อาชญากรรม

ย้อนแฟ้มคดียิงถล่ม 'รถบรรทุกผู้รับเหมา-รถตำรวจ' คาดเอี่ยวบริษัทคู่แข่ง 'กำนันนก'

โดย paweena_c

14 ก.ย. 2566

312 views

เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ย้อนแฟ้มคดีเก่า ที่คนร้ายขับกระบะยิงถล่มรถบรรทุกยางมะตอยของบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่ง และรถตำรวจจนพรุน หลังปฎิบัติการตรวจค้นเป้าหมายวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถยึดปืนของกลางได้ 16 กระบอก ในบริษัทกำนันนก และพบว่ามีการใช้ปืนยิงคู่แข่งประมูลงานก่อสร้าง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว รถของผู้รับเหมาก่อสร้างที่ชนะการประมูลงาน ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถกระบะเข้ามากราดยิง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เหตุการณ์ครั้งนั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถบรรทุกหกล้อ มีรอยกระสุนปืน 9 นัด รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 4 นัด รถมอเตอร์ไซค์ 2 นัด และประตูร้านก๋วยเตี๋ยว 2 นัด และกระถางต้นไม้ 1 นัด

จากคำบอกเล่าของคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 01.45 น. คนงานประมาณ 3-4 คน กำลังนั่งกันอยู่บริเวณโต๊ะหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว เพื่อเฝ้ารถบรรทุกที่ใช้ทำงานในการลาดยางถนน สังเกตุเห็นมีรถกระบะสีดำตอนครึ่ง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนขับผ่านไป สักพักรถคันดังกล่าวก็ขับมาจอดบริเวณหน้าร้าน แล้วคนร้ายได้เปิดกระจกกระหน่ำยิงเข้าใส่ ทั้งหมดที่นั่งอยู่จึงหมอบคลานหลบกระสุนที่คนร้ายได้กราดยิงหลายสิบนัด ซึ่งขณะนั้นคิดว่าคนร้าย น่าจะมีปืนหลายกระบอก คล้ายสลับกันยิงเหมือนในหนัง ก่อนที่จะรีบแจ้งตำรวจ

ทั้งนี้พบว่า รถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวเป็นของตำรวจสืบภาคนายหนึ่ง ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่ชนะการประมูลงานก่อสร้างถนน ครั้งนั้นตำรวจตั้งปมการก่อเหตุว่าอาจมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจ

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับเจ้าของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรายนี้ บริษัทอยู่ที่อยุธยา เจ้าตัวบอกว่าตนเองเข้าประมูลงานก่อสร้างของหน่วยงานต่างๆ มาหลายพื้นที่ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ประมูลงานข้ามจังหวัดไปในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เป็นโครงการทำถนน ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองงูเหลือม

ซึ่งตอนนั้นเป็นการประมูลผ่านระบบ e-bidding ตนเองไม่ทราบว่ามีบริษัทคู่แข่งใครบ้างที่ยื่นซองประมูลงาน และตอนนั้นไม่รู้จักชื่อกำนันนกมาก่อน โดยตนเองเป็นผู้ชนะการประมูลงาน และคืนวันเกิดเหตุเป็นวันแรกที่บริษัทของตนเองนำรถและอุปกรณ์ เข้าพื้นที่เตรียมเริ่มงานก่อสร้าง

ปรากฏว่ากลางดึก มีรถกระบะสีดำปริศนา กลับรถผ่านมาบริเวณดังกล่าวและคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คนลงมากระหน่ำรัวยิงหลายนัด จนรถและทรัพย์สินได้รับความเสียหายแต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้ไล่ภาพกล้องวงจรปิด และติดตามตัวคนร้ายแต่ยังไม่สามารถจับกุมหรือดำเนินคดีกับบุคคลใด เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อสงสัยว่า สาเหตุอาจเกิดมาจากความขัดแย้งส่วนตัวหรือเป็นเรื่องประมูลงานรับเหมาราดยางมะตอย

ซึ่งตนเองยอมรับว่า เหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 1 ปี งานรับเหมาก็ส่งมอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอีก หากตำรวจสืบสวนแล้วพบว่า เกี่ยวข้องกับกำนันนกตนเองยินดีให้ความร่วมมือ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JqiGIqRkT8I


คุณอาจสนใจ

Related News