อาชญากรรม

ทลาย "แก๊งเจเจ" เครือข่ายนายทุนเงินกู้ เงินหมุนกว่า 10 ล้านบาท พบโยงแก๊งเงินกู้หยอดกาวที่กุญแจประตู จ.อ่างทอง

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2565

824 views

ตำรวจ  PCT บุกจับ "แก๊งเจเจ" เครือข่ายนายทุนเงินกู้ภาคกลาง พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน 


วันที่ 2 สิงหาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ ตำรวจ PCT เข้าตรวจค้นบริเวณคอนโดแห่งหนึ่งย่าน รังสิต-ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มแก๊งเงินกู้ ใช้ชื่อว่า “เจเจ” หรือ “แก๊ง Gaijin” ได้รวมตัวกันเพื่อมอบหมายงาน แจกจ่ายเงินเพื่อนำไปปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บเงินจากประชาชนในบริเวณดังกล่าว และตรวจค้นอีก 4 เป้าหมาย 2 จังหวัด ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอธัญญะบุรี และอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา




ผลการปฎิบัติ สามารถควบคุม เจ๊แตงกวา (สงวนนามสกุล) กับพวก เป็นชาย 27 คน หญิง 1 คนรวม 28 คน  ทำหน้าที่เก็บรวบรวมเงินสด ปล่อยเงินกู้ และทำบัญชีรายรับรายจ่ายของกลุ่มเครือข่าย  พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้




1.เครื่องคอมพิวเตอร์(Notebook) 2 เครื่อง



2.จอคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง



3.External Harddisk 1 เครื่อง



4.เงินสด ประมาณ 650,000 บาท



5.นามบัตรเงินกู้ และเอกสารเงินกู้รายชื่อลูกหนี้จำนวนมาก รวมมูลค่าประมาณกว่า 750,000 บาท และยอดเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน



ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากลุ่มผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบกิจการ การจัดหามา ซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงิน โดยไม่ได้รับอนุญาต”  



พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า กลุ่มดังกล่าวใช้ชื่อว่า “Gaijin” มีคำโฆษณาตนเองว่า “ไม่ให้ยืม...แต่มีให้กู้” โดยนำเงินทุนมาปล่อยกู้ให้กับประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่วิธีการพิมพ์นามบัตรแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปและพ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนมีการชักชวนทางสื่อออนไลน์ นำเงินสดไปปล่อยกู้แล้วติดตามเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นรายวันในอัตราร้อยละ 20 ต่อวันโดยใช้รถยนต์วิ่งเก็บในส่วนของพนักงานที่เก็บเงินจะเลือกคนที่มีลายสักซึ่งมีลักษณะน่ากลัวทำให้ประชาชนผู้กู้เงินเกิดความเกรงกลัวไม่กล้าบิดพริ้ว



นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มแก๊งเงินกู้นี้ มีความเชื่อมโยง กับแก๊งเงินกู้ที่นำกาวช้างไปหยอดที่กุญแจประตูเหล็กบ้านหลังหนึ่ง ถนนสายบางจัก-วัดนางชำ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จนทำให้ 2 แม่ลูกติดอยู่ในบ้านนานกว่า 4 วัน  โดยหลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบและขยายผลเส้นทางการเงินของกลุ่ม เจเจ ต่อไป







คุณอาจสนใจ

Related News