อาชญากรรม

หญิงไก่เปิดใจ โต้อดีตอาจารย์กล่าวหาฉ้อโกง ยันไม่เป็นเรื่องจริงจ่อฟ้องกลับ

โดย paranee_s

22 มิ.ย. 2565

476 views

วันนี้ (22 มิ.ย. 2565) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.ญาดาภา (นามสมมุติ) อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดังในกรุงเทพฯ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกหญิงไก่ อดีตผู้ต้องหาคดีดังฉ้อโกง เมื่อหลายปีก่อน หลังพ้นโทษเมื่อปี 2564 ได้กลับมาใช้กลอุบายหลอกลวงเอาเงินสด โฉนดที่ดินไปจำนอง และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาทของผู้เสียหายไป


และเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ร้านริเวอร์ไวน์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางศรัญญา หรือหญิงไก่ ได้แถลงข่าวเปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนางศรัญญา กล่าวว่า หลังมีข่าวว่าอดีตอาจารย์ไปร้องเรียนกับสื่อว่าตนหลอกลวงเอาทรัพย์สินไปนั้น ตนขอบอกตรงนี้เลยว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตอนนี้กำลังรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านตน จดหมายที่อดีตอาจารย์เขียนส่งมาให้ตนทั้งหมดส่งให้กับทนายความ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ทำให้ตนได้รับความเสียหาย


ส่วนที่ก่อนหน้านี้อดีตอาจารย์เคยมีคดีความฟ้องร้องกับตนเรื่องนี้มันจบไปนานแล้วไม่ขอพูดอีก ส่วนเรื่องในครั้งนี้เมื่ออดีตอาจารย์กล่าวหาว่าตนเป็นคนหลอกลวง แต่ทำไมถึงยังเขียนจดหมายมาหา ขอเป็นแม่ลูกกับตน ขอกลับมาอยู่ที่บ้านด้วย ซึ่งตนไม่เคยเข้าไปหาอดีตอาจารย์ก่อนเลยสักครั้ง มีแต่เธอเข้ามาหาตนเองทุกครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่มาหาที่ ตนก็มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ นอกจากนี้ตนยังมีจดหมายเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าตนไม่เคยขอเป็นลูก มีแต่เขาที่มาขอเป็นแม่


ส่วนเรื่องที่ตนรู้จักกับอดีตอาจารย์ เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาฟ้องเท็จ ซึ่งอดีตอาจารย์ได้เขามาหาตนเพื่อขอไกล่เกลี่ย และเขียนจดหมายอยากขอเป็นแม่ลูกด้วย จดหมายฉบับนั้นตนได้เก็บเอาไว้ และจะนำมาใช้ดำเนินคดี


นางศรัญญา กล่าวว่า ฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยตรวจสอบอดีตอาจารย์ ว่าเขาเป็นคนอย่างไร เขามีคดีความที่ฟ้องร้องคนอื่นเยอะมาก ถ้าไม่ชนะคดีเขาก็จะทำเรื่องร้องเรียนผู้พิพากษา ทำให้ไม่กล้าตัดสินคดีจนอดีตอาจารย์ชนะคดีมาหลายคดีแล้ว


เรื่องนี้เขาเป็นคนสอนบอกตนเองว่า ถ้ามีคดีฟ้องร้องให้ทำแบบนี้จะชนะ แต่เรื่องนี้จะมาทำกับตนแบบนี้ไม่ได้ โดยเขาใช้วิธีไปร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทุกโรงพักก็ไม่รับแจ้งความ เพราะว่าไม่มีหลักฐาน พอตำรวจไม่รับแจ้ง ก็จะนำเรื่องไปร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่มันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เหมือนกับครั้งที่แล้วที่ถูกกระทำจากสื่อต่าง ๆ ที่ลงข่าวจนทางพนักงานสอบสวนต้องแจ้งข้อกล่าวหากล่าวหากับตนข้อหาค้ามนุษย์ ซึ่งศาลตัดสินยกฟ้อง แต่ก่อนหน้านี้สื่อประโคมข่าวจนตนได้รับความเสียหาย แต่ตนก็ไม่เคยเอาเรื่องกลับสื่อเลย แต่ครั้งนี้สื่อจะทำกับตนเหมือนเดิมอีกแล้วหรือไง


ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้ตนไม่ได้มาในตัวแทนทนายจิตอาสา แต่ตนมาเพราะนางศรัญญาเคยโทรมาปรึกษาเรื่องนี้ ตนจึงเห็นใจเป็นการส่วนตัว วันนี้จึงมาในนามส่วนตัว เป็นที่ปรึกษา เพราะนางศรัญญาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากข่าวที่ปรากฏอยู่ในสื่อ ตนจึงเห็นใจ อีกทั้งเรื่องที่ออกสื่อไปนางศรัญญาบอกว่าไม่เป็นความจริง ถูกใส่ร้าย ตนจึงรับฟัง และเอกสารที่ได้รับมา ก็พอฟังได้ว่าถูกกลั่นแกล้งถูกรังแก ถูกใส่ร้าย


ตนจะขอเวลาประมาณ 1-2 วัน รวบรวมเอกสารหลักฐาน เพราะตนพึ่งรับทราบเรื่องภายในวันนี้ และจะมาสรุปกันอีกทีเพราะคดีผ่านมาหลายปีแล้ว ทั้งเอกสารและสัญญาโฉนด จะรวบรวมหลักฐานภายใน 2 วัน ส่วนเรื่องที่ถูกดำเนินคดีจะไปใช้สิทธิแก้ข้อกล่าวหา


ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ก็อยู่ที่นางศรัญญาจะดำเนินคดีหรือไม่ ในเรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์ การหมิ่นประมาท และให้การเท็จ ทางนางศรัญญาจะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฎหมายต่อไป ในข้อกฎหมายจะเข้า พรบ.คอม เรื่องของการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ แต่จะไปดูรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งจะตั้งข้อหาประมาณ 4 ข้อหา ซึ่งขึ้นอยู่กับตัวนางศรัญญาว่าจะดำเนินคดีกับใคร


คุณอาจสนใจ

Related News