อาชญากรรม

จับแล้ว 'ไชยา' เดนคุก ปาดคอตาวัย 66 น้องโผกอดบอกภูมิใจในตัวพี่ เจ้าตัวเดินอมยิ้มทำแผนฯ

โดย JitrarutP

7 ก.ค. 2566

315 views

จับได้แล้ว ไชยา มือมีดฟันแทง ชายวัย 66 ตามร่างหลายแผล อาการสาหัส หลังหนีไม่รอดจนมุมบ้านเพื่อน เจ้าตัว อ้างคุณตาคนเจ็บยืมเงินแล้วไม่คืน และแค้นที่เคยลวนลามภรรยา โมโหเลยแทงไม่ยั้ง

จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายบุกบ้านเข้าทำร้าย นายประชันต์ คำอ้าย อายุ 66 ปี ที่ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด โดยใช้ปืนแก๊ปยิง และใช้มีดปาดคอ จนเกือบถึงหลอดลม และยังจ้วงแทงตามร่างกายหลายแผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมอต้องเย็บถึง 46 เข็ม เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยญาติเชื่อว่าเป็นฝีมือของ นายไชยา ต๊ะนา อายุ 36 ปี เพราะมีประวัติโชกโชน เคยก่อเหตุฆ่าพ่อเลี้ยง และข่มขืนแม่แท้ๆ ของตัวเอง ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก มาได้ไม่นาน กลับเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป ล่าสุดตำรวจ สภ.แม่โป่ง สามารถจับกุม นายไชยา ได้แล้ว ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านตลาดขี้เหล็ก เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.ค.)

โดยหลังก่อเหตุ นายไชยา ได้หลบหนีเข้าไปในป่า ใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนจะโทรศัพท์หา นายรอด อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท โดยบอกว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าป่า และกลัวตำรวจจะบุกจับ จากนั้นเพื่อนได้เกลี้ยกล่อมให้ นายไชยา มาหาที่บ้าน เพื่อมอบตัวกับตำรวจ จนนายไชยา ยอมมาหาที่บ้านในเวลา 4 ทุ่ม ระหว่างนั้นเพื่อนได้แจ้งตำรวจให้มาจับกุมได้ที่บ้าน และคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.แม่โป่ง

ขณะที่ ตำรวจ สอบสวน นายไชยา รับสารภาพว่า ในช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ตนนั่งดื่มสุราอยู่กับภรรยาที่บ้าน หลังจากนั้น นายประชันต์ (คนเจ็บ) ที่มีบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ได้เดินมาร่วมวงด้วย ระหว่างนั่งดื่มด้วยกัน นายไชยา ได้ทวงหนี้ที่ นายประชันต์ เคยยืมเงินไปจำนวนหนึ่ง ทำให้เกิดมีปากเสียง และชกต่อยกัน จากนั้น นายประชันต์ ก็เดินหนีกลับบ้านไป

ระหว่างที่เดินกลับ ภรรยาของนายไชยา ได้บอกว่า ระหว่างที่นายไชยา ติดคุกในคดีข่มขืนแม่ เคยถูกนายประชันต์ลวนลาม ทำให้นายไชยา โมโหหนัก เดินเข้าบ้านไปหยิบปืนอัดลม และมีดเดินตามไปยิง นายประชันต์ หนึ่งนัด นายประชันต์ จึงวิ่งหนีตายไปที่บ้าน แต่ นายไชยยา ก็ยังไม่ยอมหยุด วิ่งตามไปใช้มีดจ้วงแทงหลายแผลถึงในบ้าน จากนั้นก็กลับไปนอนกับภรรยา ก่อนที่ช่วงเช้าอีกวันจะหลบหนีเข้าป่า

หลังสอบสวน ในช่วงสายวันนี้ ตำรวจคุมตัว นายไชยยา ออกจากห้องคุมขังไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ โดยนายไชยา มีสีหน้าเรียบเฉย และยังมีรอยยิ้ม อ้างว่า เป็นการทะเลาะชกต่อยกันธรรมดา เมื่อถามว่าเหตุใดถึงใช้มีดแทงหลายแผล นายไชยยา ให้การวกวน บอกว่า แทงไปไม่กี่ครั้ง และไม่รู้ตัว ทำไปเพราะโมโห

หลังทำแผนเสร็จ นางสาวเอ๋ อายุ 34 ปี น้องสาวของนายไชยา ได้เข้ามาสวมกอด นายไชยา บอกว่า ภูมิใจในตัวพี่ และบอกว่าให้สู้ๆ ติดคุกไม่นานก็ได้ออกมาแล้ว ก่อนตำรวจคุมตัวขึ้นรถกลับ

โดยวันนี้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาที่ สภ.แม่โป่ง อย่างละเอียดอีกครั้ง




สำหรับประวัติของผู้ต้องหาพบเคยก่อเหตุ เมื่อปี 2547 ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา(ฆ่าพ่อเลี้ยง) ขณะอายุเพียง 17 ปีเศษ (ศาลพิพากษา อบรมสถานพินิจ 2 ปี) ปี 2550 คดีผลิตนำเข้าสารระเหย



ปี 2553 1.ผลิตอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส


ปี 2555 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น


ปี 2558 ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน


ปี 2560 มีคดีเสพสุราประพฤติวุ่นวาย และทำให้เสียทรัพย์


ปี 2562 ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา และทำร้ายร่างกายผู้อื่น (จำคุก 15 ม.ค. 62 – 15 ม.ค. 66) รวม 4 ปี ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำ.




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/A5ewDOaI4yA

คุณอาจสนใจ

Related News