สังคม

‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ นอนคุกก่อนฝากขัง ฝ่ายหญิงจะเป็นลม อ้างป่วย สอบเข้ม 9 ชม.นั่งปาดน้ำตา

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2567

295 views

ตำรวจ ปคบ. ล็อกตัว 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' คาบ้านพัก หลัง จนท.ออกหมายจับนำหมายศาลเข้าค้นบ้านยึดทองรูปพรรณ-สินค้าของแถม-ปืนยาว 4 กระบอก-ตู้เซฟ ป๋าเบียร์ยกมือไหว้ "สงสารผู้หญิงหน่อย ลูกค้าคืนทองได้เหมือนเดิม" แม่ตั๊ก ลั่นไม่เครียดขอเคารพสิทธิ์บ้าง ถูกคุมตัวสอบปากคำนั่งร้องไห้ปาดน้ำตา ทั้งคู่นอนห้องขังคืนแรกก่อนฝากขัง เจ้าตัวทรุดจะเป็นลมอ้างป่วยหายใจไม่ออก ลั่นพร้อมเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย ขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง เรื่องไหนผิดก็จะยอมรับผิด โอดถูกกล่าวหาเอาเงินบาปมาทำบุญ มันแรง

วานนี้ (30 ก.ย.) เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 65 ซึ่งเป็นบ้านของแม่ตั๊ก น.ส.กรกนก และป๋าเบียร์

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าวันนี้ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าตรวจค้นในบ้าน และเก็บเอกสารหลักฐานในคดีตรวจพวกหลักฐานในสำนวนต่างๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนผ่านรั้วบ้าน ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชูบัตรประจำตัว เพื่อขอเข้าตรวจค้นก่อนที่ทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊ก จะออกมารับหมาย

จากนั้นได้ทำการอ่านหมายค้นต่อหน้าทนายความ โดยระบุว่าเป็นหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ศาลเห็นควรว่าให้ค้นบ้านดังกล่าว ในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กรุงเทพมหานครเพื่อยึดสิ่งของ ทองรูปพรรณ หรือสินค้าของแถม หรือสินค้าที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ รวมทั้งวัตถุและเอกสารที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ปคบ. กองกำกับการ 1 เป็นหัวหน้าชุดในการเข้าตรวจค้น

จากนั้นทนายความจึงเปิดประตูรั้วอัตโนมัติให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ชุดทำงานประมาณ 15 นายเข้าตรวจค้น ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปก็ได้มีการ แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้าทนายความว่าไม่ได้มีการพกพาอาวุธปืนเข้าไปภายในบ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับศาลอาญารัชดา ทำการจับกุม น.ส.กรกรนก หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล หรือป๋าเบียร์ ใน 4 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน /ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน /ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค /ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

จากนั้นตำรวจ ปคบ.ได้ควบคุมตัวแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ เดินออกจากบ้าน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แต่แม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ไม่ตอบคำถามใดๆ โดยป๋าเบียร์ ได้ยกมือไหว้สื่อมวลชน ส่วนแม่ตั๊ก ได้ใช้มือบังใบหน้า เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นได้มีการนำเอาอาวุธปืนยาว ที่บรรจุในกระเป๋า 4 กระบอก ตู้เซฟขนาดเล็ก 1 ตู้ เพื่อนำไปตรวจสอบ ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวทั้งสองขึ้นรถออกมาจากบ้านพัก ไปสอบปากคำที่ชั้น 2 ตึกประชาอารักษ์ (ตึกกองปราบ พหลโยธิน)

เวลา 13.30 น. ตำรวจคุมตัวแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ มาถึงกองปราบ โดยเจ้าหน้าที่ขับรถขึ้นลานจอดเพื่อนำตัวเข้าทางเชื่อมชั้น 2 แต่นักข่าววิ่งไปดักรอ เจ้าหน้าที่จึงจับรถวนลานจอดขึ้น 4 แล้ววนกลับมาชั้นล่างหน้าตึกประชาอารักษ์ ทั้งสองนั่งอยู่บนรถ บางช่วงแม่ตั๊กนั่งยิ้ม ส่วนป๋าเบียร์สีหน้าเครียด พอลงจากรถมีตำรวจคอยกั้นสื่อมวลชน เพื่อคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นไปสอบปากคำ จังหวะเบียดเข้าประตูแม่ตั๊กเกือบล้ม ทำให้ป๋าเบียร์ ตะโกนขึ้นมาว่า “สงสารผู้หญิงหน่อยครับ ขอร้องอย่าเบียดผู้หญิงได้ไหม” แล้วโอบเอวแม่ตั๊ก เดินเข้าลิฟท์ไป

