อาชญากรรม

'กระติก' ลุยฟ้อง 'จิน' หมิ่นประมาท เตือน 'อัจฉริยะ' อย่าพาดพิง ชี้เรื่องเกิดที่เจ้าพระยา แต่มีคนพาออกทะเล

โดย thichaphat_d

19 พ.ค. 2565

690 views

กระติก ลุยเอาผิด จิน สามีหนิง ปณิตา หมิ่นประมาท จากคอมเมนท์ต่อว่าในไอจี ไม่ก้าวล่วงอัจฉริยะ เดินหน้าหาหลักฐานคดีแตงโม แต่ถ้าพาดพิงเอาเรื่องแน่นอน ยันไม่มีใครเอามีดขึ้นเรือตามที่อัจฉริยะอ้าง เปรยเหตุการณ์ เกิดบนบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว


วันที่ 18 พ.ค. ที่ สน.มีนบุรี กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการแตงโม มาพร้อมกับนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความเข้าพบ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีแจ้งความกับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


ก่อนเข้าให้แจ้งความ กระติกให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน  ว่าการแจ้งความครั้งนี้เป็นกรณีที่โดนต่อว่าในอินสตาแกรม เป็นเหตุการณ์เดียวกันกับกรณีของหนิง ปณิตา ที่โพสต์รูปตนกับแซน เมื่อถามว่าอยากให้เขาออกมาขอโทษหรือไม่ กระติกบอกว่าไม่มีท่าทีที่จะไปทางนั้น ซึ่งได้พิจารณาดูมาสักพักแล้ว และวันนี้เวลาว่างตรงกับทนายพอดี จึงมาแจ้งความวันนี้


กระติก ย้ำว่าส่วนตัวไม่มีความกังวลอะไร เพราะมีใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย และ เท่าที่ดูคนที่เข้ามาเห็นข้อความ เขาเห็นแล้วหมายความว่าอย่างไร ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกไปเอง แต่สิ่งที่เห็นคือคำด่าจริงๆ และในกรณีนี้ได้ปรึกษาทนายความว่าจะใช้สิทธิ์ตรงไหนได้บ้าง


กระติก บอกว่า ช่วงที่เห็นข้อความด่าขณะนั้นอยู่ที่บ้านตัวเอง ซึ่งมองว่า ถ้าเห็นโพสต์ดังกล่าวแล้วไม่ชอบใจ ก็เลื่อนผ่านไป แต่เรื่องแบบนี้ ทำได้แค่ไม่ชอบ แต่ไม่ควรที่จะไปด่า หรือไปทำให้คนอื่นเสียหาย และยิ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงก็ยิ่งจะต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่บุคคล


ส่วนจะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่ กระติกบอกว่ายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ แต่ที่มาแจ้งความเพราะได้รับความเสียหายจากการโพสต์ดังกล่าว และยังทำให้เกิดคำด่าต่างๆต่อไปมากมาย มีทั้งคำด่าทอ เป็นคำหยาบคาย มีการบรรยาย มีการเอารูปไปโพสต์อีก นั่งกันอยู่ 2 คน ซึ่งจะเป็นใครไปได้อีก


กระติก ย้ำว่าตอนนี้มีความเข้มแข็งขึ้น เพราะด้วยเวลาผ่านไปเรื่อยๆ และเมื่อจิตใจดีขึ้นแล้วก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป ส่วนอะไรที่ทำให้เดือดร้อนเสียหาย จากนี้ก็จะขอลุยเดินหน้าเอาเรื่องเต็มที่ เพราะโดนกระทำมาโดยตลอด อยู่เฉยๆ ไม่ตอบโต้ ก็ยังไม่หยุดกัน ดังนั้นต้องใช้สิทธิ์ในการปกป้องตัวเอง  


ช่วงแรกเครียดมาก เพราะว่าไม่เคยเจอปรากฎการณ์อะไรแบบนี้ แล้วมันก็ตกใจด้วย เสียใจด้วย แล้วก็เป็นจำเลยสังคม เขามากล่าวหาเราไม่หยุดไม่หย่อนเลย ทุกวันนี้ยังมีส่งมาด่าอยู่เลย DM มาด่าว่า อีฆาตกร อะไรแบบนี้ ซึ่งมันก็รุนแรงนะ รุนแรงมากๆ เป็นการกล่าวหาแบบรุนแรงอะค่ะ เกินกว่าจะปล่อยผ่าน


