อาชญากรรม

กองปราบตรวจสอบวัดรัตนวนาราม ปมคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกเงินวัดบวร

โดย kanyapak_w

6 เม.ย. 2565

123 views

เวลา09.30 น.วันที่ 6 เมย.65 ที่วัดรัตนวนาราม ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายสุรศักดิ์ อิงประสาร ประธานบริษัทเพชรสยามศิลาตราดจำกัด นายพิชชานนท์ อิงประสาร ที่ปรึกษาบริษัท ผู้อุปถัมภ์วัดรัตนวนาราม และเจ้าอาวาสวัดรัตนวนาราม ให้การต้อนรับ พ.ต.อ. อเนก เตาสุภาพ รอง ผบก.กองปราบปราม เจ้าหน้าที่จากกองปราบปราม ในการเดินทางมาตรวจสอบรายละเอียดและหลักฐานเส้นทางการเงินที่โอนมาจากวัดบวรนิเวศวิหารในการก่อสร้างวัดรัตนวนาราม ตั้งแต่ช่วงเริ่มทำการก่อสร้างในปี 2561 ถึงปัจจุบัน หลังจากเกิดกรณีการทุจริตเงินของวัดบวรนิเวศวิหาร



โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายเนย คนสนิทของสมเด็จพระวันรัตที่หลอกให้สมเด็จพระวันรัตลงชื่อเบิกเงินจากธนาคารจำนวนมาก รวมทั้งเงินที่เบิกจ่ายโอนมาให้วัดรัตนวนาราม เป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างมา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งล่าสุด นายสุรศักดิ์ อิงประสาร ได้เข้ามาควบคุม ดูแลการก่อสร้างวัดต่อจากผู้ควบคุมการก่อสร้างคนเก่า โดยล่าสุดมีการโอนเงินเข้าบัญชีของวัดรัตนวนาราม เมื่อวันที่14 กพ.65 จำนวน 19 ล้านบาท และเงินได้ถูกเบิกจ่ายในการก่อสร้างไป คงเหลือเงินในบัญชีจำนวนกว่า 13 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างส่วนของการเก็บรายละเอียดการก่อสร้างทั้งอุโบสถ อาคารศาลา การเปรียญ กุฎิสงฆ์ กำแพงวัดและการปรับภูมิทัศน์ภายในวัด เหลือการก่อสร้างอีก10 เปอร์เซ็นต์จะแล้วเสร็จ คาดว่าอีก 2-3 เดือนจะสมบูรณ์




ในการตรวจสอบเจ้าอาวาสวัด พร้อมนายสุรศักดิ์ นายพิชชานนท์ ได้อำนวยความสะดวกในการนำเอกสาร หลักฐานการโอนเงิน การเบิกจ่ายและบิลค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อ อุปกรณ์ การจัดจ้างข่างก่อสร้าง มาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว เข้าไปภายในห้องรับรองของวัด โดยต้องใข้เวลาในการตรวจสอบนาน




นายพิชชานนท์ บอกว่ารอให้การตรวจสอบแล้วเสร็จจึงจะทำการแถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดพร้อมกันเลย คาดว่าจะต้องใข้เวลานานเป็นชั่วโมง จึงให้สื่อมวลชนรอการแถลงข่าวพร้อมๆกัน

คุณอาจสนใจ

Related News