อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' ลุยสาวไส้ 'กำนันนก' ฮั้วประมูล ยันเป็นการบ้านชุดใหญ่ต้องทำ ถ้าผิดจริงต้องยึดทรัพย์

โดย paweena_c

15 ก.ย. 2566

60 views

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมประชุมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ลุยเอาผิดกำนันนกในกรณีฮั้วประมูลโครงการของรัฐ 1,544 โครงการ วันอังคารหน้า ยันเป็นการบ้านชุดใหญ่ที่ต้องทำหากพบกระทำผิดต้องยึดทรัพย์

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หรือ บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยถึงการสืบสวนขยายผลการฮั้วประมูลของบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้างจำกัด และ บริษัท ป.รวีกนกก่อสร้างจำกัด

ที่ชนะการประมูลโครงการของรัฐไปจำนวน 1,544 โครงการ วงเงินงบประมาณกว่า 7 พัน 5 ร้อยล้านบาท ซึ่งวงเงินทำสัญญาอยู่ที่กว่า 6,900,000,000 ร้อยล้านบาท

โดยบิ๊กโจ๊กเปิดเผยว่า สิ่งที่สำคัญในตอนนี้และถือเป็นการบ้านชุดใหญ่ นอกเหนือจากการดำเนินคดีกับกำนันนกและนายหน่อง ในคดียิงสารวัตรศิว คือการขยายผลเส้นทางการเงินของกำนันนกว่ามีที่มาที่ไปถูกต้องหรือไม่

รวมถึงการประมูลงานในโครงการต่าง ๆ ว่าถูกต้องและมีการเสียภาษีหรือไม่ ซึ่งในวันที่ 19 กันยายนนี้ ตนจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้ง ปปง. ปปช. กรมบัญชีกลาง กรมสรรพากร เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนรอบด้าน ซึ่งหากพบว่ากระทำผิดก็จะต้องดำเนินการยึดทรัพย์ เนื่องจากเป็นความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่ง ปปง. จะเป็นผู้ดำเนินการ

โดยเฉพาะเรื่องของการประมูลผ่านระบบประกวดราคาอิเลคทรอนิกส์ หรือ e-bidding ว่าใครมีส่วนรู้เห็นใครเป็นคนส่งข้อมุลให้ ซึ่งจะทำให้เห็นภาพในเรื่องนี้ทั้งหมด

นอกจากนี้จะไล่สืบสวนขยายผลประเด็นเรื่องส่วยสติกเกอร์เพิ่มเติมด้วยว่ารถบรรทุกมีการบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ ซึ่งชุดทำงานจะต้องสืบสวนขยายผลไปถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Otbrpc0RvHQ

คุณอาจสนใจ

Related News