อาชญากรรม

ไร้เงา ‘นายกเทศมนตรี-เมีย’ เข้าเคลียร์ หลังบุกรัวปืนขู่ฆ่าเพื่อนบ้านหมดแม็ก

โดย JitrarutP

17 เม.ย. 2567

72 views

นายกเทศมนตรี พร้อมเมีย บุกยิงใส่ลานยางพารา รัวๆ นับสิบนัด จนข้าวของเสียหาย พร้อมเอะอะโวยวาย ขู่ฆ่า หลังก่อเหตุยังไม่ยอมมอบตัว แถมโทรหาผู้เสียหายขอเจรจา ขณะที่ผู้เสียหายไม่ยอมความ แจ้งเอาผิดข้อหาพยายามฆ่า

กล้องวงจรปิดในลานยางพารา ของร้านรับซื้อยางพารา ที่ตำนาแขม อำเภอเมือง จังหวัดเลย เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ นายสิทธิชัย นายกเทศบาลตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน พร้อมเมีย เดินเข้ามาเอะอะโวยวายด่าทอ ก่อนที่นายกฯ จะยิงปืนใส่รัวๆ นับสิบนัด ขณะที่เมียนายกฯ ตะโกนบอกให้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไปบอกลูกพี่ จะเอายังไง อยากอยู่เงียบๆ กูไม่เคยทำอะไรให้ แล้วไปร้องเรียนทำไม เดี๋ยวจะยิงให้ตายให้หมด

นายชาญยุทธ อายุ 30 ปี น้องชายเจ้าของร้านรับซื้อยางพารา ได้นำคลิปนี้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว พร้อมเล่าว่า ช่วง 5 ทุ่มกว่าๆ ของวันที่ 15 เมษายน นายสิทธิชัย พร้อมภรรยา บุกเข้ามาในบ้าน แล้วกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จนหมดแม็ก ทำให้คนในบ้าน 4-5 คน ต้องวิ่งหนีตาย ตอนนั้นตนเองและคนในบ้าน อยู่ในบ้านอีกหลัง แต่เพื่อน 4-5 คน ที่เพิ่งกลับจากเล่นน้ำสงกรานต์ ได้เข้ามาเอารถที่นี่ จึงได้เห็นเหตุการณ์ที่นายสิทธิชัย บุกมาสาดกระสุนใส่ ก็รีบโทรมาบอก

เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบกระสอบข้าว 2 ถุง ถูกยิงจนทะลุ ก้านร่มหัก ถังสีทะลุ และกระสุนปืนยังแฉลบผนังปูน ไปถูกถังน้ำมันไฮโดรลิกอีก 3 - 4 นัด จนถังน้ำมันแตก จึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองเลย ตำรวจมาเก็บหลักฐาน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 6 ปลอก กระสุนปืน 2 หัว ส่วนสาเหตุที่เขามาทำแบบนี้คาดว่า มาจากเรื่องซื้อขายที่ดิน ที่ผ่านมานานแล้ว และเรื่องที่เคยไปร้องเรียน และจ้างทนายฟ้องบ้านนายกฯ ปล่อยน้ำเสีย

ด้านนายสุปัญญา อายุ 28 ปี เพื่อนของนายชาญยุทธ เล่าว่า หลังจากเล่นน้ำสงกรานต์ ได้กลับมาเอารถเก๋งที่จอดอยู่ที่ลานยาง กำลังจะแยกย้ายกันกลับ ก็เหลือไปเห็นภรรยานายกฯ เดินเข้ามาก่อน แล้วนายกฯ ก็เดินตามเข้ามา แล้วยิงปืนใส่บ้านพักหลายนัด จึงเดินเข้าไปขอว่า อย่ายิง เพราะไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ขอให้พี่ใจเย็น และกลับไปก่อน แต่นายกฯ กลับจะเดินเข้ามาอีก จึงกลัวว่าจะถูกยิง เลยต้องพากันวิ่งหนีตาย

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของ นายกเทศบาลตำบลธาตุ ซึ่งอยู่ติดกัน และเปิดเป็นโรงงาน โดยได้พบกับภรรยาของนายกฯ เมื่อเห็นนักข่าว ก็เดินเข้าบ้านไป โดยไม่ตอบคำถามใดๆ

กระทั่งช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ขณะผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวที่ สภ.เมืองเลย พบ นายสิทธิชัย พร้อมเมีย ขับรถเข้ามามอบตัว แต่พอเห็นนักข่าวก็ขับรถออกไปทันที ก่อนโทรมาแจ้งตำรวจว่า จะมามอบตัวอีกครั้งตอน 5 โมงครึ่ง สุดท้ายก็ไม่มา ผู้สื่อข่าวดักรอจนถึง 4 ทุ่ม ทั้งคู่ก็ไม่มา คาดว่าไปตั้งหลัก และไปหาผู้ใหญ่ให้ช่วยเหลือวิ่งเต้นเรื่องคดี โดยทราบมาว่า มีความพยายามโทรหาเจ้าของลานรับซื้อยางพารา ขอเจรจาเยียวยาความเสียหาย


https://youtu.be/eJola0VkLTU

คุณอาจสนใจ

Related News