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแม่ตั๊ก เรื่องถูกดำเนินคดี อยากจะอธิบายหรือชี้แจงอะไรกับผู้เสียหายหรือไม่ แต่แม่ตั๊ก ปฏิเสธที่จะตอบคำถามต่อสื่อมวลชน พูดเพียงว่า ”ไม่เครียดเคารพสิทธิ์กันด้วยนะคะ“ ส่วนป๋าเบียร์ สามีของแม่ตั๊ก บอกว่า "เดี๋ยวผมมาชี้แจงให้ครับๆ เดี๋ยวให้การกับเจ้าหน้าที่เสร็จ จะมาชี้แจง" เมื่อถามว่าผู้เสียหายจะยังคืนทองได้เหมือนเดิมหรือไม่ ป๋าเบียร์บอกเพียงว่า "เหมือนเดิมๆ"

ต่อมาตำรวจ ปคบ.คุมตัวแม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์ มาถึงชั้น 2 กองปราบปราม ซึ่งมีห้องประชุม ทีมข่าวพยายามสอบถามแม่ตั๊กว่าเครียดหรือไม่ แม่ตั๊ก บอกว่าไม่เครียดอะไร เมื่อถามว่า จะปฏิเสธหรือรับทราบข้อกล่าวหาเจ้าตัวตอบว่า “ขอยังไม่ตอบ ขอโทษทีนะคะ” ก่อนจะพยายามขอทางสื่อมวลชนและบอกว่า เคารพสิทธิ์หน่อยนะคะ จากนั้นจึงเข้าไปสอบปากคำด้านในห้องประชุม

จากนั้นตำรวจได้นำตัวแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ เข้าไปสอบปากคำภายในห้อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสีหน้าแม่ตั๊ก เหมือนจะนั่งร้องไห้ปาดน้ำตา ส่วนป๋าเบียร์ บางช่วงได้โทรศัพท์หาใครบางคน จากนั้นทนายความส่วนตัวได้เดินทางมาร่วมฟังการสอบปากคำด้วย ซึ่งไม่ได้ให้สัมฯภาษณ์ใดๆ

เวลา 16.50 น. ภายหลังจากการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง น.ส.กรกรนก หรือ แม่ตั๊ก ก็ได้ออกจากห้องสอบปากคำ เพื่อมาเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกับแม่ตั๊กถึงความคืบหน้าการสอบปาก เจ้าตัวบอก “ขอไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ก่อน ไม่ดันกันนะ เดี๋ยวตั๊กล้ม ขอบคุณมากค่ะ ให้เกียรติกันด้วย” ก่อนที่จะเข้าห้องสอบปากคำอีกครั้ง

จากนั้น 17.10 น.ป๋าเบียร์ เดินออกมาเข้าห้องน้ำพร้อมกับทนายความ เดินออกมาเข้าห้องน้ำ เจ้าตัวก็ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพียงแค่ยกมือไหว้ทักทายเท่านั้น ขณะที่คนสนิทของทั้งแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ได้เข้ามากันนักข่าวเพื่อไม่ให้เข้าไปสัมภาษณ์ หลังจากป๋าเบียร์เข้าไปในห้องสอบปากคำ ช่วงหนึ่งได้ใช้มือปาดน้ำตาให้แม่ตั๊กด้วย ทนายความส่วนตัว กล่าวว่า น่าจะใช้เวลาอีกสักระยะ ยังสอบปากคำไม่เสร็จคาดว่าคงจะสอบปากคำทั้งคืน ยอมรับกังวลตำรวจสอบเข้ม

เวลา 19.27 น. ป๋าเบียร์ ได้ออกจากห้องสอบปากคำเพื่อมาเข้าห้องน้ำอีกครั้ง โดยป๋าเบียร์ เผยเพียงสั้นๆ ว่า “สู้ เราต้องสู้” เมื่อผู้สื่อข่าวว่าสู้ยังไงและหากไม่ได้ประกันตัวต้องนอนคุกมีการเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรบ้าง ป๋าเบียร์ไม่ตอบคำถามเพียงหันหน้ายิ้มให้ผู้สื่อข่าว เจ้าตัวมีสีหน้าอ่อนเพลีย/ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ให้ทั้งสองพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อไปตรวจสอบประวัติ

