สังคม

กู้ภัยแทบช็อก! รับแจ้งพบศพคนจมน้ำ ลอยคอนิ่งในห้วย จู่ๆสะดุ้งฟื้น

โดย passamon_a

11 มิ.ย. 2566

584 views

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.66 หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุพบศพลอยน้ำ อยู่บริเวณคลองห้วยจรเข้มาก หลังร้านอาหารชื่อร้านอ๊อดปลาเผา ในหมู่บ้านแพรวพราวแลนด์ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบมีร่างผู้หญิงนอนลอยน้ำ ลักษณะนอนหงายหน้า พร้อมมีแกลอนอยู่ข้างฝั่ง เบื้องต้นกู้ภัยคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว และยังพบรองเท้าฟองน้ำคาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิตลอยอยู่ริมฝั่ง จนท.จึงใช้เทปกั้นเขตขึงไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ร้อยเวรและแพทย์มาตรวจสอบตามขั้นตอน


ช่วงเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักข่าว รอเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์มาตรวจสอบ ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ปรากฏว่าบริเวณที่พบศพเกิดมีเสียงตีน้ำดังขึ้น ทุกคนต่างตกใจ เพราะร่างที่คิดว่าเป็นศพลอยตอนแรก มีความเคลื่อนไหว โดยหญิงคนดังกล่าวลุกขึ้นนั่ง แล้วหันมาดูกู้ภัยแบบงง ๆ เจ้าหน้าที่ถึงกับขนลุก เพราะไม่คิดว่าจมน้ำนานเป็นชั่วโมง น่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่จู่ ๆ กลับฟื้นขึ้นมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามพูดคุยเพื่อให้ตั้งสติ โดยถามว่า "รู้ตัวไหม" ก่อนคนที่ลอยน้ำดังกล่าวรู้สึกตัวดี จึงรีบลงไปช่วยพยุงร่างผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่งเพื่อปฐมพยาบาล


ตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายซีด พบมีแผลเลือดออกบริเวณ ขมับขวา จนท.จึงใช้เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว พบยังมีออกซิเจนปกติ


เมื่อสอบถามผู้บาดเจ็บยังมีอาการสะลึมสะลือ ยังงงกับเหตุการณ์อยู่สักพัก พอได้สติสามารถโต้ตอบได้ จึงสอบถามชื่อ ทราบชื่อต่อมาคือ นางฝน อาศจักร อายุ 46 ปี จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นางฝนมาหาหอยอยู่ริมห้วย ช่วงเกิดเหตุเกิดอาการวูบ แล้วจำอะไรไม่ได้เลย จนกระทั่งมารู้สึกตัวตอนที่มีเจ้าหน้าที่มาเรียกดังกล่าว และบอกอีกว่าเป็นเบาหวาน มียาอยู่ใต้เบาะรถซาเล้งที่ขับมา แต่จำเบอร์โทรศัพท์ญาติได้ กู้ภัยจึงแจ้งให้ญาติทราบ ก่อนนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอีกครั้ง เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน


สอบถาม พนักงานร้านอาหาร เล่าว่า ตอนแรกขณะเตรียมร้านอยู่มีลุงเลี้ยงวัว วิ่งตาตั้งด้วยความตกใจ มาบอกว่าเจอลักษณะคล้ายตุ๊กตาลอยอยู่บนน้ำ แต่พอลงไปดูอีกทีกลายเป็นร่างคน นอนลอยน้ำแน่นิ่ง จึงรีบมาบอกให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว


ขณะที่ นายณัฐวัชร อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ กล่าวว่า ยอมรับว่าเคสนี้เดาได้ยาก ตอนแรกคิดว่าเสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อถึงเวลากลับฟื้นคืนมาได้ ครั้งนี้ถือว่าแกลลอนช่วยชีวิต



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lv2OEMBIm8c

คุณอาจสนใจ

Related News