อาชญากรรม

‘6 ตำรวจ’ หน้าเครียด ถูกเพื่อนร่วมอาชีพคุมตัวฝากขัง ช่วย ‘กำนันนก-หน่อง’ หนีคดี

โดย paweena_c

11 ก.ย. 2566

123 views

ตำรวจคุมตัว 6 นายตำรวจ เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิตไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 โดยทั้งหมดปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามนักข่าว

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ควบคุมตัวตำรวจทั้ง 6 นายซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีที่พันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวงถูกยิงเสียชีวิต โดยตำรวจทั้ง 6 นายประกอบด้วย

- พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ สมสุข สารวัตรสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน

- ร้อยตำรวจโทประสาร รอดผล รองสารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2

- ร้อยตำรวจตรีนิมิตร สลิดกุล รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม

- ร้อยตำรวจเอกณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ รองสารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2

- ร้อยตำรวจเอกณัฏฐพล นาคกร รองสารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2

- ร้อยตำรวจตรีสรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รองสารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2

โดยตำรวจทั้ง 6 นาย ถูกแจ้งข้อหาเหมือนกันทั้งหมด 3 ข้อหา คือเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด โดยนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม



ทั้งนี้ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาในลักษณะเรียงแถวตอน 6 คน ซึ่งผู้ต้องหาทุกคนต่างก้มหน้ากันหมด แต่จากการสังเกตจะเห็นว่าผู้ต้องหามีแววตาเศร้าและท่าทางที่อิดโรย

นักข่าวพยายามที่จะสอบถามผู้ต้องหาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น ละอายใจหรือไม่ที่พาผู้ก่อเหตุคือกำนันนก และนายหน่องหลบหนี หรือมีอะไรอยากจะขอโทษครอบครัวพันตำรวจตรีศิวกรหรือไม่ แต่ไม่มีผู้ต้องหารายใดตอบคำถามมีแต่ร้อยตำรวจโทนิมิตรที่ทำท่าก้มหัวลงมาเท่านั้น

มีรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าพลตำรวจตรีนำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ในฐานะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนี้ ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาก่อนที่จะนำตัวไปฝากขัง โดยประเด็นที่สอบปากคำคือพฤติกรรมของผู้ต้องหาแต่ละคนในช่วงหลังเกิดเหตุเกี่ยวกับการช่วยเหลือพากำนักนกและนายหน่องหลบหนี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Xyl7UcW4QQ0

คุณอาจสนใจ

Related News