อาชญากรรม

ผัวร้องช่วย เมียถูกหลอกขายบริการข้ามแดน ถ้าไม่ทำถูกซ้อม การ์ดเฝ้าหน้าห้องหนีไปไหนไม่ได้

โดย chutikan_o

7 มิ.ย. 2566

502 views

สามี ร้องวอนช่วยภรรยา ถูกนางนกต่อชักชวนไปทำงานประเทศเพื่อนบ้าน บอกงานพีอาร์รายได้ดี พอไปถึงกลับถูกจับขัง บังคับขายบริการ ถ้าไม่ทำจะถูกซ้อม ทุบตีรายวัน มีการ์ดคอยเฝ้าหน้าห้อง หนีออกไปไหนไม่ได้

นายวันชัย อายุ 44 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ หลังภรรยาถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน และหลอกค้าประเวณี

นายวันชัย กล่าวว่า นอกจากบังคับให้ขายบริการแล้ว ต้องรับแขกวันหนึ่งหลายคน แล้วจะมีการย้าย ภรรยาตัวเองไปขังอีกจุดหนึ่งด้วยที่อยู่ห่างไปประมาณ 500 เมตร ลักษณะเป็นห้องพักมีลูกกรงเหล็กเหมือนกัน แต่ด้านล่างจะเป็นร้านอาหารจีนส่วนด้านบนจะเป็นโรงแรมสำหรับรับแขก ซึ่งเวลารับแขกก็จะมีการ์ดคอยเฝ้าอยู่หน้าห้อง เพื่อไม่ให้หลบหนี

นายวันชัย บอกอีกว่า เมียตัวเองได้รับการติดต่อจากนายหน้าสาวคนไทยด้วยกัน ชักชวนให้ไปทำงานประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมา) ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา บอกว่าเป็นงาน PR ร้านอาหารของคนจีนในประเทศเพื่อนบ้าน จ่ายเงินดี ซึ่งปกติเมียตัวเองก็รับงาน PR ตามร้านอาหารอยู่แล้ว จึงตัดสินใจเดินทางไปทำงาน

ตอนไปภรรยาและเพื่อนอีก 3 คน ไม่มีเงินติดตัวไปด้วย ทาง นายจ้างชาวจีน ก็มีการโอนค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางมาให้ก่อน แต่หลังจากนั้นพอไปถึง นายจ้างชาวจีน ก็ยึดพาสปอร์ตและบอกว่าทั้ง 4 คน ติดหนี้ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางคนละ 67,000 หยวน หรือ ประมาณ 3 แสนกว่าบาท ต้องทำงานใช้หนี้ ด้วยการขายบริการทางเพศ หากไม่ทำก็จะถูกทำร้ายร่างกายทุบตี

ซึ่งทางนายจ้างชาวจีน บอกกับภรรยาว่า ต้องทำงานใช้หนี้อย่างน้อย 6 เดือนถึงจะได้กลับ หรือ นำเงิน 40,000 หยวน (ประมาณ 190,000 บาท) มาไถ่ตัวออกไปถึงจะได้กลับ ถ้ามีคนมาซื้อตัวไปก่อนก็จะถูกขายต่อไปเรื่อยๆ

นายวันชัย บอกว่า ที่ผ่านมา ตนเคยไปติดต่อ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ, กองบังคับการปราบปราม รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องก็เงียบยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจนตอนนี้ ภรรยาตัวเองต้องติดอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านและถูกบังคับขายบริการมานาน 1 เดือน ตัวเองรู้สึกทุกข์ใจมากอยากให้ สื่อฯช่วยเหลือ และอยากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบช่วยภรรยากลับเมื่องไทยด้วย

ล่าสุด มีสาวไทยอีกราย ได้ขอความช่วยเหลือมาเช่นกัน โดยเธอบอกว่า เธอถูกหลอกไปค้าประเวณี นานกว่า 8 เดือน พอทำงานได้ก็ให้ใช้หนี้ แต่ถ้าไม่มีเงินนายจ้างชาวจีนก็ให้เบิกเงินกินข้าวประมาณ 1 พันหยวน ช่วงที่เธอทำงานได้รับแขกวันละ 9 คน แต่พอทำงานไม่ได้ก็จะก็ไม่ให้เงินกินข้าว เลย บางครั้งก็มีชาวจีนมาขอเป็นแฟนเช่าก็มี นายจ้างชาวจีน ก็พยายามจะขายเธอให้ชาวจีน 2 แสนหยวน พอขายเธอราคาสูงก็ไม่มีคนซื้อเธอไป ซึ่งตอนนี้เธออยู่อย่างลำบากมาก และตอนนี้อยู่มา 8 เดือนกว่าแล้ว

สาวไทยรายนี้ ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ เธอได้ส่งข้อความไปหาคุณพ่อที่เมืองไทย ซึ่งคุณพ่อของเธอก็ไปแจ้งความไว้แล้ว และทางทีมงานของ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.และมูลนิธิปวีณาไปแล้ว ก็รับเรื่องไว้แล้ว และเรื่องบอกว่าของเธอยู่ที่สถานทูต ตอนนี้เธอรอการช่วยเหลืออยู่

ล่าสุด นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กเเละสตรี พร้อมกับ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงศุล เดินทางข้ามไปที่ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อประชุมกับ ผู้เเทนทหารเมียนมา ชุด TBC หามาตรการการเเก้ไขกรณีคนไทยถูกหลอกไปทำงาน และช่วยเหลือให้กลับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางมูลนิธิปวีณา มีครอบครัวเหยื่อมาร้องทุกข์ กรณีถูกหลอกไปทำงาน ทั้งหมด 32 ราย ดำเนินการช่วยเหลือเเล้ว 5 ราย วันนี้ยังคงมีเคสที่ยังต้องช่วยเหลืออีก 27 ราย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/N8xjQNkqnm8


คุณอาจสนใจ

Related News