อาชญากรรม

'บังแจ็ค' เผยจุดเริ่มต้นสนิท 'คุณแม่' สงสารทั้งเสียลูก-ทนายไม่เข้าข้าง ยันไม่ได้จ่ายเงินแลกมือถือแตงโม

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

5 views

ความเคลื่อนไหว ของเพจ Happymelon patchharaveerapoong หลังจากทนายเดชา แถลงเสร็จสิ้น กรณีคุณแม่ยอมรับว่าได้ส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโม ให้กับบังแจ็คที่สหรัฐอเมริกา โดยมีการโพสต์ชี้แจง ว่า

กรณีที่มีสื่อหลายช่องพยายามให้ข่าวว่าคนถือโทรศัพท์คุณแตงโมปล่อยคลิปที่ไม่เหมาะสมออกมาเพราะไม่ประสงค์ดี เป็นการกระทำที่ต้องการป่วนคดี เพจขอชี้แจงดังนี้

1.การโทรไปหาคุณกระติกเป็นการวิดีโอคอลส่วนตัว โดยไม่ทราบว่ามีสื่อมวลชนหลายช่องอยู่ด้วย ไม่ได้เป็นการเผยแพร่คลิปดังกล่าวสู่สาธารณะ แต่เพื่อต้องการให้คุณกระติกทราบว่าภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุส่วนหนึ่งได้ถูกกู้กลับคืนมาได้แล้ว ถึงเวลาที่ต้องพูดความจริงแล้วหรือไม่?

2.การบันทึกภาพคลิปดังกล่าวโดยสื่อมวลชนเหล่านั้นเป็นการทำผิดหรือไม่ และหากมีคลิปดังกล่าวหลุดออกไปในโซเชียล ความผิดนั้นควรเป็นของใคร? ในเมื่อเป็นการโทรส่วนตัวให้คุณกระติกดู ในเครื่องคุณกระติกยังไม่มีคลิปวิดีโอนี้ด้วยซ้ำ

3.การที่ทนายออกมาไลฟ์สดชี้แจงเรื่องคุณแม่ให้มือถือไปกับคนที่อยู่ต่างประเทศ และมีการออกตัวไปก่อนว่าเดี๋ยวก็จะมีคลิปตัดต่อออกมา ทำไมทนายต้องรีบร้อนออกตัวขนาดนั้น มีใครกลัวว่าจะมีคลิปอะไรในมือถือคุณแตงโมที่จะเชื่อมโยงเหตุการณ์ได้อีกหรือ? ถึงรีบให้สัมภาษณ์ดักไว้

ทั้งนี้ พบว่า หลังจากมีการแชร์ข้อมูลออกไป ซึ่งปกติจะมีการแสดงความเห็นจำนวนมาก แต่พอทราบว่า มือถือแตงโมอยู่กับบังแจ็ค ยอดการแสดงความเห็นลดลงทันที

ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) บังแจ็ค ได้เข้าสาย สัมภาษณ์รายการถกแต่ไม่ถียง ยอมรับว่า โทรศัพท์มือถือแตงโมอยู่ที่ตนเอง โดยคุณแม่แตงโมเป็นคนส่งมาให้เอง ยืนยันว่าไม่มีการโอนเงินไปให้คุณแม่ ที่คุณแม่ส่งมาเพราะต้องการให้ช่วยกู้ข้อมูลคืนมาจากมือถือ ซึ่งตนก็พยายามกู้อยู่ เพราะข้อมูลมันเยอะพอสมควร

ตอนนี้สามารถกู้ข้อมูลสำคัญๆ มาได้บางส่วน มีคลิป ข้อความ รูปภาพ ข้อมูลการรับงาน โอนเงินบางส่วนที่ถูกลบไป โดยรวมแล้วน่าจะมีรูปประมาณ 5 หมื่นภาพ คลิปที่กู้มาได้ เป็นคลิปที่ไม่สุภาพของน้องโม เพจ Happy Melon official ที่มีผู้ติดตาม 1.5 ล้านคน เป็นเพจของตน ที่ได้รับอนุญาตจากคุณแม่แล้วในการโพสต์สิ่งเหล่านี้

ส่วนที่เพจอื่นๆ นำไปโพสต์ ไม่ใช่ฝีมือของตน เรื่องที่โทรหาคุณกระติก แล้วมีการส่งภาพไม่เหมาะสมของแตงโมไป เรื่องนี้ตนไม่รู้ เป็นความผิดของคุณกระติกที่ให้สื่อถ่าย ปกติการคุยโทรศัพท์ต้องคุยเป็นการส่วนตัว วันที่เราโทรไป คุณกระติกวางสายทันที สื่ออย่าไปเข้าข้างพวกนี้ ทำไมไม่ไปถามเขาว่ากระติกลบข้อมูลทำไม

นอกจากนี้บังแจ็คยังไปให้สัมภาษณ์อีกหลายรายการ โดยได้โชว์โทรศัพท์แตงโมผ่านรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ขณะที่ขับรถอยู่ในลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เพื่อไปสนามบิน กลับประเทศไทย พร้อมอ้างว่าทั้งคุณแม่, ทนาย, โม อมีนา รู้ว่ามือถืออยู่กับเขา พร้อมโชว์ภาพในมือถือแตงโมให้สื่อได้ดู

นอกจากนี้ยังได้สัมภาษณ์รายการ ดราม่าวันนี้ กับอั๋น ภูวนาท ระบุว่า ได้คุยกับคุณแม่ทุกวันนานกว่า 2 เดือน สงสารคุณแม่ที่ต้องเครียด ยืนยันแม่ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยี แอดไลน์ไม่เป็น ไม่รู้รหัสเข้าโทรศัพท์ แต่ได้บอกรหัสเข้าบ้านแตงโม เมื่อลองกดดูก็สามารถเปิดมือถือได้ ส่วนตอนแรกที่ต้องโกหกว่าไม่รู้เรื่อง เพราะต้องเก็บความลับเอาไว้

เมื่อเปิดมือถือพบว่ามีภาพที่ถูกลบไป 2-3 พันภาพ คาดว่าคนที่ถือมือถือคนสุดท้าย หลังแตงโมตกเรือเสียชีวิต เป็นคนลบภาพ นั่นก็คือกระติก ทั้งนี้ตนได้แนะนำให้คุณแม่ไปกู้ข้อมูลที่แอปเปิลประเทศไทย แต่คุณแม่กลัวข้อมูลหลุด จึงไม่ได้ไป หลังได้รับโทรศัพท์คืนจากตำรวจ แม่จึงได้ส่งให้บังแจ็ค

ส่วนการที่รู้จักกับคุณแม่ เพราะคุณแม่ได้ติดตามตั้งแต่ตนมีข่าวกับเสี่ยโป้, เก่ง ลายพราง ที่สนิทได้เพราะเข้าใจกัน ยันคุณแม่ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิด และเครียดเรื่องคดีจนต้องกินยานอน จึงต้องหาคนที่คุยด้วยได้ เพื่อเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ทางตนจึงได้แนะนำคุณแม่ไปหลายอย่าง พร้อมเสนอช่วยในสิ่งที่ทำให้ได้ ตนรู้สึกสงสารคุณแม่ ที่ต้องสูญเสียลูก และทนายก็ไม่เข้าข้าง ยืนยันไม่ได้โอนเงินให้คุณแม่เพื่อแลกกับมือถือ ขณะนี้กำลังกู้คืนคลิปเสียงที่แตงโมมีไว้ในเครื่อง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xRO2uwwXUmQ

คุณอาจสนใจ

Related News