อาชญากรรม

อุทาหรณ์! ตั้งตู้เย็น ระบายความร้อนไม่ดี เกิดไฟลัดวงจร โชคดี จนท.ช่วยยายสูงอายุได้ทัน

โดย thichaphat_d

30 พ.ค. 2565

325 views

วานนี้ (29 พ.ค. 65) สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านประชาชน ที่บ้านเลขที่ 65 ถนนอนรรฆนาค ใกล้เคียงกับวัดเหนือ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านปูนสองชั้น ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นล่าง และรับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า มีคุณยายสูงอายุติดอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าค้นหา พร้อมช่วยเหลือออกมาได้ทัน จากการตรวจสอบมีข้าวของเครื่องใช้ และที่บริเวณชั้นล่าง ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำ เพื่อระงับไฟไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้


จากการสอบถามนายวรวุฒิ โชติญาโณ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองอยู่บนชั้นสอง กำลังนั่งทำงาน โดยมีคุณแม่ที่อาศัยอยู่ห้องที่ชั้นล่าง ระหว่างที่นั่งทำงานอยู่ มีกลุ่มควันไฟพุ่งขึ้นมาจากชั้นล่าง ตนจึงวิ่งลงมาดู แต่ที่บริเวณบันไดทางลง มีควันไฟเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถลงมาจากบันไดได้ ตนจึงรีบวิ่งกลับขึ้นไปบนชั้นสอง เปิดหน้าต่าง พร้อมกับปีนหลังคากันสาดลงมา


ไม่นาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาถึง ตนจึงเเจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือคุณเเม่ที่ติดอยู่ในห้องชั้นล่าง จนเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยคุณเเม่ออกมาได้ ส่วนสาเหตุนั้น ตนยังไม่ทราบเเน่ชัด ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คาดว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากตู้เย็นเกิดไฟลัดวงจร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ เนื่องจากรอบๆ ตู้เย็นที่ตั้งอยู่นั้น มีข้าวของเครื่องใช้หลายชนิดวางชิดรอบๆ ตู้เย็นจำนวนมาก จนไม่สามารถระบายความร้อนได้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WNBxi5YvWnM


คุณอาจสนใจ

Related News