สังคม

แค้นถูกตัดไฟ ชายสุราษฎร์ฯ ควงปืน 2 กระบอก ยิงการไฟฟ้า 3 นัด

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2567

1.3K views

เมื่อเวลา 17:59 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ศูนย์วิทยุ 191 สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีชายยิงปืนใส่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต.อิปัน เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยประตูกระจกของสำนักงานการไฟฟ้าถูกกระสุนได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยกล้องวงจรปิดภายในสำนักงานการไฟฟ้า สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์หน้าสำนักงานการไฟฟ้า ก่อนจะเดินลงจากรถและใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าใส่บานประตูกระจกจำนวนหนึ่งนัด


ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า 2 คน นั่งอยู่ด้านหน้า ต่างพากันวิ่งหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชายยืนถือปืนอยู่บริเวณหน้าร้านซุปเปอร์ชิป สาขาตลาดพระแสง จึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าชายดังกล่าวคือบุคคลเดียวกับที่ใช้อาวุธปืนยิงภายในสำนักงานการไฟฟ้า

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า ชายคนดังกล่าวยื่นอยู่ในอาการ โวยวายพูดจาคนเดียว ในมือถืออาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 จำนวน 1 กระบอกและอาวุธปืนยาวลูกซองอีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้


เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ก่อเหตุคือนายสมชาย หรือ เก่ง ถาวร อายุ 50 ปี ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าเครียด ที่บ้านของตนถูกตัดกระแสไฟฟ้าเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ และโทรบอกที่บ้านก็ไม่มีใครมาดู จึงก่อเหตุเข้าไปยิงปืนใส่สำนักงานการไฟฟ้าจำนวน 3 นัด

คุณอาจสนใจ

Related News