อาชญากรรม

แบบนี้็มีด้วย?! เจ้าของต้นไม้โพสต์ถึงโจรเข้าใจคนชอบต้นไม้ มาหยิบเพิ่มได้ มีเยอะ

โดย kanyapak_w

8 พ.ค. 2565

164 views

จากกรณีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “Lewan Dowski” มีการโพสต์ภาพกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาจอดเลยร้านไปเล็กน้อย แล้วเดินกลับมาทำทีเหมือนคุยโทรศัพท์ และได้หยิบต้นไม้ที่อยู่ในอ่างเลี้ยงปลาไป พร้อมเขียนข้อความว่า “ขออนุญาตครับใครรู้จักน้องคนนี้รบกวนช่วยบอกเขาด้วยว่า ต้นไม้มีอีกเยอะ ถ้าจะเอาให้มาบอกที่ร้านได้เลย ขอบคุณครับ” นั้น



ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านไทยแสงเทรดดิ้ง (1989) ถ. ชีอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านเกิดเหตุ และพบกับ นายนันทพล ศุภพิสิฐกุล หรือ พี่เล็ก อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องมือช่าง ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพ และเรื่องราวดังกล่าว



โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อเช้าวันนี้ตอนประมาณ 6.00 น. โดยมีคนร้ายเป็นชายทำทีเดินโทรศัพท์ แล้วขโมยต้นไม้ไป ซึ่งต้นไม้ต้นนี้เพื่อนให้มา เป็นต้นบอนนาญี่ปุ่น หลังจากนั้นยังเดินกลับมาที่อ่างล้างมือหน้าร้าน เพื่อที่จะล้างมือที่สกปรก และล้างหน้า แต่น้ำไม่ไหล ก่อนที่จะขับรถหนีไป



เจ้าของร้านบอกด้วยว่า ทีแรกก็นึกโกรธ แต่คิดว่า คนร้ายคงจะชอบต้นไม้จริงๆ จึงอยากจะบอกเขาว่า ต้นไม้มีเยอะ ให้กลับมาเอาใหม่ได้ และไม่ได้แจ้งความด้วย ให้มาติดต่อที่ร้านได้เลย



หลังจากนั้นจึงเอาเรื่องนี้มาโพสต์ลงในโซเชียลเผื่อว่า มีใครรู้จัก หรือสามารถติดต่อน้องเขาได้ ก็ช่วยบอกให้กลับมาเอาที่ร้านได้เลย สำหรับต้นไม้ที่ถูกขโมยไปนั้นราคาหลักร้อย แต่ว่ามันมีลายด่าง เขาคงเข้าใจผิดว่า มันเป็นไม้ด่างจริงๆ ที่กำลังเป็นกระแส และคงคิดว่า มีราคาแพง หรืออาจจะด้วยความชอบส่วนตัว จึงได้ขโมยไป

คุณอาจสนใจ

Related News