อาชญากรรม

พ่อค้าส้มตำเครียด รมควันฆ่าตัวตายพร้อมลูกเมีย ทิ้งจดหมายลาโลก ไร้เงิน-ไร้ทางออก

โดย paweena_c

13 ธ.ค. 2566

77 views

เกิดเหตุสลดพบ 3 ศพ พ่อแม่-ลูกชายวัย 12 ปี เสียชีวิตคาห้องเช่าเมืองลำพูน พบตั้งเตาอั้งโล่-เปิดแก๊สรมควัน อีกทั้งปลิดชีพแบบใช้สายไฟช็อตตัวเอง ตำรวจพบจดหมายลาตาย ระบุปัญหาเรื่องการทำมาหากิน ไร้เงิน-ไร้ทางออก

โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องพัก ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายส้มตำ ตั้งอยู่ใกล้กับโรงหนังเก่า ใกล้ตลาดอินทร ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 3 ศพ เป็นพ่อแม่ลูก นอนอยู่บนที่นอน คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า และในห้องยังพบเตาอั้งโล่ เตาแก๊สปิคนิค 1 ถัง และมีสายไฟฟ้ามัดมือ นายวสุภัทร อายุ 48 ปี นอนตรงกลาง และด้านขวามือพบสายไฟที่นิ้วของ นางอรณัชชา อายุ 47 ปี ภรรยา และมือซ้ายของ นายวสุภัทร พาดไปยัง ลูกชาย อายุ 12 ปี

นอกจากนี้ยังมีจดหมายเขียนด้วยลายมือ นางอรณัชชา ระบุข้อความว่า "ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ไม่ต้องตามหาญาติ ชีวิตนี้มี 3 คน ทางออกมีมากมาย แต่พยายามแล้ว ไม่อยากให้มีวันนี้ ไม่อยากให้เป็นภาระใคร ชีวิตนี้ที่เกิดมาจนถึงวันนี้ ภูมิใจทีสามีที่ดี มีลูกที่ดีมาก ตั้งใจเรียน ไม่เคยทำให้เสียใจ ไม่คิดเลยว่า เจอโควิดจนถึงวันนี้ จะแย่ลงเรื่อยๆ ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือ ได้โปรด!! อย่าได้วิจารณ์ อย่าได้สงสาร ไม่รู้สึกสุดทาง ไม่มีใครเลือกทางนี้"

จากการสอบถาม นายเอนก อายุ 42 ปี เจ้าของห้องเช่า บอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันผู้ตายได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตน พร้อมกับร้องไห้ บอกว่าขายของไม่ค่อยดี ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า ตนจึงได้พูดปลอบใจว่าอย่าคิดมาก มีเงินเท่าไรก็ค่อยผ่อนชำระกันไป แต่ลูกน้องของตนที่เฝ้าอยู่ที่นี่ บอกเคยเห็นแก๊งเงินกู้นอกระบบมาทวงเงินกับผู้ตายเป็นประจำ

นางสาวฐิตินันท์ อายุ 33 ปี แม่ค้าหม่าล่า ร้านติดกับผู้ตาย เล่าว่า ปกติครอบครัวนี้ร่าเริงดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร เห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา สองสามีภรรยาบอกว่าจะปิดร้านพาลูกไปเข้าค่าย จากนั้นก็หายหน้าหายตาไป จนกระทั่งมาทราบว่าพบศพดังกล่าว

ด้านพันตำรวจเอก พชรพล วงศ์รจิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ผู้ตายน่าจะฆ่าตัวตายพร้อมกับครอบครัว โดยผู้เป็นพ่อเอาเตาอั้งโล่ และถังแก๊สมาวางไว้ และจุดรมควัน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนจดหมายลาตายก็เป็นอีก 1 หลักฐานที่ภรรยาผู้ตายเขียนไว้ว่า ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด และพยายามแก้ไขแล้ว แต่ไม่คลี่คลาย จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่สถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ออกแถลงการณ์ ระบุว่าในส่วนของการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบว่าเกิดจากสาเหตุการถูกทวงหนี้นอกระบบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียดจนนำไปสู่การฆ่าตัวตายแต่อย่างใด และจากการสอบถามเพื่อนบ้านก็ไม่พบเห็นว่ามีบุคคลอื่นมาทวงหนี้ผู้ตาย

ล่าสุด พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ ตรวจสอบในคดีนี้อย่างละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิตทั้ง 3 ศพ โดยเบื้องต้นทางผู้กำกับการ สภ.อุตสาหกรรม จ.ลำพูน ได้รายงานถึงกรณีพบศพบุคคลเสียชีวิต 3 ราย จากการสันนิษฐานเบื้องต้น เชื่อว่าผู้ตายได้ทำการรมควันฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหาเศรษฐกิจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KunvxzR3Fp0

คุณอาจสนใจ

Related News