อาชญากรรม

'มิ้น' ย่องรับทราบ 3 ข้อหา เอี่ยว 'แจ๊บ' ฆ่าโบกปูน แม่ 'น้องปีใหม่' ยันพยายามรับลูกกลับบ้านตลอด

โดย paweena_c

6 ก.ค. 2566

162 views

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา "มิ้น" ร่วมซ่อนเร้นอำพรางศพ "น้องปีใหม่" ส่วน "แจ๊บ" จะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังช่วงสายวันนี้

ช่วงตี 1 ที่ผ่านมา นางสาวนิรมล พรหมคุณ หรือมิ้น ภรรยาของ นายยุทธนา มาดี หรือ แจ๊บ ผู้ต้องหาที่ใช้ไม้เบสบอลตีน้องปีใหม่ วัย 12 ปี ซึ่งเป็นหลานจนเสียชีวิต แล้วอำพรางศพด้วยการนำไปยัดใส่ถังน้ำแข็งแล้วโบกปูนทับ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เข้ามารับทราบข้อหาที่ สน.บางเขน แล้ว

ในความผิดฐาน ช่วยผู้ต้องหาที่เป็นผู้กระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ ร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้น หรือทำลายศพเพื่อปิดบังสาเหตุการตาย และ ไม่ให้การช่วยเหลือบุคคลที่ตกอยู่ในอันตราย

ก่อนหน้าที่ "มิ้น" จะมา สน. เธอไปร่วมงานศพของน้องปีใหม่ที่บ้านเกิดในจังหวัดอุทัยธานีมา พอพนักงานสอบสวนโทรแจ้งเรื่องให้มารับทราบข้อหา เธอจึงตีรถกลับมาหลังเสร็จจากงานศพ โดยเธอจอดรถที่ลานจอดด้านหลัง สน. และเดินเข้าประตูด้านหลังเข้าห้องพนักงานสอบสวนทันที ใช้เวลาในการสอบปากคำ ราว 4 ชั่วโมง ก่อนจะถูกปล่อยตัว เนื่องจาก "มิ้น" เข้ามามอบตัวเอง ประกอบกับให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดีมาตลอด และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ส่วนสาเหตุที่ "มิ้น" ถูกแจ้ง 3 ข้อหานี้ ก็เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด เพราะรู้เห็นและส่วนช่วยเหลือ "แจ็บ" ในการปกปิดอำพรางศพของน้องปีใหม่ไว้ในบ้าน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะส่งตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพรุ่งนี้ (7ก.ค.)

และ 2 คืนที่ "แจ๊บ" ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังของ สน.บางเขน สิบเวรบอกว่า "แจ๊บ" มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ตำรวจต้องเฝ้าดูตลอดเวลา ก่อนที่เมื่อช่วงเช้า ตำรวจจะคุมตัว "แจ็บ" มาพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อเตรียมฝากขัง ซึ่งวันนี้ "แจ๊บก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนักข่าว ทั้งเรื่องที่ "มิ้น" ร่วมทำร้ายน้องหรือไม่ และใครแนะนำให้อำพรางศพ มีคำถามเดียวที่เขาตอบนักข่าวคือ รู้สึกผิดกับครอบครัวของปีใหม่หรือไม่ "แจ็บ" พยักหน้ายอมรับว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ ไปดูบรรยากาศช่วงนี้

ระหว่างนั้นน้องสาวและน้องเขยของ "แจ็บ" ก็เดินทางมาเยี่ยมพี่ชายก่อนจะไปฝากขัง โดยยอมรับว่า ไม่พอใจ "มิ้น" ที่เอาตัวรอดและโยนความผิดให้พี่ชายคนเดียว แม้ในคลิปจะเห็นว่าพี่ชายลงมือทำร้ายน้องปีใหม่เพียงคนเดียว แต่ "มิ้น" รู้อยู่แก่ใจทั้งหมด ถ้าเจอหน้าก็อยากถามว่า "ทำแบบนี้ทำไม?"

