อาชญากรรม

น้องชายแค้นใจ ยิงพี่สาวดับหน้าโลงศพแม่ ขัดแย้งปมที่ดินมรดก-ถูกกีดกันจัดงานศพแม่

โดย paweena_c

11 ก.ย. 2567

325 views

น้องชายแค้นใจ จ่อยิงหัวพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ เผยปมเหตุมาจากที่ดินมรดก และพี่สาวกีดกันน้องไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่


เมื่อวานนี้ (10 ก.ย. 2567) เวลา 16.30 น. เกิดเหตุภายในวัดตะแพน หมู่ 2 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง โดยผู้เสียชีวิต คือ นางนิตยา หรือ ป้าแนบ อายุ 67 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม. เข้าบริเวณศีรษะ รวม 3 นัด เสียชีวิตอยู่บริเวณเก้าอี้ในศาลาวัด


ญาติผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนมีการยิงกันนี้ ทางครอบครัวได้จัดงานศพผู้เป็นแม่ ขณะผู้ตายซึ่งเป็นลูกสาวได้ทำพิธีสวดศพผู้เป็นแม่อยู่ แต่เมื่อเสร็จพิธีนายทวีศักดิ์ หรือ ลุงวี น้องชายผู้เสียชีวิต อายุ 60 ปี ได้เข้ามาก่อเหตุใช้ปืนจ่อยิงหัวพี่สาวจนตกเก้าอี้ และยิงซ้ำจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


หลังจากนั้นคนในงานก็ชุลมุนวุ่นวายหนีตายกัน ทำให้นายทวีศักดิ์สบจังหวะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุทันที ซึ่งต่อมาตำรวจได้รับการติดต่อว่าจะขอมามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปรออยู่ที่บ้าน กระทั่งนายทวีศักดิ์ขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับมาที่บ้านและมอบตัวกับตำรวจ พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ


นายทวีศักดิ์ เปิดเผยถึงมูลเหตุที่ทำให้ตัวเองลงมือฆ่าพี่สาวว่า เกิดจากความคับแค้นใจ เพราะมีเรื่องระหองระแหงกันมานาน ทั้งเรื่องที่ดินมรดกที่พ่อแม่แบ่งให้ แต่ผู้ตายซึ่งเป็นพี่สาวคนโต เป็นคนฮุบไว้ทั้งหมด ทั้งที่แม่สั่งเสียไว้ ให้แบ่งกันสองคนจำนวน 18 ไร่


และพี่สาวถือว่าตนเองเป็นพี่ใหญ่ เป็นคนดูแลแม่ก็จัดงานศพแต่เพียงผู้เดียว ไม่ยอมให้น้องๆ มามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ให้ร่วมทำบุญ กีดกันทุกอย่าง กระทั่งคืนก่อนที่จะเกิดเหตุ เขาได้มานอนเฝ้าศพแม่ที่ศาลาวัด นอนคิดทั้งคืนว่าทำไมพี่สาวใจดำแบบนี้ ขนาดแม่ตายไปก็ไม่ให้ร่วมจัดงาน จึงเกิดความคับแค้นใจ ตัดสินใจก่อเหตุยิงพี่สาวหลังสวดศพแม่เสร็จ


ทั้งนี้ ก่อนตำรวจจะนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ศรีบรรพต นายทวีศักดิ์กล่าวอำลาภรรยาว่า ดูแลตัวเองดีๆ นะ วัวที่เลี้ยงให้ขายออกไปก่อน และยางพาราที่กรีดก็ขอให้กรีดในยามที่จำเป็น เพราะภรรยาร่างกายไม่แข็งแรง และฝากขอโทษทุกคนที่เขากระทำลงไป แต่ด้วยความคับแค้นใจไม่มีทางออก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดตะแพน พบว่าญาติและลูกๆ ที่เหลือกำลังเตรียมงานศพผู้เป็นแม่ ส่วนศพของป้าแนบ เบื้องต้นทางญาติฝากศพไว้ที่โรงพยาบาล ยังไม่นำมาบำเพ็ญกุศล เนื่องจากรอให้เผาศพผู้เป็นแม่ก่อน


ขณะที่น้องชายอีกคนของป้าแนบและลุงวี กล่าวว่า มูลเหตุที่มีความขัดแย้งกันของพี่ทั้งสองคนนั้น เชื่อว่ามาจากเรื่องที่ดินมรดก ที่แม่แบ่งให้พี่ 2 คน แต่พี่สาวไม่ยอมแบ่งให้น้อง จนฟ้องร้องกันก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าเรื่องที่ดินแม่เป็นคนลำเอียง มีที่ดิน 18 ไร่ ลูก 4 คน แต่แบ่งให้ 2 คน เขาก็ไม่ได้ติดใจอะไร พอแม่เสียชีวิต พี่สาวก็ไม่ให้น้องช่วยจัดงานศพ ลงทุนเพียงคนเดียว ทำให้พี่วีเกิดไม่พอใจ จนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


ด้านนางสุพร ภรรยาของลุงวีที่ก่อเหตุ กล่าวว่า ได้คุยกับลุงวีเมื่อวานนี้หลังจากถูกควบคุมตัว ลุงวีก็ไม่ได้พูดอะไร บอกแค่ว่ามันจบแล้ว และขอรับกรรมเอง ส่วนเรื่องประกันตัวก็ไม่คิดจะประกันตัว เพราะเกรงว่าออกมาแล้วจะเก็บอารมณ์และความรู้สึกไม่ได้ กลัวจะคิดสั้น ตอนนี้เป็นห่วงลุงวี กินข้าวไม่ได้ เพราะไม่ได้เอาฟันปลอมไปด้วย ก็เลยขอฝากให้ผู้สื่อข่าวนำไปให้


ด้านป้าสาว เพื่อนลุงวี กล่าวว่า ลุงวีชอบมาระบายความคับแค้นใจให้ฟัง เรื่องเกี่ยวกับพี่สาวของตัวเอง เธอก็ได้แต่ฟัง เพราะเป็นเรื่องของพี่กับน้อง ตอนเช้าก่อนลุงวีไปก่อเหตุก็มาบอกว่า สาวช่วยดูแลสวนยางให้ด้วยนะ และตัดยางให้ด้วย เธอก็ยังงงๆ ว่าลุงวีแกพูดอะไรของแก แกคงคิดอะไรไว้ในใจแล้ว ถึงพูดออกมาแบบนั้น จนกระทั่งช่วงเย็นได้ก่อเหตุยิงพี่สาวเสียชีวิตดังกล่าว

https://youtu.be/u4kO_ZaPh3g

คุณอาจสนใจ

Related News