อาชญากรรม

'ชูวิทย์' คุยคดี 'แตงโม' ไม่เชื่อปมรับงานเอ็น ยันจากประสบการณ์ ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนมารอเด็กแบบนี้

โดย thichaphat_d

8 มี.ค. 2565

652 views

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดบ้านแถลงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีการที่ดาราสาวแตงโม นิดา พลัดตกน้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตว่า ส่วนตัวอยากให้บุคคลทั้งห้าที่อยู่บนเรือร่วมกับดาราสาวออกมาพูดความจริง

เพราะขณะนี้จากข้อมูลที่ตนเองทราบ มีการโกหกขึ้นโดยจุดประสงค์เพื่อเบี่ยงเบนความผิดที่เกิดขึ้น เพราะหากมีการโกหกตั้งแต่ขั้นตอนแรกจะต้องโกหกให้ทุกขั้นตอนหรือโกหกต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งในคดีนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้องมากกว่าหนึ่งคนอาจทำให้การโกหกเป็นไปด้วยความลำบาก

นายชูวิทย์ยังฝากถึงนักสืบโซเชียล ต่างๆ ว่าอย่าหยิบยกประเด็นที่อาจทำให้ตัวผู้เสียชีวิตเสื่อมเสียมาพูด อาทิเช่น เด็กเอ็นท์ หรือประเด็นที่มีการล่องเรือเพื่อเตรียมพาไปพบผู้ใหญ่ที่มีการนอนรออยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตนเองพูดจากประสบการณ์ที่ผ่านมาว่าไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะมารอเด็กแบบนี้

เพราะเรื่องแบบนี้หากเกิดขึ้นจริงจะมีการทำกันเงียบๆ และรวดเร็วไม่มีการรอ เพราะอาจเสี่ยงต่อการถูกพบเห็นจากผู้อื่นรวมถึงเรื่องแบบนี้ทั้งสองฝ่ายต้องเกิดจากความสมัครใจไม่ใช่การบังคับเพราะจะมีปัญหาตามหลังมาได้

ส่วนประเด็นที่มีการพูดถึงว่ามีนายตำรวจ ระดับพลตำรวจตรีออกมาขายข้อมูลให้กับทางผู้ก่อเหตุ ตนเองไม่เชื่อว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ที่เป็นที่สนใจของประชาชนลักษณะแบบนี้มีสื่อเกาะติดและนำเสนอเรื่องราวอยู่ทุกวัน ตำรวจไม่มีใครอยากเอาตัวเองมาเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ทุกคนต้องระวังตัว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cdtB5rB0Gd0

คุณอาจสนใจ