เวลา 21.45 น. หลังใช้เวลาสอบปากคำนานเกือบ 9 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ.คุมตัวแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ออกจากห้องสอบปากคำปาก เพื่อเข้าห้องคุมขังกองปราบ โดยช่วงแรกแม่ตั๊ก สีหน้านิ่งเฉยไม่ตอบคำถามใดๆ ก่อนที่ป๋าเบียร์จะบอกว่าไม่ได้หนีไปไหนเลย ยินดีดูแลลูกค้าทุกท่านเหมือนเดิม อยากให้เห็นเจตนาตรงนี้ ส่วนที่แม่ตั๊กไม่พูดอะไรเพราะกำลังเครียด

เมื่อถามว่ารู้สึกยังไงต้องนอนห้องขังเป็นคืนแรก ป๋าเบียร์บอกว่า “เป็นปกติของทุกคน เราก็เป็นคนธรรมดาเหมือนทุกคน อยู่ในกระบวนการแล้วขอความเห็นใจ ขอโอกาสให้ตนกับคุณตั๊กพิสูจน์ตัวเอง ถ้าผิดก็พร้อมยอมรับผิดหากตรงไหนผิดพลาด ให้โอกาสเราได้อธิบายบ้าง วันนี้เราเข้ามาอยู่ในกระบวนการยุติธรรม”

หลังจากที่ตำรวจนำตัวทั้งสองเข้าลิฟท์ลงมาชั้นล่าง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามอีก โดยแม่ตั๊กก็ยังมีสีหน้าเรียบเฉย กังวล เดินเซจะล้ม โดยมีตำรวจเดินคุ้มกัน จังหวะที่แม่ตั๊กจะล้ม นักข่าวได้ช่วยจับแขนพยุงตัวขึ้น จากนั้นคนที่ติดตามมากับแม่ตั๊ก ตะโกนว่าอย่าดัน ทั้งที่แม่ตั๊ก เดินเซจะล้มเอง ก่อนที่แม่ตั๊กจะยกมือไหว้ “ขอโทษนะคะอย่าดันหนู หนูล้มแล้วนะคะ”

เมื่อถามถึงทรัพย์สินต่าง ๆ และรถยนต์ย้ายไปที่ไหน ทั้งสองไม่ตอบ ป๋าเบียร์ ตอบว่า “เราไม่คิดว่าเราจะทำอะไรผิดกฎหมาย”แม่ตั๊กพยายามบอกว่าตนเองปวดหัวหายใจไม่ออก ป๋าเบียร์พูดเสริมขอโอกาสตรงนี้ พร้อมยกมือไหว้บอกขอยืนยันสิทธิ์ ต้องให้ความกรุณาด้วย

เมื่อถามว่ามีคนกล่าวหาว่าเอาเงินบาปมาทำบุญรู้สึกอย่างไร ป๋าเบียร์ บอกว่ามันก็แรง ยังจะช่วยเหลือคนต่อไป ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษบอกว่าหนูไม่สบาย ป๋าเบียร์ตอบต่อว่ากำลังเข้าสู่กระบวนการกฎหมายให้เวลานิดหนึ่ง เมื่อถามว่าตอนอยู่ในห้องสอบปากคำแม่ตั๊กร้องไห้เพราะอะไร เจ้าตัวตอบคำเดิมว่าตนเองป่วยอยู่มีโรคประจำตัว

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ขึ้นรถขับไปที่อาคารซึ่งอยู่ด้านหน้ากองปราบฯ เพื่อนำตัวเข้าห้องขังคืนแรก ก่อนจะนำตัวส่งศาลฝากขังในวันนี้ (1 ต.ค.) ขณะที่ทีมข่าวสอบถามทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊ก ถึงเรื่องประกันตัว ทนายบอกว่ายังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ยอมรับว่าแม่ตั๊ก รู้สึกเครียดกังวลที่ต้องถูกคุมขัง ซึ่งแม่ตั๊กไม่ได้ร้องขออะไร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/A_ZOhOkAy7M

คุณอาจสนใจ

Related News