อาชญากรรม

ออกหมายจับ ‘หน่อง ท่าผา’ มือขวา ‘กำนันนก’ ยิงตำรวจดับ แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

โดย chutikan_o

7 ก.ย. 2566

525 views

ชุดหนุมานกองปราบปราม ลงพื้นที่ล่าตัว ‘กำนันนก’ และลูกน้องคนสนิท ‘หน่อง ท่าผา’ หลังยิงสารวัตรทางหลวงดับ และรอง ผกก.ทางหลวงเจ็บ ศาลออกหมายจับลูกน้องกำนันนก 5 ข้อหา

จากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา นายธนัญชัย หมั่นมาก ฉายา หน่อง ท่าผา และเป็นลูกน้องของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันคนดังในจังหวัดนครปฐม โดยนายหน่องใช้ปืนยิงพันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงเสียชีวิต นอกจากนี้กระสุนยังไปถูกพันตำรวจโทวศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บ

เริ่มต้นมาจากที่เมื่อคืน กำนันนกเปิดสำนักงานที่ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เพื่อเลี้ยงอาหารกลุ่มตำรวจในพื้นที่ เพื่อต้องการกระชับความสัมพันธ์ทำความรู้จักกันให้มากขึ้น โดยกำนันนกเจรจากับพันตำรวจตรีศิวกร เพื่อขอให้ช่วยเหลือจ่าสิบตำรวจพิสิฐ ย้ายจากปฏิบัติหน้าที่สายตรวจวิทยุ เป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ แต่พันตำรวจตรีศิวกรไม่ยอม โดยบอกว่าต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน

ทำให้จ่านกไม่พอใจถึงกับตบโต๊ะ แล้วก็เดินออกมา จากนั้นนายหน่อง ได้เดินมาที่โต๊ะของผู้ตายแล้วเปิดฉากยิงใส่ผู้ตายทันที จากนั้นนายหน่องก็ได้หลบหนี ส่วนที่กำนันนก ภายหลังเกิดเหตุก็หายตัวไปเช่นกัน

ล่าสุดตำรวจกองปราบปรามและชุดหนุมาน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตามไล่ล่าตัวนายหน่องและกำนันนกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้นายหน่องถูกศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับใน 5 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหรือที่ชุมชน ส่วนกำนันนกขณะนี้ยังไม่ถูกออกหมายจับ

ทั้งนี้มีรายงานจากพยานปากสำคัญที่อยู่ในที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตอน 20.00 น. กำนันนกชวนผู้ตายไปกินเลี้ยงที่บ้านของกำนักนก ซึ่งมีการเตรียมโต๊ะไว้ 2 โต๊ะอยู่ที่หน้าบ้าน โดยโต๊ะแรกจะเป็นโต๊ะของตำรวจยศผู้กำกับซึ่งมีอยู่ประมาณ 20 โต๊ะ ส่วนอีกโต๊ะเป็นโต๊ะของผู้ร่วมงานทั่วไปและนายหน่องก็จะนั่งร่วมอยู่ที่โต๊ะนี้

จนถึงเวลา 21.00 น. กำนันนกได้เดินมาคุยกับผู้ตายเพื่อขอให้ช่วยเหลือหลานของกำนันก็คือจ่าสิบตำรวจพิสิฐ  ย้ายจากสายตรวจรถยนต์เป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ แต่ผู้ตายปฏิเสธเพราะต้องยึดตามกฎระเบียบ ทำให้กำนันนกไม่พอใจอย่างมาก เพราะเสียหน้า โดยพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม และได้ลุกขึ้นพร้อมกับตบโต๊ะ แล้วย้ายกลับไปนั่งที่โต๊ะของนายหน่อง

ต่อมาผู้ตายได้เข้าไปขอโทษกำนันนก แต่กำนันนกไม่ยกโทษให้และยังไล่ให้ผู้ตายกลับไปนั่งที่โต๊ะตามเดิม ต่อมาจ่าสิบตำรวจพิสิฐเดินมาหาผู้ตายที่โต๊ะและยกมือไหว้ขอโทษผู้ตายและเดินทางกลับ จากนั้นไม่ถึง 5 นาที นายหน่องเดินมาที่โต๊ะผู้ตายแล้วเปิดฉากยิงใส่ผู้ตายทันที นอกจากนี้กระสุนยังไปโดนพันตำรวจโทวศินด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุกำนันนก ได้สั่งการให้ลูกน้องทำลายหลักฐานในพื้นที่หลายอย่าง เช่น ให้ลูกน้องเก็บปลอกกระสุนและกระสุนปืน ล้างคราบเลือด และทำลายเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่เห็นเหตุการณ์

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดที่จุดเกิดเหตุพบว่ามีตำรวจมาติดตามคดีเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครให้ข้อมูล และปิดกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

ขณะที่นายเอก ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของที่นี่ กล่าวว่า ที่นี่ไม่ใช่บ้านพักของกำนันนก แต่เป็นสำนักงานเพื่อรับงานต่างๆ ซึ่งกำนันนกจะไม่ค่อยได้มาพักที่นี่ ส่วนนายหน่องซึ่งเป็นมือยิง ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน แต่รู้ว่ากำนันนกไปที่ไหนก็จะมีลูกน้องติดตามไปด้วยทุกที่ โดยส่วนตัวกำนันนกเป็นคนดีและมีน้ำใจกับลูกน้อง

ล่าสุดหญิงสาวรายหนึ่งมาที่สำนักงานของกำนันนก และพูดคุยกับ รปภ. เพื่อมาขอรับรถซึ่งอยู่ที่สำนักงาน โดยให้เหตุผลว่ามาขอรับรถของนายแต่ตำรวจไม่อนุญาต

ทีมข่าวพยายามสอบถามหญิงดังกล่าวว่า รถที่ต้องการมาเอากลับเป็นรถของใคร เป็นของตำรวจที่มาร่วมงาน หรือ คนทั่วไปที่มาร่วมงาน หญิงสาวคนดังกล่าวปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล ทีมข่าวจึงสอบถามต่อว่าแล้วรู้จักกำนันนกไหม หญิงรายนี้ตอบว่าขอเป็นเรื่องส่วนตัวและเดินทางกลับ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gGbu7GY2x7w

คุณอาจสนใจ

Related News