อาชญากรรม

ตาฉุน! หลานมั่วสุมแก๊งเพื่อน เรียกไม่ยอมเปิดห้อง คว้าปืนยิงรัวทะลุประตู เพื่อนหลานดับคาที่

โดย paweena_c

10 มิ.ย. 2567

65 views

ตาอายุ 63 ฉุนไปเรียกหลานที่พาเพื่อนมามั่วสุมเสพน้ำกระท่อม เปิดเพลงทุกวัน แต่หลานไม่ยอมเปิดห้อง เดินไปคว้าปืน 9 มม. รัวยิงทะลุประตู 5 นัด กระสุนถูกเพื่อนหลานอายุ 15 ตายคาที่

เหตุเกิด เมื่อคืนนี้ตอน 3 ทุ่ม ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมแพทย์ฯ เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู พบศพ นายบี (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 15 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง โดยมีแผลถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบัวเรียน อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน รอมอบตัวพร้อมปืน ขนาด 9 มม. ตำรวจึงคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

ระหว่างนั้นญาติ ๆ ของผู้ตาย หลังทราบเรื่องเดินทางมาที่เกิดเหตุต่างส่งเสียงโวยวายประณาม นายบัวเรียน ว่าแก่แล้วยังมีจิตใจเหี้ยมโหดฆ่าเด็กได้ลงคอ เจ้าหน้าที่จึงออกมาป้องปราม

จากการสอบถาม ภรรยาของนายบัวเรียน บอกว่า นายเอ หลานชายของตน มักพาเพื่อน ๆ มามั่วสุมอยู่ในบ้านหลังเล็กเป็นประจำทุกวัน จนสร้างความเอือมระอาให้กับตนและสามี วันนี้นายเอก็พาเพื่อนมามั่วสุมกันอีก แล้วปิดประตูห้องเปิดเพลงเสียงดังไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน ตนไปเคาะเรียกก็ไม่เปิด

กระทั่ง 2 ทุ่ม สามีกลับมาจากทำงาน ตนจึงบอกให้สามีไปเพื่อห้ามปรามหลานชายและให้เพื่อนๆ แยกย้ายกันออกไป สามีมีอาการหงุดหงิดเดินไปตบประตูเรียกหลานชายหลายครั้งก็ไม่เปิดจึงตะโกนว่า "ไม่เปิดจะยิงเข้าไป" หลานชายและเพื่อน ๆ ก็ไม่ยอมเปิดประตู สามีโมโหสุดขีด เลยเดินกลับมาที่บ้านหลังใหญ่ คว้าปืนเดินกลับมาที่บ้านหลานชาย ตนตกใจพยายามห้ามว่า อย่าทำ แค่สั่งสอนก็พอ

จากนั้นสามียกปืนขึ้นกระหน่ำยิงหน้าห้องหลานชายที่ปิดประตูอยู่ ประมาณ 5 นัด แล้วเดินกลับไปบ้าน ตนมารู้ภายหลังว่า กระสุนปืนถูกเพื่อนหลานที่อยู่ในห้องเสียชีวิต จึงรีบโทรแจ้งศูนย์กู้ชีพฯ ส่วนหลานชายและเพื่อน ๆ ที่เหลือต่างวิ่งหนีกันกระจัดกระจาย

นายบัวเรียน ให้การว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของลูกชายที่เป็นทหารเก็บไว้ในบ้าน ยอมรับว่าตนเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าไปในบ้าน โดยไม่เห็นตัวคนอยู่ในห้อง เนื่องจากปิดประตู สาเหตุยิงเพราะมีอารมณ์หงุดหงิด ก็เนื่องจากเสียใจและผิดหวังกับหลานชาย ที่ทำตัวไม่เหมาะสม ประพฤติตนเกเรไม่ไปเรียน ทั้ง ๆ ที่ตกลงกันแล้วว่าจะไปเรียนวิทยาลัยแห่งหนึ่งในขอนแก่น ทั้งไปจ่ายเงินค่าหนังสือ ค่าเทอม ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หมดแล้ว แต่ถึงเวลาก็ยังไม่ไปเรียน จนอาจารย์โทรมาตามเมื่อวานนี้ก็ยังไม่ไป ตนกล่อมว่าไปเข้าเรียนสักปีก่อนค่อยย้ายกลับมาแล้วตาจะซี้อรถมอเตอร์ไซด์ที่หลานอยากได้ให้ แต่เขาก็ไม่ยอมไปเรียน

วันนี้เมื่อตนกลับมาบ้าน ภรรยามาเล่าให้ฟังว่า หลานชายพาเพื่อนมามั่วสุมอีก จึงเดินไปตบประตูเรียกก็ไม่ยอมเปิดจึงลงมือก่อเหตุ โดยไม่รู้ว่าถูกใครหรือไม่ เพราะยิงเสร็จก็กลับมานั่งที่บ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงร้อง จึงทราบว่า กระสุนไปถูกเพื่อนหลานตายคาที่

ขณะที่ นางสาวปรียานุช อายุ 32 ปี แม่ของนายบีผู้ตายและญาติ ๆ หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย ได้เดินทางมาที่โรงพัก เพื่อค้านการประกันตัวนายบัวเรียน เพราะเกรงอิทธิพลของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีญาติเป็นทนายและมีลูกชายเป็นทหาร

ทั้งนี้ตนมีนายบีเป็นลูกชายคนเดียว และเมื่อตนเลิกกับพ่อของนายบี ก็ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้ ลูกชายอยู่กับตนที่กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาบ้านเมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา แล้วได้พบรักกับเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งในหมู่บ้านใกล้กัน จึงไม่กลับไปที่กรุงเทพฯ อีก ตนเห็นห้ามไม่ได้ จึงตัดสินใจไปสู่ขอให้แต่งงานกัน ซึ่งปัจจุบันลูกชายมักจะไปนอนพักค้างที่บ้านแฟนสาว และเมื่อคืนนี้ตนได้รับโทรศัพท์จากน้องชายว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิต ตกใจแทบช็อคก่อนจะรีบเดินทางกลับมา

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้แจ้งข้อหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนา" กับ ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดหนองบัวลำภูในวันนี้

https://youtu.be/_GO3_47QdqM

คุณอาจสนใจ

Related News