อาชญากรรม

หนุ่มช้ำ! พยาบาลหลอกให้รัก ขอเงินอ้างปล่อยกู้ สูญกว่า 38 ล้าน ซ้ำแอบอ้างบัตรปชช.คนไข้ หลอกเป็นคนกู้

โดย paweena_c

13 มี.ค. 2567

283 views

ลุง 63 ปี เจ้าของเต็นท์รถ โร่แจ้งความ ถูกพยาบาลหลอกให้รักจนมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง แล้วยืมเงินอ้างไปปล่อยกู้ ผ่านไป 4 ปี เงินทบต้นทบดอก 38 ล้านบาท จึงหยุดปล่อยกู้ พร้อมทวงเงินคืน แต่ฝ่ายหญิงไม่คืน อ้างใช้จ่ายส่วนตัวหมดแล้ว ก่อนขาดติดต่อ หายเข้ากลีบเมฆ

นายวาสิตย์ อายุ 63 ปี เจ้าของเต็นท์รถยนต์มือสอง เข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด พร้อมเล่าว่า รู้จัก น.ส.ธีรนันท์ อายุ 39 ปี เมื่อปี 2563 เขาเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ใน กทม. เขาเป็นฝ่ายเข้ามาตีสนิท จนมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน จากนั้นได้มาขอยืมเงินไปปล่อยกู้ ตนก็โอนให้

เริ่มโอนตั้งแต่ปี 2563 ครั้งเเรกโอนไปให้ 5 แสนบาท ก็ได้เงินคืนมาบางส่วน ครั้งที่สอง ก็ให้โอนไปให้อีก 1 ล้านบาท ก็มีการจ่ายคืนมาบางส่วน หลังจากนั้นก็โอนเงินให้เขาทุกเดือน เพราะเขาบอกว่าแต่ละเดือนจะมีคนมาขอยืมเงินเพิ่มขึ้นตลอด ยืมรายละประมาณ 3 หมื่น ถึง 6 หมื่นบาท ซึ่งเขามีหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชน และสัญญาเงินกู้ โดยอ้างว่า คนที่กู้เป็นพนักงานโรงพยาบาลที่เขาทำงานอยู่

กระทั่งต้นปี 2567 เห็นว่า ยอดเงินกู้มันสูงมากแล้ว ประมาณ 38 ล้านบาท มีคนกู้ทั้งหมด 680 ราย จึงบอกฝ่ายหญิงไปว่า ให้หยุดปล่อยกู้ และให้คืนเงินทั้งหมด แต่ฝ่ายหญิงได้แจ้งกลับมา เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ว่า ไม่มีเงินจ่ายคืน เพราะเอาเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวหมดแล้ว ตนเองถึงกับช็อก ยอดเงิน 38 ล้านบาท เป็นเงินทบต้น ทบดอก จากเงินต้นประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บหอมรอบริบมาทั้งชีวิต หวังเอาไว้ใช้ในบั้นปลายชีวิต ตอนนี้หมดตัวเเล้ว ด้วยอายุเท่านี้คงหาเงินขนาดนั้นไม่ได้อีก หลังจากวันนั้นก็ติดต่อพยาบาลคนนั้นไม่ได้ ถามไปที่โรงพยาบาลก็ทราบว่า ลาออกไปแล้ว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความโดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้านพันตำรวจเอก อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เผยว่า คดีนี้ผู้เสียหายกับพยาบาลสาวรู้จักกัน และให้เงินฝ่ายหญิงไปออกเงินกู้มานานหลายปี โดยไม่มีการทำสัญญา มีแค่บัตรประชาชนของคนกู้เงินเท่านั้น ถือเป็นคดีแพ่งไม่เข้าข่ายคดีฉ้อโกง ล่าสุดผู้เสียหายต้องการปรึกษาทนายความ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรง ซึ่งจะดำเนินคดีได้รวดเร็วกว่า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อพยาบาลคู่กรณี แต่ไม่สามารถติดต่อได้เพราะปิดเครื่อง ขณะเดียวกันได้ข้อมูลว่า เจ้าของบัตรประชาชนที่พยาบาลนำมาอ้าง ว่าเป็นพนักงานในโรงพยาบาล มาขอกู้เงินจากเสี่ยเต็นท์รถนั้น ที่แท้เป็นบัตรประชาชนของคนไข้ที่มาหาหมอ แล้วถูกนำไปใช้แอบอ้าง ซึ่งผู้เสียหายเคยโทรไปหาเจ้าของบัตรประชาชนที่คิดว่าเป็นลูกหนี้ ยังถูกเข้าใจผิดว่า เป็นมิจฉาชีพโทรมาหลอกลวง

https://youtu.be/2wRhgHZJ2Ks

คุณอาจสนใจ

Related News