อาชญากรรม

ฝากขัง ‘ครูสอนดนตรี’ แจ้ง 10 ข้อหา ขืนใจลูกศิษย์ เจ้าตัวปิดปากเงียบ ผอ.รร.เผยไม่เคยรู้มาก่อน

โดย paweena_c

27 มิ.ย. 2567

87 views

ตำรวจคุมตัว “ครูสอนดนตรี” ที่ล่วงละเมิดนักเรียนชายภายในโรงเรียนไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกแล้ว พร้อมแจ้ง 10 ข้อหา ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธตอบคำถามสื่อ ด้าน ผอ.โรงเรียน เผย ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

ความคืบหน้ากรณีครูสอนวิชาดนตรีโรงเรียนชายล้วนย่านเอกมัย ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชาย มานานกว่า 1 ปี จนเหยื่อทนไม่ไหวไปบอกผู้ปกครอง ทำให้แม่ของเหยื่อต้องแจ้งทางโรงเรียน แต่เรื่องก็ยังเงียบโรงเรียนไม่ได้ดำเนินการอะไร จนครอบครัวเหยื่อต้องมาร้องเพจสายไหมต้องรอด ก่อนจะถูกตำรวจจับมาดำเนินคดีตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (26มิ.ย.67) ตำรวจ สน.ทองหล่อ คุมตัวครูคนนี้ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในโรงเรียน โดยมีญาติของผู้เสียหายมายืนดูอยู่นอกตะโกนด่าทอผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาก็ยังมีท่าทีนิ่งเฉย โดยการทำแผนครั้งนี้ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จากนั้น พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า จุดที่นำมาผู้ต้องหามาชี้ คือจุดที่ผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ ทั้งห้องพักครู ที่อยู่ในห้องเรียนดนตรีไทย และโรงอาหารเป็นจุดที่ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกาย

ขณะที่การประชุมเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.67) เป็นการประชุมร่วมกันหลายฝ่าย ทั้งคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2, ผู้อำนวยการโรงเรียน และเพจสายไหมต้องรอด ที่เป็นคนเข้าไปช่วยเหลือ ใช้เวลาในการประชุมหารือนานกว่า 2 ชั่วโมง ทีแรกไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไป อยู่ได้แค่หน้าโรงเรียน กระทั่ง 4 โมงเย็นโรงเรียนเลิก ถึงอนุญาตให้สื่อเข้าไปได้

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สั่งให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเร่งสอบให้เร็วที่สุด ภายใน 7 วัน ซึ่งกรณีนี้หลักฐานปรากฏชัดเจน อาจจะสามารถมีคำสั่งให้ลงโทษสูงสุดคือปลดออก - ไล่ออกได้ อย่างเร็ว คือ วันนี้ (27 มิ.ย.67) ส่วนคดีทางอาญาก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ พร้อมกำชับทางศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สพฐ. ให้นำเหตุการณ์ครั้งนี้มาเป็นบทเรียน ต้องเข้าไปกำชับกับทุกโรงเรียนว่า หากมีกิจกรรมที่ครูต้องทำกับนักเรียนในช่วงหลังเลิกเรียน ก็ต้องป้องกันไม่ให้อยู่กัน 2 คน ไม่ว่าจะเป็นครูและนักเรียนเพศใดก็ตาม

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ยังไม่เคยได้รับการร้องเรียนเรื่องนี้มาก่อน ผู้ปกครองเองก็บอกว่าเพิ่งจะรู้ไม่กี่วัน และเขาเพิ่งรู้วันที่ผู้ปกครองบุกมาที่โรงเรียน และพูดคุยกันถึง 2 ทุ่ม และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนที่บอกว่าเด็กนักเรียนผู้เสียหายแจ้งครูประจำชั้น เท่าที่สอบถามครูก็ยืนยันว่าเพิ่งจะทราบไม่กี่วัน และที่บอกว่าจะดำเนินการใน 6 เดือนนั้น เป็นการพูดตามระเบียบขั้นตอน แต่ในการดำเนินการจริงนั้นใช้เวลาไม่ถึงอยู่แล้ว

ขณะที่เช้าวันนี้ตำรวจ สน.ทองหล่อ ควบคุมตัวครูสอนดนตรีไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก โดยในระหว่างการควบคุมตัว นักข่าวได้พยายามถามว่าอยากจะพูดอะไรหรือไม่ และอยากจะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใด ๆ ก่อนจะขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แจ้ง 10 ข้อหา คือ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายและเป็นการกระทำต่อศิษย์ที่อยู่ในความดูแล, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจาร

พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร, พาบุคคลอายุเกิน 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงว่า หากได้รับการประกันตัว จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

https://youtu.be/UrX-JjBGpw0

คุณอาจสนใจ