อาชญากรรม

ป.ป.ท.- ปปป. บุกจับอดีตเจ้าหน้าที่การเงิน ยักยอกเงินโรงเรียนอนุบาล กว่า 2.8 ล้าน

โดย nutda_t

16 ก.ค. 2567

611 views

ภายใต้การอำนวยการของนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. , นายเอกชัย เกษมสุขธวัช รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. , พ.ต.ท. สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ. กปท. 2 , นายสุภาพ ศิริ ผอ. ปปท. เขต 6 , พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผอ.กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ ประจันพล ผอ.กลุ่มงานอำนวยการด้านคุ้มครองพยาน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ ป.ป.ท. เขต 6 ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. จับกุม นางสาว ศ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าพนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริต

สืบเนื่องจาก ในระหว่างปี พ.ศ. 2555 – 2558 ผู้ต้องหาตามหมายจับเป็นเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ระดับชำนาญงาน สังกัดโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในจ.นครสวรรค์ มีหน้าที่จัดการดูแลและรับเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสองภาษาจากผู้ปกครองนักเรียน แต่เมื่อผู้ต้องหารับเงินค่าลงทะเบียนจากผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว กลับเบียดบังเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสองภาษาไว้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่นำส่งเป็นเงินรายได้ของโรงเรียน จำนวนทั้งสิ้น 105 กรรม รวมเป็นเงินจำนวน 2,870,000 บาท โดย กปท.2 ได้ไต่สวนข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มีมติชี้มูลความผิด และพนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหารายนี้ไม่ไปพบพนักงานอัยการตามกำหนด จึงเป็นเหตุให้มีการออกหมายจับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ห้องพักเคหะแห่งชาติ ถนนมหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมผู้ต้องหา  และนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News