อาชญากรรม

รวบมือยิงหลานกำนันดับ ขณะคุมตัวทำแผน ญาติตะโกนห้ามชี้จุด ลั่นให้การในชั้นศาลเท่านั้น

โดย paweena_c

7 ก.พ. 2567

85 views

รวบ ‘อาร์ม’ มือปืนยิงหลานกำนันดังดับคาถนน ผู้การฯ รุดสอบปากคำด้วยตนเอง ก่อนคุมตัวทำแผน แต่ญาติปฏิเสธ ตะโกนห้ามชี้จุด ให้ยืนเฉยๆ ไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

จากกรณีคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์ไล่ยิงนายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว จ.เพชรบุรี หลานกำนันตำบลหัวสะพานจนเสียชีวิต อยู่ริมถนนเพชรเกษม ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อเช้าวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมา ศาลจังหวัดเพชรบุรี อนุมัติหมายจับนายภีมวัจน์ (สงวนนามสกุล) หรือ อาร์ม อายุ 29 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต ยืนยันที่จะไม่เผาร่างของนายสุทัศน์ หลังจากที่บำเพ็ญกุศลเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้นำร่างมาเก็บรักษาไว้ที่วัดถ้ำแก้ว อ.เมืองเพชรบุรี เพื่อรอเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายให้ได้ก่อน

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับ สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายอาร์ม มือปืนยิงนายสุทัศน์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองเพชรบุรี หลังนายอาร์มติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ต่อมา เวลา 08.30 น. พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาสอบปากคำนายอาร์มที่โรงพักอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะคุมตัวนายอาร์มมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณสะพานหน้าวัดเวียงคอย ต.เวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่นายอาร์มขี่รถมอเตอร์ไซค์ชนนายสุทัศน์ ก่อนไปเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์อีกคัน และไปเอาปืนมาไล่ยิงนายสุทัศน์จนเสียชีวิต

และระหว่างที่ตำรวจคุมตัวลงมาจากรถ พี่สาวและครอบครัวของนายอาร์ม มายืนดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมร้องตะโกนว่า “ไม่ให้นายอาร์มชี้จุด ให้ยืนเฉยๆ ไม่ต้องพูดอะไร และให้ไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น” นายอาร์มจึงขอใช้สิทธิตามที่พี่สาวแนะนำ โดยไม่ยินยอมทำแผน ไม่ชี้จุดและไม่ให้การใดๆ เพิ่มเติม ยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวกลับมาที่โรงพักเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่พ่อแม่ พี่สาว และภรรยาผู้เสียชีวิต หลังทราบข่าวได้ถือรูปถ่ายนายสุทัศน์ เดินทางมาที่โรงพัก สอบถาม พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เธอและครอบครัวไม่รับการเคลียร์คดี อยากให้คนร้ายได้รับโทษตามกฎหมายอย่างสูงสุด พร้อมขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากได้ยินคนพูดว่าหากนายอาร์มได้รับการประกันตัว จะต้องมีคนบ้านดอนพุทรา ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเธอ ตายเพิ่มอีก 1 ศพ

ด้านภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ยังเก็บร่างของนายสุทัศน์ไว้ ไม่ได้ฌาปนกิจตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก เพื่อรอให้จับคนร้ายได้ก่อน ขณะนี้แม้จะจับคนร้ายได้แล้ว แต่อาจจะต้องเลื่อนเผาศพสามีไปก่อน เนื่องจากว่าเธอมีกำหนดต้องผ่าคลอดใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า หลังผ่าคลอดอาจจะต้องรอให้พักฟื้น แล้วถึงจะสามารถประกอบพิธีฌาปนกิจสามีได้ เสียใจที่ลูกเกิดมาไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าพ่อ ขอความยุติธรรมให้กับครอบครัวของเธอด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XZMZaxtten0

คุณอาจสนใจ

Related News