อาชญากรรม

พ่อเมายาหยอกลูกแรงอ้างสำนึก ยอมให้เด็กไปอยู่กับแม่ชาวสปป.ลาว

โดย taweelap_b

8 ส.ค. 2565

2.9K views

กรณีนายณัฐพล อายุ 29 ปี ชาวต.บัวหุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ มีอาการเมายาเสพติดอย่างหนักและได้หยอกน้องมาเฟีย ลูกสาววัยเพียง 24 วันอย่างรุนแรง ทำให้แม่ซึ่งเป็นชาวลาวทนไม่ได้ เกรงว่าลูกสาวจะมีอันตราย เนื่องจากสามีมีอาการเมายา จึงได้ถ่ายภาพและโพสต์ลงสื่อโซเชียลฯ


ต่อมากำนัน ต.บังหุ่ง และผู้ใหญ่บ้านบัวหุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศล เข้าไปให้การช่วยเหลือ โดยทำการจับกุมนายณัฐพล ไปดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ขณะที่นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือนางวันนากับลูกสาว เพื่อหาแนวทางที่จะส่งตัวนางวันนากับลูกสาวไปอยู่ที่ สปป.ลาว ตามความประสงค์ของนางวันนา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 8 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.มงคล เหลา สว. (สอบสวน) สภ.ราษีไศล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศล ได้ควบคุมตัวนายณัฐพล พ่อที่เมายาหยอกลูกรุนแรง และเป็นผู้ต้องหาคดี เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไปที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้ศาลพิจารณาคดีนี้


นายณัฐพล กล่าวว่า การที่นางวันนา อดีตภรรยาชาวลาวของตน จะนำลูกสาวอายุ 24 วันไปอยู่ด้วยที่ สปป.ลาวนั้น ตนยินยอมให้นำลูกสาวไปอยู่ด้วยได้ ต่อไปนี้ตนจะตั้งใจทำมาหาเงิน เพื่อที่จะได้ติดตามไปหาลูกที่ สปป.ลาว ขณะนี้ตนสำนึกผิดที่ได้กระทำรุนแรงกับลูกและครอบครัวแล้ว ตนหาเงินได้เมื่อไรก็จะไปหาลูกสาวที่ สปป.ลาวทันที


พ.ต.ท.มงคล เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้อ่านคำพิพากษา นายณัฐพล โดยศาลได้พิพากษาว่า คดีเสพยาเสพติดให้โทษ สั่งปรับ 4,000 บาท ผู้ต้องหารับสารภาพคงเหลือปรับ 2,000 บาท หักจำคุก 1 คืน เหลือ 1,500 บาท ผู้ต้องหาไม่มีเงินชำระค่าปรับ และได้ยื่นคำร้องขอบำเพ็ญประโยชน์ ศาลจึงได้อนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งจะต้องมารายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์ตามกำหนด 

คุณอาจสนใจ