อาชญากรรม

จับกุมอดีต จนท.การเงินโรงเรียน ยักยอกเงิน 2.8 ล้านบาท ค่าลงทะเบียนห้องเรียนพิเศษ

โดย chutikan_o

16 ก.ค. 2567

112 views

ป.ป.ท.ประสานตำรวจจับกุมอดีต จนท.การเงิน รร.อนุบาลนครสวรรค์ ยักยอกเงินลงทะเบียนโครงการห้องเรียนพิเศษ 2 ภาษา กว่า 2.8 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) นายเอกชัย เกษมสุขธวัช รองเลขาธิการ ป.ป.ท. พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 (ผอ.กปท.2) นายสุภาพ ศิริ ผอ.ปปท. เขต 6 พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผอ.กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ ประจันพล ผอ.กลุ่มงานอำนวยการด้านคุ้มครองพยาน


มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ ป.ป.ท. เขต 6 ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) จับกุม นางสาว ศ. (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ในความผิดฐานเป็นพนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริต


สืบเนื่องจาก ในระหว่างปี 2555-2558 ผู้ต้องหาตามหมายจับเป็นเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ระดับชำนาญงาน สังกัดโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ มีหน้าที่จัดการดูแลและรับเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษ 2 ภาษาจากผู้ปกครองนักเรียน แต่เมื่อผู้ต้องหารับเงินค่าลงทะเบียนจากผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว กลับเบียดบังเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษ 2 ภาษาไว้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่นำส่งเป็นเงินรายได้ของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จำนวนทั้งสิ้น 105 กรรม รวมเป็นเงินจำนวน 2,870,000 บาท โดย กปท.2 ได้ไต่สวนข้อเท็จจริง ซึ่ง ป.ป.ท. ได้มีมติชี้มูลความผิด และพนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหารายนี้ไม่ไปพบพนักงานอัยการตามกำหนด จึงเป็นเหตุให้ออกหมายจับ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานอยู่ที่ห้องพักเคหะแห่งชาติ (หมู่บ้านเอื้ออาทรหนองหอย 2) ถนนมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงร่วมกันวางแผนจับกุมผู้ต้องหาในวันที่ 16 ก.ค. 2567 และนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ในวันเดียวกัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News