อาชญากรรม

เร่งล่าซาเล้งลักพาตัว ด.ช.วัย 14 หายตัวกว่า 5 วัน หวั่นถูกหลอกไปทำอนาจาร

โดย paweena_c

21 ก.ย. 2566

79 views

เร่งตามหาเด็กชายชาวม้ง วัย 14 ถูกชายขี่ซาเล้งรับซื้อของเก่า ลวงออกจากวัด หายตัวกว่า 5 วัน หวั่นถูกหลอกไปทำอนาจาร เนื่องจากพบมีพฤติกรรมชอบเด็กผู้ชาย

โซเชียลโพสต์ประกาศตามหา เด็กชายชาวเขาคนหนึ่ง ชื่อ เด็กชายณัชพล สมภพวรพงษ์ หรือ น้องมัว โดยหายตัวไปจากวัดโฉมศรี ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่รับเลี้ยงและให้การศึกษาแก่เด็กกลุ่มชาติพันธุ์ เมื่อช่วง 10.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง พบว่า น้องมัวนั่งอยู่หน้ารถซาเล้ง ขับผ่านหน้าเทศบาลตำบลทับยา มุ่งหน้าสิงห์บุรี ในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นคนขี่รถซาเล้งเก็บของเก่าขาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโฉมศรี สอบถามพระสงฆ์ที่เป็นผู้ดูแลเด็ก กล่าวว่า เพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันบอกว่า มีชายขี่รถซาเล้งรับซื้อของเก่าพาตัวน้องมัว ขึ้นรถหายออกจากวัดไป โดยก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวมักจะขี่รถซาเล้งมาทำทีหาเศษเหล็กที่ด้านหลังห้องพักของเด็กๆ ไปขาย สบโอกาสก็จะมาหลอกน้องมัวว่า จะซื้อโทรศัพท์ให้ หากยินยอมไปด้วย หลังพบว่าน้องหายไปจึงไปแจ้งความเอาไว้ โดยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ให้การศึกษากับเด็กกลุ่มชาติพันธุ์ โดยมีนักเรียนมาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ มากกว่า 200 คน ที่มาเรียนที่นี่มีตั้งแต่ปฐมวัยไปจนถึงระดับมัธยมปลาย ส่วนใหญ่เป็นเด็กชนเผ่าม้ง มาจากจังหวัดตาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหา จนทราบว่าชายที่พาน้องมัวออกมาจากวัด ชื่อ นายพัน ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ทราบเพียงว่า นายพันเป็นคนเร่ร่อน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสิงห์บุรี จึงได้ติดตามไปตรวจสอบพบชื่อผู้เข้าพัก เป็นชื่อนายปองภพ สมสวย ชาวจังหวัดปทุมธานี และเมื่อตรวจสอบจากทะเบียนราษฎร์ตามชื่อที่ได้มา พร้อมภาพถ่ายปรากฏว่า ไม่ใช่นายพัน คาดว่านายพันน่าจะนำหลักฐานของผู้อื่นใช้ในการเข้าพัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีสืบหาตัว

ด้าน นายชาย (นามสมมติ) ผู้เช่าห้องพักติดกับนายพัน กล่าวว่า ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นนายพันพาเด็กชายมาด้วยหนึ่งคน ก่อนที่ทั้งคู่จะพากันขึ้นไปที่ห้องพัก โดยไม่เห็นมีเหตุผิดปกติแต่อย่างใด เด็กชายก็ไม่ได้ร้องส่งเสียงขอความช่วยเหลือ ตกเย็นนายพันก็ยังออกมาซื้ออาหารกลับเข้าห้องไปทานกันสองคน

ขณะที่แม่ค้าขายอาหารใกล้โรงแรม กล่าวว่า ปกตินายพันจะมาซื้ออาหารไปทานในวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็ลงมาซื้ออาหารไปสองกล่อง และเช้าวันอาทิตย์เห็นพาเด็กชายนั่งรถซาเล้งออกไป แล้วไม่กลับมาอีกเลย

พ่อค้าร้านขายของชำ กล่าวว่า นายพันพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้มานานแล้ว มีนิสัยชอบเด็กผู้ชาย เคยเห็นพาเด็กผู้ชายมานอนด้วย แต่มีผู้ปกครองของเด็กมาตามตัวกลับไป คาดว่าครั้งนี้นายพันก็น่าจะพาเด็กมาทำมิดีมิร้ายอย่างเช่นเคย

ล่าสุดผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังตำรวจ เผยว่าขณะนี้กำลังเร่งล่าตัวนายพัน คาดว่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vucsmm6ypcE

คุณอาจสนใจ

Related News