อาชญากรรม

สุดเหี้ยม! ฆ่าเจ้าแม่เงินกู้ ชิงทอง 7 บาท เป็นศพลอยน้ำหลังหายตัว 3 วัน คาดฝีมือลูกหนี้-นายทุนเงินกู้คู่แข่ง

โดย JitrarutP

30 มี.ค. 2566

653 views

สุดเหี้ยม! คนร้ายฆ่าโหดเจ้าแม่เงินกู้ วัย 32 ปี หลังหายตัว 3 วัน ถูกพบเป็นศพลอยอืดกลางแม่น้ำพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร ส่วนทอง 7 บาท ที่ใส่ติดตัวประจำหายไป คาดถูกนายทุนเงินกู้คู่แข่งฆ่าชิงทรัพย์อำพรางคดี

ตำรวจ สภ.พะโต๊ะ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกหาปลา ให้ไปตรวจสอบศพที่ลอยเกยโขดหิน ในแม่น้ำพะโต๊ะ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร โดยพบศพ น.ส.ชฎาทิพย์ อายุ 32 ปี นอนคว่ำหน้าสภาพขึ้นอืด ไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกง ที่ศีรษะและตามตัว ถูกตีด้วยของแข็ง และยังมีบาดแผลถูกแทงทั่วร่าง เป็นแผลฉกรรจ์ นับ 10 แผล เบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งสอดคล้องกับที่ญาติผู้ตายโพสต์เฟซบุ๊กตามหา ตำรวจนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

ญาติผู้ตายให้ข้อมูลว่า น.ส.ชฎาทิพย์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับเงินกู้ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคม มีเพื่อนผู้หญิงขับกระบะอีซูสุสีดำ มารับ น.ส.ชฎาทิพย์ ออกไปข้างนอก อ้างชวนไปทวงหนี้กับลูกหนี้รายหนึ่ง ที่ติดหนี้มาแล้วหลายเดือน จากนั้น น.ส.ชฎาทิพย์ ก็ไม่กลับมาอีกเลย จนกระทั่งพบเป็นศพ ซึ่งผู้ตายมักจะสวมใส่สร้อยคอทองน้ำหนัก 5 บาท สร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท ติดตัวตลอดเวลา แต่ตอนพบศพสร้อยทองหายไป เหลือเพียงแหวนนามสกุลเพียง 1 วง

ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.พะโต๊ะ ได้นำตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 35-40 ปี และหญิง 1 คนอายุ ประมาณ 30-35 ปี มาสอบปากคำ หลังสืบทราบว่า เป็นกลุ่มสุดท้ายที่มีผู้พบเห็นอยู่กับผู้ตาย ขณะเดียวกันมีพยานเป็นชาวบ้าน ย่านห้องแถวใกล้จุดที่พบศพ บอกว่า ช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคม ได้ยินเสียงหวีดร้องมาจากบ้านเช่า ที่ 3 ผู้ต้องสงสัยเช่าไว้ จึงเข้าไปสอบถาม คนในบ้านบอกว่า เป็นเสียงเด็กร้อง

นอกจากนี้ยังพบว่า ในเฟซบุ๊กผู้ตายได้โพสต์ถึงการกู้ยืมเงินของหญิงคนหนึ่งที่ไม่ยอมคืนเงิน ระบุว่า "คิดถึงเวลาเอามั่ง ไม่ใช่โทรไม่รับ เงียบไปเลย ให้คิดถึงเวลาเขาให้มั่ง" โดยมีเพื่อนสาว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย ที่ถูกตำรวจคุมตัวไปสอบ มาคอมเม้นด้วยว่า "ถูกต้องเลย ชัดเจน เอ็นดูเขาเอ็นเราขาดน้อง เห้อ เจอมาแล้ว"

จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายอาจเป็นลูกหนี้รายนี้เมื่อเห็นโพสต์แล้วโกรธแค้น จึงนำพรรคพวก ที่เป็นกลุ่มผู้กว้างขวางในพื้นที่ มานำตัวเจ้าหนี้ไปซ้อม และฆ่าทิ้ง พร้อมเอาทอง 7 บาท ไปด้วย เพื่ออำพรางคดีว่าถูกชิงทรัพย์ ก่อนจะนำร่างไปโยนทิ้งแม่น้ำ

หรือคนร้ายอาจเป็นคู่แข่งนายทุนเงินกู้รายอื่น ไม่พอใจที่ น.ส.ชฎาทิพย์ ไปปล่อยเงินกู้ทับพื้นที่ เพราะหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกตำรวจเรียกไปสอบ ก็เป็นนายทุนเงินเช่นกัน จากนั้นทำทีชิงทอง เพื่ออำพรางคดี ทั้งนี้ต้องรอตำรวจสืบสวนอย่างละเอียดต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0HqnIgfv_L0

คุณอาจสนใจ