อาชญากรรม

เร่งล่า 2 ต่างชาติผิวสี ‘แก๊งหลอกเงินดำ’ ฆ่าหมกศพนักธุรกิจกลางกรุงฯ ชิงเงิน 5 ล้าน หวั่นหนีออกประเทศ

โดย JitrarutP

14 ก.พ. 2567

47 views

ตำรวจเร่งล่าตัว 2 ต่างชาติผิวสี “แก๊งหลอกเงินดำ” ฆาตกรรมนักธุรกิจชาวเมียนมาเสียชีวิตในห้องพักย่านสุขุมวิท ชิงเงินสดไปกว่า 5 ล้านบาท ประสานหน่วยงานหวั่นหนีออกนอกประเทศ

เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ห้องพักชั้น 23 ของแมนชั้นแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 4 ย่านคลองเตย ตำรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้งว่าพบศพ นายคะยอ เซยา อายุ 53 ปี ชาวเมียนมาถูกทำร้ายเสียชีวิตในห้องพัก สภาพศพมีบาดแผลที่ปาก ใบหู และศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ภายในห้องมีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ลูกบิดประตูด้านในถูกทุบจนหลุด ตัวใส่คีย์การ์ดหน้าห้องถูกรื้อออกเอาถ่านออก ป้องกันการเปิดประตู นอกจากนี้ยังพบตู้เซฟขนาด 50×50 เซนติเมตร ที่มีสภาพใหม่เอี่ยมอีก 1 ตู้ และ กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ จึงยึดไว้ตรวจสอบ

นางเท เท วิน อายุ 58 ปี แม่บุญธรรมผู้ตาย บอกว่า ลูกชายทำธุรกิจรับแลกเงินตราต่างประเทศในประเทศไทย ได้ประมาณ 4 เดือน แล้วไปรู้จักกับ นายวิลเลี่ยม และ นายจอห์น คนผิวสีชาวสกอตแลนด์ ก่อนเกิดเหตุลูกชายไปซื้อตู้เซฟเพื่อนำมาใส่เงินรวม 5 ล้านบาท และช่วงบ่ายก็เดินทางไปหานายวิลเลี่ยมและนายจอห์นที่โรงแรมแชงกรีลาเพื่อเจรจาธุรกิจ แต่การเจรจาไม่ลงตัว

จากนั้นราว 2 ทุ่มครึ่ง นายวิลเลี่ยมและนาย จอนห์น มาหาลูกชายที่แมนชั่น เพื่อเจรจากันอีกครั้ง ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนเกิดการชกต่อยกัน พอเธอเข้าไปห้ามก็ถูกต่อยที่ใบหน้าจนสลบ เมื่อตื่นมาอีกครั้งก็พบว่าลูกชายตายแล้ว และเงินสด 5 ล้านบาทก็หายไป ส่วนสาเหตุการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ มาจากเรื่องที่กลุ่มของผู้ก่อเหตุกับผู้ตายได้พูดคุยตกลงซื้อขายเงินดำกัน โดยลูกชายสั่งซื้อผงละลายสีเงินดำและตู้เซฟ เพื่อใช้ในกรรมวิธีดังกล่าว แต่คาดว่าลูกชายอาจเอะใจว่าอาจจะถูกหลอกจึงขอเงินคืน แต่กลุ่มคนร้ายไม่ยอม และลงมือฆาตกรรม

เช้าวันนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ลงพื้นที่เร่งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันตัวคนร้ายทั้งสองคน ก่อนมีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และในช่วงบ่ายของวันนี้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 จะมีการเรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้อีกครั้ง ล่าสุดได้ประสานด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ รวมถึงสนามบิน ช่วยสกัดไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ

แก๊งหลอกเงินดำ คือ แก๊งหลอกขายธนบัตรปลอม เป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่มีอยู่ในไทยมานานกว่า 30-40 ปี โดยกลุ่มมิจฉาชีพจะมีกลุ่มต่างชาติผิวสี ที่อาศัยอยู่ย่าน นานา สุขุมวิท อ่อนนุช จะหลอกตีสนิทเหยื่อทั้งคนไทยและต่างชาติ ชักชวนลงทุนในธุรกิจ และชวนไปคุยธุรกิจในโรงแรมหรู 5 ดาวเพื่อหลอกให้เหยื่อตายใจว่าเป็นคนมีฐานะ จากนั้นจะโชว์เปลี่ยนกระดาษธรรมดาเป็นธนบัตรดอลลาร์ให้ดู

โดยการเอากระดาษสีขาวที่มีขนาดเท่ากับธนบัตรดอลล่าห์สหรัฐ ทาด้วยน้ำยาสีดำ จากนั้นนำผงสีขาวมาทาทับกระดาษสีดำ แล้วนำธนบัตรดอลล่าห์จริงมาวางซ้อนทับ คล้ายกับเป็นการก็อปปี้ และจังหวะนี้เองที่คนร้ายจะเอาธนบัตรดอลล่าห์จริงที่ทาสีดำไว้ล่วงหน้ามาซ้อนทับไป แล้วเก็บใส่กล่อง ปิดผนึก ทิ้งไว้แบบนี้สักพัก อ้างว่าเพื่อให้สารเคมีทำปฏิกิริยากับกระดาษ ก่อนจะนำมาล้างน้ำ พอสีดำหลุดจะเห็นว่ากระดาษสีขาวที่ทาสีดำไว้กลายเป็นธนบัตรดอลล่าห์จริง ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ แล้วยอมซื้อน้ำยาทำเงินดำ ส่วนใหญ่จะขายในราคาหลายล้านบาท และที่ผ่านมามีทั้งคนไทยและต่างชาติตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และมีข่าวตำรวจติดตามจับกลุ่มต่างชาติผิวสีที่เป็นแก๊งมิจฉาชีพแบบนี้ได้เรื่อยๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/W0d12ich-JM


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฆ่าหมกศพ ,แก๊งหลอกเงินดำ

คุณอาจสนใจ

Related News