อาชญากรรม

กู้ภัยเผย 'แซน' บอกเพื่อนยืนฉี่แล้วตกเรือ - เปิดวงจรปิด 'กระติก-โรเบิร์ต' เดินสวนกู้ภัยไปมา

โดย passamon_a

7 มี.ค. 2565

126 views

ความคืบหน้าคดี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เสียชีวิตกลางเแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่จำลองเหตุการณ์ ลงเรือ หาข้อมูลหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดีให้แน่นหนา มีรายงานว่าข้อมูลหลักฐานที่ได้ อาจนำไปสู่การพิจารณาแจ้งข้อหาคนบนเรือ เพิ่มอีก 1 คน


ย้อนกลับไปวานนี้ (6 มี.ค.65) นายศุวกร ตั้งสกุลยิ่งเจริญ กู้ภัยกลุ่มใจถึงใจ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีแตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต 


โดยนายศุวกร กล่าวว่า ตำรวจเรียกให้ตนเข้าให้ข้อมูลเพราะพบเบอร์ตนโทรศัพท์ของ แซน ซึ่งวันเกิดเหตุ ตนได้รับแจ้งเหตุมีคนตกจากเรือ แถวสะพานพระราม 7 และให้เบอร์ของแซนไว้ จึงโทรเข้าไปสอบถาม และเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเป็นชุดสนับสนุนอุปกรณ์แสงสว่าง 


โดยช่วงที่คุยโทรศัพท์ สอบถามข้อมูลกับ แซน บอกว่า "ช่วยหน่อยพี่ เพื่อนยืนฉี่แล้วตกเรือ" ตนก็เข้าใจว่า คนตกคือผู้ชาย และคงเป็นเรือโยง ซึ่งเดาว่าอาจจะเมา แต่พอมาทราบเรื่องทีหลัง ถึงรู้ว่าเป็นดาราสาว แตงโม ก็งงว่าทำไมถึงบอกว่าเพื่อนยืนฉี่ที่เรือ 


นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ภาพช่วงที่กระติกและโรเบิร์ต เดินจากท่าเรือมาขอเข้าห้องน้ำ เมื่อช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 หลังเกิดเหตุแตงโม พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยา


โดยเมื่อเวลา 00.23 น. ซึ่งมีกล้องวงจรปิด 2 มุม เป็นกล้องหน้าบ้านที่ขอเข้าห้องน้ำ โรเบิร์ตรอหน้าห้องน้ำ มีผู้หญิงขอเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นในเวลา 00.28 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินกลับมาที่ท่าน้ำ


ในเวลา 00.36 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินออกมาอีกรอบ ซึ่งทั้งคู่คุยโทรศัพท์ เวลา 00.39 น. ทั้งคู่เดินออกจากซอย และมีกู้ภัยมาเพิ่ม จากนั้นกระติกและโรเบิร์ต เดินออกจากซอย และมารอรถในเวลา 00.41 น. และเวลา 00.48 น. มีรถเก๋งสีขาวมารับกระติกและโรเบิร์ต แล้วขับออกไป


ซึ่งจากภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นว่าทั้งคู่เดินผ่านทั้งรถกู้ภัยหลายคันมาก ๆ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สวมใส่ชุดกู้ภัยอย่างชัดเจน แต่ตามภาพไม่ได้แจ้งกับกู้ภัยให้ช่วยตามหาแตงโม หรือย้อนกลับไปที่โป๊ะเรือที่ใกล้จุดเกิดเหตุ ตามที่กระติกเคยอ้างว่าไม่ได้หนีไปไหน แต่ไม่ได้กลับไปช่วยตามหาแตงโม


ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุมีชายและหญิง 2 คน มายืนหน้าบ้านขณะที่ตนเองยังไม่ได้นอนหลับ และเปิดหน้าต่างเอาไว้ โดยผู้ชายมาขอให้เพื่อนเข้าห้องน้ำ ก่อนที่กระติกจะเดินเข้าไปในบ้าน และขอทิชชู่ ซึ่งตนเองสังเกตสีหน้าท่าทางปกติ ไม่ร้องไห้ ไม่ตกใจ หรือมีพิรุธใด ๆ แต่ค่อนข้างเร่งรีบ โดยเข้าไปประมาณ 5 นาที ก่อนจะออกไป โดยฝ่ายชายยืนรอหน้าบ้านตลอด ตนเองยังได้พูดคุยกับชายที่อยู่หน้าบ้านซึ่งมาทราบภายหลังว่าคือนายโรเบิร์ต โรเบิร์ตยังบอกกับตนเองว่าเพื่อนตกน้ำ ตนเองตกใจมาก และถามว่าเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย โรเบิร์ตบอกว่าเพื่อนผู้หญิง และตกน้ำตั้งแต่ประมาณช่วง 22.30 น.


