อาชญากรรม

บางแคระทึก! โจรเฒ่าวัย 70 เจ้าของห้องเช่า ควงปืนชิงทอง อ้างหาเงินจ่ายค่าไฟ ซื้อปืนไว้ตั้งแต่ตอน 17

โดย petchpawee_k

12 ส.ค. 2565

12 views

ชายวัย 70 ปี ควงปืนบุกจี้ชิงทองใกล้ตลาดบางแค ได้สร้อยคอทองคำไป 17 เส้น กระโดดถีบประตูหวังหนีแต่แรงไม่ถึง ตัดสินใจยิงประตูก่อนลื่นล้มทับเศษกระจก สุดท้ายหนีได้ไม่ไกล ถูกตำรวจจับได้หลังซ่อนตัวใกล้ดงกล้วย อ้างบ้านถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ไม่มีเงิน เลยตัดสินใจก่อเหตุ


วานนี้ (11 ส.ค.65) ขณะที่ตำรวจ สน.หลักสอง กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่อำนวยการจราจรอยู่ใกล้กับตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเดอะมอลล์ บางแค แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ


ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชเอ็มโกลด์ และกำลังหลบหนีอยู่  จึงรีบแจ้งขอกำลังเสริมเพื่อเข้าคลี่คลายสถานการณ์


ตอนนั้นได้ยินเสียงดังออกมาจากร้านทอง ก่อนจะมีชาวบ้านตะโกนแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในร้าน และยิงประตูกระจกนิรภัย เพื่อหลบหนี เมื่อตรวจสอบเห็นคนร้ายกำลังวิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จึงรีบขอกำลังเสริมเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปยังลานจอดรถของห้างไอทีแกรนด์ ซึ่งเป็นตึกร้าง และปิดบริการไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามเข้าไปและจับกุมตัวได้ในที่สุด



ขณะที่กำลังติดตามไปยังลานจอดรถ เห็นคนร้ายนอนซ่อนตัวอยู่ข้างต้นกล้วย จึงทำการเข้าจับกุม ซึ่งคนร้ายยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแต่โดยดี ก่อนจะตรวจค้น พบอาวุธปืนขนาด .38 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก ภายในลูกโม่มีกระสุนบรรจุ อยู่ 4 นัด ถูกใช้ไปแล้ว 1 นัด นอกจากนี้ยังพบสิ่งเทียมอาวุธปืน เป็นบีบีกัน ลักษณะปืนกล็อก อีก 1 กระบอก และยังพบสร้อยคอทองคำ 17 เส้น ยังไม่ทราบน้ำหนัก ถูกใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย จึงยึดไว้เป็นของกลาง



โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายแต่งตัวสวมเสื้อยืดสีดำ , นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ , สวมถุงเท้าดำ , ใส่รองเท้าแตะ สวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตา สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือสีดำ เดินเปิดประตูเข้ามาในร้าน ก่อนจะชักอาวุธปืนลูกโม่ขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกง ขู่พนักงานสาวของร้านที่ยืนเฝ้าหน้าเคาน์เตอร์อยู่ 2 คน ให้เปิดตู้กระจก โดยบังคับให้รีบส่งทองใส่ถุงดำที่เตรียมไว้โดยเร็ว ก่อนพนักงานจะหยิบถาดสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงให้คนร้าย และรีบหลบเข้าไปหลังร้าน


ขณะที่คนร้ายกำลังจะหนีออกมา พนักงานได้ปิดประตูกระจกนิรภัยไว้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงได้ถีบประตูอยู่หลายครั้ง ก่อนจะใช้ปืนลูกโม่ ยิงที่ประตู 1 นัด จนแตกละเอียด และถีบกระจกออกมา เดินหลบหนีไป และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด



ตำรวจ สน.หลักสอง นำตัว นายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี ผู้ก่อเหตุเข้าไปดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม โดยเจ้าหน้าที่พาไปทำแผลที่ขาซ้ายเนื่องจากถูกกระจกบาด โดยสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายมีความเครียดเนื่องจากถูกตัดน้ำ-ไฟ และไม่มีกิน ก่อนจะนั่งรถเมล์ตระเวรหาร้านก่อเหตุมาเกือบสิบวัน และสบโอกาสที่ร้านนี้เพราะมีพนักงานเป็นผู้หญิง จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว



เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ , พกปืนไปในที่สาธารณะ เมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในที่สาธารณะ เมือง หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mmIO-uoYCaA

คุณอาจสนใจ

Related News