อาชญากรรม

เด็กวัดทุบชายวัย 47 ปีดับมอบตัวแล้ว อ้างคนตายชวนเพื่อนปล้นวัดชิงทุบหัวดับ

โดย taweelap_b

14 ส.ค. 2565

285 views

กรณีนายธรรมฤทธิ์ งามโฉม อายุ 47 ปี ถูกทำร้ายเสียชีวิตบริเวณสวนป่าด้านหลังโรงเรียนพระปริยัติธรรม ภายในวัดศรีสว่างวงศ์ หรือ วัดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนพระในวัดจะเดินไปพบสภาพศพถูกตีที่ศีรษะ และใช้ผ้าขาวม้ารัดคอ ใช้ป้ายไวนิลคลุมร่างเอาไว้ ในเวลา 07.00 น. ของวันที่ 14 ส.ค. 65


ล่าสุดเวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน คนร้ายที่ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา แล้ว โดยเดินทางเข้ามอบตัวที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ทำการย่อยหาดใหญ่ ต่อมาทราบชื่อ นายภิญโญ สุวรรณโณ อายุ 48 ปี เป็นเด็กวัด และอาศัยอยู่ภายในวัดศรีสว่างวงศ์ โดยทางวัดได้พาเข้ามอบตัว และจากการสอบสวน ยอมรับสารภาพอ้างว่า เป็นคนลงมือทำร้าย นายธรรมฤทธิ์ จนเสียชีวิต และทำเพียงคนเดียว


ในเบื้องต้นนายภิญโญ ให้การอ้างว่า ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเห็นนายธรรมฤทธิ์ นั่งอยู่ภายในวัด และได้ยินเสียงเขาพูดว่า "จะบุกมาปล้นวัด" และให้พรรคพวกเข้ามาได้เลย เพราะเจ้าอาวาส และพระหลับหมดแล้ว ทั้งนี้ ทันทีที่ตนได้ยินว่าเช่นนั้นก็ใช้ไม้หน้าสามฟาดเข้าไปที่ศีรษะ 3 ครั้ง และใช้ผ้าขาวม้ารัดคอ แล้วลากไปทิ้งบริเวณสวนป่าด้านหลังโรงเรียนพระปริยัติธรรม และไม่ได้ต้องการทรัพย์สินอะไรของผู้เสียชีวิต มีเพียงนำกระเป๋าสตางค์ไปทิ้งในคูน้ำเพื่อทำลายหลักฐานไม่ให้รู้ว่าเป็นใครเท่านั้น


นอกจากนี้ หลังก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงอยู่ในวัด ก่อนที่จะเข้ามอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมา โดยเหตุที่ทำไปเพียงเพราะได้ยินผู้เสียชีวิตพูดคำว่า "จะปล้นวัด" คำเดียวเท่านั้น ก็เลยรีบลงมือทันที เพราะในวัดมีเงินประมาณ 4-5 แสนบาท


ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ควบคุมตัวนายภิญโญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งนายภิญโญ ให้ความร่วมมือชี้จุดเกิดเหตุ และพฤติการณ์ในการลงมือก่อเหตุทุก ๆ ขั้นตอน โดยหนึ่งในหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามแกะรอยจนรู้ตัวคนร้าย คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัด จับภาพนายภิญโญ เดินออกและเดินเข้าวัดในช่วงเวลา 22.40 น. ของคืนเกิดเหตุ (13 ส.ค.65) โดยใช้เวลาในการลงมือราว ๆ ครึ่งชั่วโมง ซึ่งการทำแผนผ่านพ้นไปได้ด้วยดีทุกขั้นตอน ไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น และตำรวจได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ก่อนจะถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

คุณอาจสนใจ

Related News