อาชญากรรม

จับนักมวยวัย 18 เจอพิษโควิดไม่ได้ขึ้นชก อ้างไม่มีเงิน ผันตัวมาค้ายาบ้า เจอของกลางกว่า 174,000 เม็ด

โดย kanyapak_w

25 พ.ค. 2565

344 views

เมื่อเวลา 23.00 น. (24 พ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แถลงข่าวจับกุมนายดาว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวบ้านหนองขาม ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นักมวยเจ้าของฉายา ประกายดาว ฮอนเนอร์มวยไทย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 174,000 เม็ด



ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายดาว ได้นำยาบ้าจำนวนมากมาไว้เพื่อรอจำหน่ายที่บ้านพัก เมื่อไปถึงพบนายดาว อยู่ภายในบ้านท่าทางมีพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติด จึงได้เข้าตรวจสอบก่อนที่นายดาว จะยอมรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าจริง และยอมรับอีกว่ามียาบ้าที่รอจำหน่ายอยู่เป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก ภายในกระเป๋าเดินทางในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นกระเป๋าจำนวน 2 ใบ พบมียาบ้าบรรจุห่อนับรวมได้ 174,000 เม็ด อยู่จริง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดและควบคุมตัวนายดาว ผู้ต้องหามาที่ สภ.ชุมแพ เพื่อทำการสอบสวนขยายผล



นายดาว ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นนักมวยไทย มีฉายาว่า ประกายดาว ฮอนเนอร์มวยไทย ชกมวยมากว่า 30 ครั้ง ได้รับค่าจ้างจากการชกมวย มาเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงชีพ ต่อมา สถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ไม่ได้ขึ้นชกมวยมากว่า 2 ปี ทำให้ไม่มีเงินใช้จ่าย ก่อนตัดสินใจ ติดต่อรับยาบ้ามาจำหน่ายจากคนรู้จัก สำหรับยาบ้าจำนวนนี้ นายเจ ได้ติดต่อให้ตนไปรับมาเก็บพักไว้ โดยจะนำมาวางไว้ริมถนนมลิวรรณ กม.ที่ 9 บ้านโนนชาด หมู่ที่ 4 ต.โนนหัน ก่อนที่จะโทรบอกให้ตนเดินทางออกไปรับมาพักไว้ที่บ้าน



โดยยาบ้า ทั้งหมดเป็นของนายท็อป คนภูกระดึง รู้จักกันเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ร้านอาหารในเขต อ.ชุมแพ และรับปากจะมารับยาบ้า ภายในวันสองวันนี้ ซึ่งตนได้รับค่าจ้างขนยามาพักไว้ที่บ้านครั้งนี้ 19,000 บาทและยาบ้าอีกจำนวน 800 เม็ด ตนได้ทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกทำเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท สำหรับยาบ้าค่าจ้างจะนำมาขายในราคา 3 เม็ด 100 บาท ส่วนเงินที่ได้จากการรับยามาพักก็จะนำมาใช้จ่ายส่วนตัวทั่วไป เที่ยวเตร่และเล่นการพนันออนไลน์




ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News