อาชญากรรม

'ทนายกฤษณะ' ปัดเป็นทนายแม่ รอบ 2 รับแค่ที่ปรึกษา 'ส.ส.เต้' เชื่อบังแจ็คเจตนาดี กู้มือถือแตงโม

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

116 views

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความประจำพรรคศรีวิไลย์ และเป็นอดีตทนายความแม่แตงโม เปิดเผยถึงกรณี แม่ของแตงโม เปลี่ยนทนายความส่วนตัวจากทนายเดชา มาเป็นทีมทนายของ ส.ส.เต้ ซึ่งในอดีตช่วงเกิดคดีแตงโม ทนายกฤษณะ คือทนายส่วนตัวของแม่แตงโมมาก่อน และแม่ก็ถอดออก ขอให้ทนายเดชามาแทน

ทนายกฤษณะ ก็เปิดใจว่า ยอมรับว่าคดีนี้เครียด มีรายละเอียดมากมาย แต่ตนก็ติดตามและตรวจสอบหาคำตอบคดีนี้มาตลอด พอทราบข่าวว่า แม่เปลี่ยนทนาย มาใช้ทีมทนายของ ส.ส.เต้ ซึ่งตนสังกัดในพรรคนี้ ก็คงไม่ได้เป็นทนายให้กับแม่โดยตรง ทาง ส.ส.เต้ จะจัดให้ทีมทนายมาดูแล แต่ตนจะทำหน้าที่ ที่ปรึกษาทีมทนายให้ ซึ่งจะทำหน้าที่อะไรก็ต้องรอ ส.ส. เต้ และผู้ใหญ่ประชุมกันก่อน  

และเชื่อว่าตะต้องมีคนใกล้ชิด คอยดูแลคุณแม่ ไม่ให้มีการนำหลักฐานหรือข้อมูลส่งให้บุคคลอื่นเหมือนกรณี ของบังแจ็ค แต่เชื่อว่า บังแจ็คมีเจตนาที่ดี ต้องการช่วยเหลือคดีจริงๆ

ด้าน ส.ส.ต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยอมรับว่านางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ได้ประสานขอให้พรรคไทยศรีวิไลย์ และชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ช่วยทำคดี ซึ่งถือเป็นทีมเดียวกันหมดเพราะนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในฐานะประธานชมรมฯ ก็เป็นที่ปรึกษาพรรคอยู่แล้ว เพราะแม่เชื่อว่า ลูกสาวถูกฆาตกรรม

อย่างไรก็ตาม แม้ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย จะเป็นที่ปรึกษาของพรรคแต่จะไม่ได้ร่วมทำคดีนี้ โดยจะมอบให้ทนายของพรรคและทีมทนายอัจฉริยะร่วมทำคดี และไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ กับแม่ พรรคออกให้ทั้งหมด และหากแม่ฟ้องทางแพ่งและได้รับเงินมาก็เป็นเรื่องของแม่ ว่าจะเอาไปทำอะไร

ส่วนมือถือที่ให้บังแจ็คถือเป็นสิทธิ์ของคุณแม่ เพราะเป็นเจ้าของทรัพย์สิน และให้ไปเลยแต่ให้ไปกู้ข้อมูลที่ถูกลบไป ช่วงเวลาของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20.15น.-24.00น

สำหรับ บังแจ็คถือว่า เจตนาดี และ มีประโยชน์ และไว้เนื้อเชื่อใจกัน เพราะช่วยกู้ข้อมูลจากมือถือออกมาได้ซึ่งกำลังตรวจสอบว่า ข้อมูลนี้ถูกลบเมื่อไหร่ และเห็นว่าทุกคนที่มาร่วมไขคดีก็เพื่อให้เกิดความยุติธรรมถือเป็นพลเมืองดีทั้งสิ้น และหลังจากนี้ใครมีคลิปหรือข้อมูล ขอให้แจ้งมาที่ตนโดยตรงไม่ต้องกลัวความไม่ปลอดภัยไม่ต้องกลัวความไม่ปลอดภัย เพราะพรรคไทยศรีวิไลย์มีอดีตทหาร จำนวนมาก และนักรบก็มากทั้งในและนอกระบบ

นายมงคลกิตติ์ บอกว่าแม่สบายใจดี แม้จะถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก หลังส่งมือถือให้บังแจ็ค แต่ส่วนตัวเชื่อว่า แม่ไม่มีพฤติกรรมบกพร่องตามที่สังคมวิจารณ์ เชื่อแม่ทุกคนรักลูก เพราะตั้งครรภ์มา 9 เดือน แต่แม่อาจตกเป็นเครื่องมือของสื่อบางสื่อ และอินฟลูเอนเซอร์ หรือผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล

คุณอาจสนใจ

Related News