อาชญากรรม

แม่คาด 'แตงโม' อาจไม่ได้กรอกกรมธรรม์เอง จ่อปรึกษาทนาย ถอนสิทธิ์ 'ลูกกระติก' รับผลประโยชน์ 1 ล้าน

โดย thichaphat_d

3 มี.ค. 2565

476 views

ประเด็นกรมธรรม์ประกันชีวิตของแตงโม นิดา หลังไดรับจากรายการซุปตาร์พาฟิน ที่ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ซึ่งหากแตงโมเสียชีวิต ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ 1 ล้านบาทให้ลูกบุญธรรมของแตงโม ซึ่งก็คือลูกของกระติก



ด้าน ทิพยประกันภัย เผยว่า หลังเกิดเหตุทางฝ่ายสินไหมได้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีการทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ครอบคลุมไปถึงการฆาตกรรม ทุนประกันภัยกรณีเสียชีวิตวงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท และมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลอีก 50,000 บาท ซึ่งกรมธรรม์จะหมดอายุความคุ้มครองในวันที่ 4 เม.ย.65

ขณะที่ทางบริษัทได้เตรียมเช็คสั่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนเรียบร้อยแล้ว รอเพียงการมาใช้สิทธิของผู้รับผลประโยชน์ตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ หรือผู้แทน ในกรณีที่เป็นผู้เยาว์ ซึ่งในกรณีนี้คือกระติก ที่มีสิทธิโดยชอบธรรม



ด้านนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยบอกว่า มาเอาเอกสารสำคัญในการไปดำเนินการเรื่องพิธีศพของแตงโม โดยใช้เวลาไปพบพนักงานสอบสวนนานประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเดินลงมาแล้วไปออกทางด้านประตูหลัง

แม่ของแตงโม เปิดเผยถึงเรื่องประกันอุบัติเหตุที่แตงโมทำไว้ 1 ล้านบาท หลังเสียชีวิตและคนที่จะได้รับเงินคือลูกสาวของกระติกว่า ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าใครจะเป็นคนรับผลประโยชน์ และกำลังจะให้ทนายความตรวจสอบ โดยตอนนี้ลูกสาวกระติกเพิ่งอายุ 6 ขวบ แตงโมยังไม่ได้แจ้งรับเป็นลูกบุญธรรม จึงยังไม่มีเอกสารใดๆ ที่แสดงว่าแตงโมรับลูกกระติกเป็นลูกบุญธรรมถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ผลประโยชน์หลังเสียชีวิตจึงควรต้องตกเป็นของทายาท หรือบุคคลในครอบครัว

พร้อมทั้งยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เมื่อคืนกระติกพูดต่อหน้าแม่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่มีคลิปออกมาเผยแพร่ตามสื่ออย่างที่ทุกคนเห็นว่าว่ายน้ำเก่งเป็นปลา แถมยังเอาลูกสาวขี่หลังไว้ด้วย จึงอยากให้สื่อช่วยชั่งน้ำหนักว่านี่คือการโกหกอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าสื่อมวลชน และยังไปเชื่อมโยงกับเรื่องประกันที่แม่สงสัยว่าทำไมถึงเพิ่งมีการเปิดเผยว่ามีประกันตัวนี้ หลังจากแตงโมเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งแม่ไม่รู้ว่าแตงโมมอบอะไรให้ลูกกระติกบ้าง



แม่ของแตงโม ยังบอกอีกว่า ตอนที่แตงโมยังมีชีวิต ถ้าจะซื้อของอะไรที่มีราคาแพงให้ลูกกระติก จะต้องบอกแม่ก่อนทุกครั้ง ให้แม่เป็นคนไปซื้อ อย่างเปียโนราคา 3,000 บาท แม่ก็เป็นคนไปซื้อให้ตอนวันเกิดลูกกระติก แต่เรื่องประกันนี้แม่ไม่รู้เลย

จึงตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ว่า แตงโมเป็นคนทำประกันและเซ็นเอกสารเองจริง ส่วนรายละเอียดในกรมธรรม์ แตงโมอาจไม่ได้เป็นคนกรอก โดยมีกระติกเป็นผู้ดูแลจัดการให้ เพราะปกติแตงโมจะงานยุ่งมาก ขนาดจะโทรหาแม่ยังไม่ค่อยมีเวลา

ส่วนเรื่องที่กระติกมาขอขมา แม่เปิดเผยความรู้สึกด้วยเสียงสั่นเครือว่า “แม่โมโหมาก มันโกหกเรื่องว่ายน้ำไม่เก่ง แต่มันว่ายน้ำเป็นปลาเลย และที่นั่งเถียงเมื่อคืน ก็นิสัยไม่ดี อยู่บ้านหรือเวลาเจอกันก็ทำเป็นนอบน้อมอ่อนโยน พูดจากับแม่นอบน้อมมาก ไหว้ตลอด แต่พฤติกรรมนั่งเถียงและก้าวร้าวแบบนี้ไม่เคยเห็น เวลาไปร่วมงานหรือไปออกรายการด้วยกัน เขาก็จะนั่งอยู่ของเขา ไม่มีมาเจ๊าะแจ๊ะชวนคุยกับแม่”




ผู้สื่อข่าว ถามต่อว่า แม่คิดว่าพฤติกรรมของกระติกเป็นธาตุแท้ของเขาหรือไม่ แม่ตอบว่า แม่ก็คิดว่าใช่ เพราะตำรวจก็บอกกับแม่แบบนั้นเหมือนกัน หลังจากนี้แม่จะไม่เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้ว แต่จะเดินหน้าเรื่องการตรวจสอบเอกสาร ธุรกรรม รวมถึงประกันต่าง ๆ ที่แตงโมได้ทำเอาไว้ว่ามีอะไรบ้าง โดยจะปรึกษากับทนายความด้วย เพราะบางเรื่องมีความซับซ้อน จำเป็นต้องให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JZ48WZxQnYQ

คุณอาจสนใจ

Related News