ส่วนถ้าฝ่ายหนิง และ จินฟ้องกลับก็ไม่กลัว เพราะทุกคนมีสิทธิ์ ก็ต้องต่อสู้ไปในทางกฎหมาย นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าทนายความเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 ราย (เป็นการฟ้องเอง) แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ทั้งนี้ ยังจะมีมาที่นี่อีก น่าจะเป็นปลายๆเดือน และต้นเดือนหน้า  ใครที่ด่าไม่หยุด และอะไรที่ใส่ร้ายกล่าวหา จะถูกจัดการแน่นอน


ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยกระติกตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ แต่ส่วนตัวคงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป


ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่ากลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดขึ้นไปบนเรือ จนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนข้างขวาของแตงโม ตนขอยืนยันว่า ส่วนตัวแม้จะอยู่บนเรือ ช่วงเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะอ้างถึง ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว  “เรานั่งอยู่บนเรือ ไม่เห็นมีคนพกมีด บางทีดูไปก็ขำ พูดไปได้เรื่อยๆเลย เราเองเป็นหนึ่งคนที่อยู่บนเรือ การตั้งข้อสงสัยกับการกล่าวหา มันมีเส้นบางๆ ถ้าตั้งข้อสงสัยแล้วไม่เป็นปัญหาก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้ทั้ง 5 คนบนเรือกระทบหมด บางเรื่องมันเกินความเป็นจริงไปเยอะมาก จะสามเดือนแล้วยังไม่จบ”


ส่วนในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ที่ต้องไปพบอัยการนั้น ตนก็ไปรายงานตัวตามนัดเหมือนเดิม ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจซึ่งส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นต่างๆ กว่า 20 ประเด็น โดยพร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่มและในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้กังวลใจอะไรแล้ว


ด้านทนายพรศักดิ์ เปิดเผยว่าการแจ้งความวันนี้ เป็นการแจ้งข้อหาเดียวกันที่แซนแจ้งความเอาผิดหนิงและจิน คือข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งหากดูข้อความที่โพสต์ลงใต้ภาพ มีการเขียนคำบรรยาย มันไม่ใช่แค่คำด่าคำเดียว แต่สะท้อนถึงการใส่ความ ต้องเป็นความเสียหายอยู่แล้ว ส่วนข้อกล่าวหาอื่น ต้องพิจารณาดูข้อกฎหมาย เพราะมีการรีโพสต์ในไอจีของคุณหนิง เข้าข่ายเป็นผู้ใช้ผู้สนับสนุนหรือไม่


โดยหลังแจ้งความและให้ปากคำกับตำรวจ กระติกให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้ง โดยระบุว่า รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะมีช่วงที่ได้ให้พักบ้าง แต่ช่วงแรกแทบไม่ได้พัก เพราะข่าวพาดหัวมีแต่ข่าวตัวเอง ตอนนี้ดีขึ้นเพราะเลี้ยงลูกด้วย ไม่สามารถมานั่งอมทุกข์ได้ เพราะรังสีความทุกข์จะแผ่ไปถึงเด็ก และความเป็นแม่ จึงต้องลุกขึ้นมาให้เร็วที่สุด เสียใจได้ แต่เราก็ต้องมีเวลาใช้ชีวิตประจำวัน


เมื่อถามว่า ได้ทำอะไรเพื่อเป็นการรำลึกถึงแตงโมบ้างหรือไม่ กระติกบอกว่า ได้อ่านนิทานให้ลูกฟัง ซึ่งเป็นเล่มที่แตงโมซื้อให้ ส่วนความทรงจำร่วมกันนั้นมีกันอยู่แล้ว และเป็นเพื่อนกันมานาน ไม่มีทางที่จะลืมกันได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lYT8MNFIv5Y

คุณอาจสนใจ

Related News