

คุณอาจสนใจ