อาชญากรรม

เปิดคลิปเสียงอ้าง 'รองโฆษกพรรค' เรียกรับเงินช่วยคดีดิไอคอน - 'วันนอร์' สั่งสอบ หากผิดจริงไล่พ้นตำแหน่ง

โดย paweena_c

14 ต.ค. 2567

500 views

เปิดคลิปเสียงปริศนาสนทนา ที่อ้างว่าเป็นรองโฆษกพรรคการเมืองดัง และบอสเพื่อเคลียร์คดี "วันนอร์" สั่งสอบคลิป "นักการเมือง" เรียกรับเงินช่วยคดีดัง ด้าน "เด็จพี่" ลุยสอบคลิปเสียงฉาว ลั่นมีตำแหน่งในพรรคการเมืองเจอโทษหนัก

เพจอีซ้อ ขยี้ข่าว เปิดคลิปสนทนาระหว่าง บอส และนักการเมืองคนหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองโฆษกพรรค เสนอจ่าย 30 ล้านบาท พร้อมค่าเลี้ยงดูเป็นรายเดือน เดือนละ 1 แสนบาท ซึ่งในคลิปยังระบุว่า สามารถเคลียร์คดีกับตำรวจยศใหญ่ได้

ขณะที่ล่าสุดทีมข่าว โทรศัพท์ไปสอบถามรองโฆษกพรรคคนดังกล่าวแล้ว ชี้แจงสั้น ๆ ยืนยันว่าคลิปเสียง ไม่ใช่เสียงของตน และ ได้ดำเนินคดีกับคนที่ปล่อยคลิปออกมาแล้ว

กรณีดังกล่าว นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานภสาผู้แทนราษฎร พูดถึงกรณีคลิปเสียงของนักการเมือง พยายามใช้กรรมาธิการ เรียกรับเงินจากบิ๊กบอสดิไอคอนว่า ได้สั่งให้สภาตรวจสอบโดยด่วน ก็บอกว่า เป็นเรื่องของบุคคล เพราะในกรรมาธิการอาจมีการตั้งคนภายนอกที่เสนอโดยพรรคการเมือง ดังนั้นหากพบเห็นหรือรับรู้ ก็ต้องแก้ไขให้บุคคลเหล่านั้นพ้นจากตำแหน่ง

และเห็นว่าจากนี้เราจะต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน ระมัดระวัง มีการกลั่นกรองบุคคลที่จะเข้ามาในกรรมาธิการมากขึ้น

นักข่าวถามถึงบทลงโทษ กรณีคนที่มาเป็นกรรมาธิการ แต่ไม่ได้เป็น สส.ประธานวันนอร์ บอกว่าต้องให้ตำตรวจจัดการ เพราการแอบอ้างและหาผลประโยชน์ มีโทษกฎหมายอาญา แต่ขอให้ได้หลักฐานที่ชัดเจนก่อน เพราะตอนนี้ยังเป็นแค่ข้อกล่าวหา ต้องสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

ขณะที่คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ หรือ เด็จพี่ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันจะเดินหน้าตรวจสอบคลิปเสียง เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่ประชาชนสนใจ และสงสัยกันว่าคลิปนี้เป็นใคร ก็ย้ำว่ากรณีการเรียกรับเงิน หากมีตำแหน่งในพรรคการเมือง นอกจากจะผิดข้อบังคับพรรคในเรื่องจริยธรรม ยังเข้าข่ายผิดกฎหมายป.ป.ช.ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zCd7_Mr6AHA


คุณอาจสนใจ

Related News