อาชญากรรม

ค้นบ้านเด็ก 14 พบปืนบีบีกัน เครื่องกระสุนเพียบ - โซเชียลแชร์ว่อน ชาวจีนเคยพบขณะซ้อมยิงปืน

โดย chutikan_o

4 ต.ค. 2566

116 views

ตร.เข้าตรวจค้นบ้านเด็ก 14 ที่ก่อเหตุยิงในพารากอน พบของกลางทั้งเป้าซ้อมยิง ปืนบีบีกัน กระสุนปืนและปลอกกระสุนเป็นจำนวนมาก ขณะโซเชียลแชร์ว่อน ชาวจีนเคยพบตอนซ้อมยิงปืน

เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีพงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และตำรวจ สน.หลักสอง รวมถึงตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักเด็ก 14 คนก่อเหตุ ซึ่งอยู่ย่านบางแค โดยการตรวจค้นใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ตำรวจได้ยึดปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 7 ปลอก กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 3 นัด กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 นัด ปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืนขนาด. 357 จำนวน 2 ปลอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กล่อง ซึ่งมีจำนวน 49 นัด ปืนบีบีกัน 1 กระบอก แมกกาซีนปืน 1 อัน กระดาษเป้าซ้อมยิงปืน 1 แผ่น โดยของกลางทั้งหมดตรวจพบที่บริเวณห้องนอนชั้นที่สอง

เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการตรวจยึดของกลางและนำส่ง สน.ปทุมวัน จากนั้นจะส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ในขณะเข้าตรวจค้นได้มีญาติของเด็ก 14 ได้เข้ามาเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นด้วย โดยมีรายงานว่าบ้านหลังนี้เด็ก 14 และพ่อแม่จะกลับมาพักบ้างเป็นบางครั้ง เพราะครอบครัวนี้จะมีบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ที่ย่านสาทร

เมื่อทำการตรวจสอบข้อมูลทางโซเชียลพบว่า เด็ก 14 ชื่นชอบเล่นเกมแนวต่อสู้ และพบว่าก่อนเกิดเหตุส่งภาพแม็กกาซีนบรรจุดกระสุนปืนไปให้ในแชทของกลุ่มเพื่อน รวมทั้งมีการเปิดเผยภาพที่ตำรวจได้จากโทรศัพท์ของเด็ก 14 คนก่อเหตุ จะเห็นเจ้าตัวมีการซ้อมยิงปืน ถอดแม็กกาซีน และใส่แม็กกาซีน

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียล มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ (X) โพสต์โดยแคปภาพโพสต์ของชาวจีนรายหนึ่ง หลังไปซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืนที่ไทย แล้วเจอเด็กผู้ชายมาซ้อมยิงปืน แล้วยิงไปกว่า 100 นัด จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ กระทั่งมาเห็นหน้าคนที่ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน ถึงรู้ว่าเป็นคนเดียวกัน พร้อมบรรยายข้อความเป็นภาษาจีน แปลว่า “ปรากฏว่ามือปืนอยู่ข้างๆ ฉัน พอเห็นมือปืนที่กรุงเทพฯ จำได้ว่าเป็นคนที่ฉันเจอที่สนามยิงปืนวันนั้น เขายิงไม่ต่ำกว่า 100 นัด ไม่น่าเชื่อว่าเขาอายุแค่ 14 ปี และมาก่อเหตุเช่นนี้ ฉันรู้สึกโชคดีมาก เมื่อคิดถึงเรื่องนี้”



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uh2-eFpKFA4



คุณอาจสนใจ