อาชญากรรม

เปิดภาพ ‘บิ๊กโจ๊ก’ สายมู ควงภรรยาไหว้หลวงพ่อนาค วัดดังอุดรธานี ก่อนโดนค้นบ้านเพียงวันเดียว

โดย paweena_c

27 ก.ย. 2566

198 views

เปิดภาพ ‘บิ๊กโจ๊ก’ สายมู ควงภรรยาไหว้หลวงพ่อนาค วัดดังอุดรธานี ก่อนโดนตำรวจไซเบอร์ค้นบ้านเพียงวันเดียว เผยชอบไหว้พระขอให้การงานเจริญก้าวหน้า เคยขอให้ได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง ก็ได้สมดั่งใจ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่วัดมัชฌิมาวาส อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพบิ๊กโจ๊กพร้อมภรรยา และตำรวจผู้ใหญ่อีกหลายนาย ทั้งพลตำรวจโทบุญลือ กอบางยาง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พลตำรวจตรี พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี แล้วยังมีผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี และนายเวรบิ๊กโจ๊ก โดยทุกคนสวมชุดไปรเวท เข้ามากราบขอพรหลวงพ่อนาค ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน การสอบเข้ารับราชการ การค้าขาย

เสร็จแล้วเข้าไปกราบสักการะพระพุทธนรสีห์มหามุนี พระประธานในอุโบสถ โดยเปลี่ยนเสื้อจากสีแดง เป็นสีขาว โดยเหตุการณ์ในภาพนี้ เกิดขึ้นก่อนถูกตำรวจไซเบอร์นำหมายไปค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก ในซอยวิภาวดี 60 เพียง 1 วัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดมัชฌิมาวาส พบกับพระประดิษฐ์ วรปัญโญ พระลูกวัด ซึ่งเป็นผู้มาเปิดประตูอุโบสถให้คณะบิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า วัดได้รับการประสานจากตำรวจอุดรธานีว่า บิ๊กโจ๊กจะเดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อนาค และพระประธานในอุโบสถ จึงมอบหมายให้อาตมา มาดูแลความเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาก็พบรถตำรวจขับนำรถตู้มาจอดในวัด จากนั้นบิ๊กโจ๊กและคณะเดินขึ้นมาบนอุโบสถ แล้วไปสักการะหลวงพ่อนาค เสร็จแล้วก็ไปสักการะพระประธานในโบสถ์ ก็ไม่รู้ว่าบิ๊กโจ๊กอธิษฐานอะไร เพราะอธิษฐานในใจ เมื่อกราบสักการะเสร็จ คณะของบิ๊กโจ๊กก็เดินทางกลับ

ส่วนเรื่องที่บิ๊กโจ๊กเปลี่ยนเสื้อขณะไหว้พระนั้น ไม่เห็นตอนเปลี่ยน เพราะเดินลงจากโบสถ์ไปก่อน แต่บิ๊กโจ๊กเปลี่ยนเสื้อจริง ก็ไม่รู้สาเหตุที่เปลี่ยน หรืออาจจะเป็นความเชื่อที่ว่า การแต่งกายเข้าโบสถ์ควรเป็นสีขาว

ทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่า บิ๊กโจ๊กชอบตระเวนไหว้พระขอพรตามวัดต่างๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน โดยเมื่อปี 2563 ช่วงที่บิ๊กโจ๊ก เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่วัดบึงกระดาน ตำบลบ้านป่า อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภที่โด่งดัง เพื่อกราบไหว้พระอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ และประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวงโชคชะตา จากนั้นได้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ ออกจากฝักเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวคำบูชา ถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขอพึ่งบารมี ให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง

จากนั้นได้ออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศ และเดินไปปล่อยปลา ปล่อยเต่า ที่ศาลากลางน้ำ พร้อมกล่าวขอให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง จากนั้นไม่นาน บิ๊กโจ๊กก็ได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง แถมได้เพิ่มยศจาก พลตำรวจโท เป็น พลตำรวจเอก และได้ดำรงตำแหน่งเป็นรอง ผบ.ตร. จนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่า กลับมาแล้วยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวไปที่วัดบึงกระดาน พบกับป้าแมว อายุ 59 ปี ผู้ดูแลจุดบูชาดาบ เพื่อใช้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กล่าวว่า เมื่อปี 2563 บิ๊กโจ๊กมาไหว้พระอุปคุตที่นี่จริง เห็นแค่บิ๊กโจ๊กกับคนขับรถ ขึ้นไปไหว้ขอพรพระอุปคุต ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา บนศาลาการเปรียญ ซึ่งมีการเตรียมพิธีเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังจากเสร็จพิธีได้ลงมาไหว้พระบรมรูปทั้ง 3 พระองค์ โดยได้ชักดาบเหนือหัว พร้อมอธิษฐานจิต แล้วลงมาปล่อยนก หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคนแต่งกายคล้ายตำรวจ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมาทำบุญที่วัด ส่วนใหญ่บอกว่ามาทำตามบิ๊กโจ๊กและต่างสมหวังกันไปหลายราย แต่ก็ไม่เคยเห็นบิ๊กโจ๊กกลับมาทำบุญที่นี่อีกเลย

ขณะที่ป้าแมท อายุ 59 ปี ผู้ดูแลนักท่องเที่ยวบนศาลาการเปรียญ ที่ประดิษฐานพระอุปคุต กล่าวว่า เมื่อปี 2563 ก่อนบิ๊กโจ๊กมาทำบุญ มีคนมาติดต่อที่วัดก่อน ส่วนบิ๊กโจ๊กมาวันทำพิธีแค่วันเดียว ใช้เวลาในวัดประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เดินทางกลับ จากนั้นก็ไม่เห็นกลับมาทำบุญอีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vY8dEXI5I2A

คุณอาจสนใจ

Related News