อาชญากรรม

จับแล้ว 1 ราย มือวางแผนยิง 'น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ' คุมสอบ 7 ผู้ต้องสงสัย ส่วนมือยิงยังลอยนวล

โดย paweena_c

22 พ.ย. 2566

248 views

คืบหน้าคดีของ "น้องหยอดและครูเจี๊ยบ" 2 เหยื่อที่โดน 2 คนร้ายยิงกลางกรุง ตำรวจใช้เวลา 10 วัน สามารถจับ 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว แต่ยังไม่ใช่ทีมสังหาร และยังจับนักศึกษาปทุมวันที่เคยก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนฯ ที่ป้ายรถเมล์ เมื่อต้นปี 2566 ได้ด้วย

คดีนี้ต้องย้อนกลับไปวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนสุนทรโกษา จากนั้นคนร้ายก็ลงมาไล่ยิง นาย ธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือ น้องหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มีกระสุน 1 นัดที่พลาดไปโดน นางสาว ศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เข้าที่กลางหน้าผากเสียชีวิตคาที่

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นภายในอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งในซอย พระราม 6 ซอย15 ลักษณะเป็นอะพาร์ตเม้นต์สูง 5 ชั้น จำนวนหลายห้อง อยู่ติดกับรางรถไฟ จากการตรวจค้นภายในห้องไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จากการสอบถามคนดูแลอะพาร์ตเม้นต์ให้ข้อมูลว่า มีนักศึกษาไม่ทราบสถาบันมาเช่าไว้นานกว่า 1 ปีแล้ว แต่ไม่มีคนมาอยู่ประจำ แต่จะมีนักศึกษาแวะเวียนมาในบางครั้ง และส่วนใหญ่จะไม่สุงสิงกับคนภายนอก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทางรถไฟให้ข้อมูลว่า เคยเห็นลักษณะเยาวชนคล้ายนักเรียนอาชีวะเดินออกมาจากภายในซอยเป็นกลุ่ม 5-6คน แต่งกายเสื้อเชิ้ตไว้ผมยาวเดินอยู่ริมทางรถไฟ แต่หลังเกิดเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดเสียชีวิต ก็ไม่ค่อยเห็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นดังกล่าวอีก

ขณะที่ชาวบ้านอีกคน บอกว่า เคยเห็นเด็กนักเรียนเหล่านี้ขี่มอเตอร์ไซต์เข้ามาพักที่อะพาร์ตเม้นต์ และใช้บริการซักผ้าอยู่เป็นประจำ แต่หายไปราว 10 กว่าวันแล้ว

สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดปฏิบัติการเข้าค้นบ้านเป้าหมาย 6 จุด ในพื้นที่ย่านปทุมวัน และจังหวัดนนทบุรี

พร้อมนำหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ 5 หมาย ไปค้นหาบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการยิงน้องหยอด และครูเจี๊ยบ เสียชีวิต ซึ่งผลการตรวจค้นสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน แต่ยังไม่ใช่คนลงมือยิง คาดว่าอยู่ในส่วนของผู้ร่วมวางแผน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

นอกจากนี้ยังได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเดิมในคดีที่นักศึกษาเทคโนโลยี ปทุมวัน ยิงนักศึกษาอุเทนฯ เมื่อต้นปี 2566 ด้วย ขณะนี้สอบปากคำอยู่ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบกับวัตถุพยานที่พบในจุดเกิดเหตุ

และเมื่อช่วง 10 โมงที่ผ่านมา พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยด้วยตนเอง ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ คาดว่าจะแถลงความชัดเจนอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gxDWT3eqnqw

คุณอาจสนใจ