ขณะที่น้องสาวของแจ็บ บอกว่าสภาพจิตใจของพี่ชายยังไม่ดี และฝากให้เธอดูแลแม่ ก่อนหน้านี้พี่ชายจะโทรศัพท์มาบ่นให้ฟังเสมอว่าน้องปีใหม่ ชอบขโมยสินค้าที่จะต้องส่งให้ลูกค้ากินเป็นประจำ และยังบอกว่าทะเลาะกับ "มิ้น" เป็นประจำเรื่องพนันออนไลน์ ทำให้พี่ชายต้องหาเงินไปใช้หนี้ และในวันเกิดเหตุพี่ชายได้โทรศัพท์มาบอกว่าฆ่าน้องปีใหม่ตาย เมื่อถามว่าทำคนเดียวหรือไม่พี่ชายตอบว่า "ไม่" เชื่อว่าที่พี่ชายทำลงไปเพราะโมโหไม่ได้เจตนา

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา "จอย" แม่ของน้องปีใหม่ก็เดินทางมาที่ สน.บางเขนด้วย ว่ามาแจ้งความดำเนินคดีกับตัวของมิ้นและแจ๊บ ที่ทำร้ายลูกสาวเธอจนเสียชีวิต แต่เมื่อถามว่าจะแจ้งความในข้อหาอะไร และจะถามรายละเอียดระหว่างมิ้นท์กับลูกสาวนั้น "จอย" ก็เดินขึ้นไปบนโรงพักทันที

ขณะที่มีรายงานว่า ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวนายแจ๊บ ไปบันทึกฝากขังได้ลุงของน้องปีใหม่ ได้วิ่งเข้าไปต่อย "แจ๊บ" 1 ที จากนั้นตำรวจก็ห้าม และได้เชิญตัวคุณลุงมาเปรียบเทียบค่าปรับฐานทำร้ายร่างกาย

เมื่อประมาณ 11 โมง 20 นาทีที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัว "แจ๊บ" ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษกฝากขัง ในความผิด 3 ข้อ หา คือ คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ เสพยาเสพติด พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ในระหว่างที่เดินขึ้นรถ "แจ๊บ" ยอมเปิดปากพูดกับนักข่าวอีกครั้ง และยืนยันว่า "มิ้น" ร่วมทำร้ายน้องด้วย ซึ่งตำรวจก็มีหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดทั้งหมดแล้ว เมื่อถามถึงสาเหตุที่ตีน้องปีใหม่ "แจ๊บ" ยังยืนยันว่าเป็นเรื่องการขโมยสินค้าที่น้องทำมาหลายครั้งแล้ว แล้วก่อนที่จะตีน้องก็ไม่ได้ทะเลาะกับ "มิ้น" แค่นั่งคุยกันเฉยๆ คำามสุดท้ายที่นักข่าวได้คุยกับ "แจ๊บ" คือ ตีน้องไปกี่ครั้ง "แจ๊บ" บอกว่า ตีไปหลายครั้งเพราะน้องชอบท้าทาย ก่อนจะพูดว่า "ขอโทษที" แล้ว รถควบคุมผู้ต้องหาก็เคลื่อนตัวออกไปทันที

ส่วนที่หน้าบ้าน "มิ้น" ภายในซอยพหลโยธิน 48 แยก17 แม่ของน้องปีใหม่ เดินถือภาพน้องเข้ามาที่บ้าน เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณภายในบ้าน ตรงจุดที่น้องเสียชีวิต แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน และจะออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จพิธี

ทีมข่าวสอบถามว่าตั้งแต่หลังเกิดเรื่องมีใครภายในซอยได้เจอสิ่งผิดปกติในช่วงกลางคืนบ้างหรือไม่ ทุกคนต่างตอบตรงกันว่ายังไม่มีใครพบเจอสิ่งผิดปกติหรือเสียงแปลกๆ แต่สงสารน้องที่จากไปอย่างทรมาน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HpORSYGKG4A

คุณอาจสนใจ