ตนเองยังคิดในใจว่า ตอนที่มาขอเข้าห้องน้ำเป็นเวลา 00.30 น. แล้ว คนที่ตกน้ำจะเป็นอย่างไร ก่อนที่กระติกจะเดินออกมาจากห้องน้ำ โดยไม่ได้พูดคุยอะไรกับตนเอง โดยที่ตนเองไม่ได้สังเกตว่าเดินออกจากบ้านไปทางซ้ายหรือขวา กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. มาทราบจากชาวบ้านใกล้เคียงว่าคนที่ตกน้ำคือ แตงโม นิดา


สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดไล่เรียงอย่างละเอียด ดังนี้


คลิป 1 เวลา 00.23 น. กระติกเดินมากับโรเบิร์ต เดินจากท่าเรือ มีการเดินคุยกันลักษณะปกติ ไม่ท่าร้อนรน และมีซักถามชาวบ้าน และมีกู้ภัยเดินตามหลัง


คลิปที่ 2 เวลาเดียวกัน อีกมุม ในเวลาเดียวกันหลังจากเข้าห้องน้ำ โรเบิร์ตเดินนำหน้ากระติก 


คลิปที่ 3 เวลา 00.24 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินไปคุยกันใต้ต้นไม้ และเดินหายไป หลังจากนั้นเดินอ้อมไปอีกฝั่ง ระหว่างนี้ เจ้าหน้ากู้ภัยก็เดินผ่านทั้งสองคนนี้ผ่านไปมา กระติกและโรเบิร์ต ไม่ได้สนใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินผ่านไปมา แต่ขณะที่กู้ภัยกำลังเดินด้วยความเร่งรีบและหาอุปกรณ์ เพื่อไปช่วยตามหาแตงโม


คลิป 4 เวลา 00.28 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินผ่านกลุ่มกู้ภัย โดยโรเบิร์ต ได้คุยโทรศัพท์ระหว่างเดิน ทั้งสองคนเดินตามหลังกู้ภัยไปที่ท่าเรือ ในขณะนั้นโรเบิร์ต ก็คุยโทรศัพท์อย่างต่อเนื่อง


คลิป 5 เวลา 00.35 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินออกมาพร้อมกัน ในลักษณะหลบเลี่ยงกู้ภัยที่ทำงานอยู่


คลิป 6 เวลา 00.36 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินออกมา ผ่านรถกู้ภัยที่อยู่บริเวณนั้น พบว่านายโรเบิร์ต เดินในลักษณะก้มหน้า 


คลิป 7 เวลา 00.36 น. ต่อเนื่อง กระติกคุยโทรศัพท์ และมีการชะเง้อมองข้างหลังเป็นระยะ ส่วนโรเบิร์ต มีการก้มหน้ากดโทรศัพท์มือถือ


คลิป 8 เวลา 00.36 น. ต่อเนื่อง ทั้งสองคนต่างเดินคุยโทรศัพท์ เพื่อออกไปที่ปากซอย แล้วกระติกก็หันไปจับข้อศอกท่าทางสนิทสนมกัน 


คลิป 9 เวลา 00.37 น. กระติกและโรเบิร์ต เดินออกมาภาพอีกมุม


คลิปที่ 10 เวลา 00.38 น. เดินมุ่งหน้าไปปากซอย โรเบิร์ต ยังคุยโทรศัพท์ต่อเนื่อง


คลิปที่ 11 เวลา 00.39 น. กระติก โรเบิร์ต สองคนเดินคุยกันปกติ ในขณะที่รถกู้ภัยกำลังตั้งหน้าตั้งตาระดมกำลังช่วยกัน ค้นหาแตงโม 


คลิปที่ 12 เวลา 00.40 น. โรเบิร์ตยังคุยโทรศัพท์ พร้อมกับกระติก ก็คุยโทรศัพท์เช่นกัน 


คลิปที่ 13 เวลา 00.41 น. กระติกและโรเบิร์ต มายืนปากซอยพิบูลย์ 1 มีบางช่วงกระติกได้โอบไหล่โรเบิร์ต จากนั้นก็ขึ้นแกร็บ เดินทางออกไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2PWu8ZTX28k

คุณอาจสนใจ

Related News