อาชญากรรม

สพป.ลงพื้นที่ ครูโหดลงโทษนร.ป.3 ใช้ไม้ตี-กระทืบถีบกระเด็น ถูกแฉซ้ำ เอางบไปเที่ยวคาราโอเกะ

โดย paweena_c

22 พ.ค. 2566

201 views

ต้นสังกัดศึกษาธิการเขต 3 ลงพื้นที่สอบสวน คลิป นักเรียน ป.3 ลักขนมห้องพักครู แล้วโดนลงโทษด้วยลำแข้ง หลังครูสาวออกมาแฉ พฤติกรรมบุคลากรในโรงเรียก ทำโทษเด็กรุนแรงเกินไปจนไม่กล้ามาเรียน

จากกรณี น.ส.เพชรรัตน์ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แมะ  ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โพสต์คลิปภาพลงในเฟซบุ๊ก แฉพฤติกรรมครูผู้ดูแลหอพักของโรงเรียน ถือไม้เรียวสอบสวนความผิดนักเรียนชาย 4 คน บนลานข้างหอพัก หลังพบว่าขนมในห้องพักครูถูกขโมยไป

ในภาพจะเห็นว่าครูคนดังกล่าว สอบสวนเด็กด้วยท่าทีข่มขู่ ก่อนจะใช้เท้าเหยียบบ่าของเด็กชายคนหนึ่งจนล้มลง จากนั้นได้ใช้ไม้ตีเด็กชายอีกคนที่อยู่ข้างๆ กัน และใช้เท้าเตะจนล้มคว่ำ ขณะที่เด็กชายทั้งสองร้องไห้ และอยู่ในอาการหวาดกลัว

หลังเกิดเรื่องทำให้เด็กชาย ป.3 อายุ 10 ขวบ หนึ่งในสองเด็กที่ถูกทำร้ายหวาดกลัว จนไม่กล้ามาโรงเรียน และหนีกลับไปอยู่กับมูลนิธิเอกชนที่อุปการะก่อนหน้านี้ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

น.ส.เพชรรัตน์ เผยว่า ก่อนหน้านี้มีครูคนหนึ่งมาเล่าให้ฟัง และบอกว่าอยากดูคลิปหรือไม่ เธอเองไม่ชอบความรุนแรงจึงไม่ดู แต่ในใจลึกๆ ก็มองว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ยอมรับว่าเก็บเงียบไว้ และร่วมกันปกปิด เพราะกลัวมีผลกระทบกับหน้าที่การงาน เพราะเธอทำหน้าที่เป็นรักษาการ ผอ.โรงเรียน หากเป็นเรื่องขึ้นมา อาจติดร่างแหถูกลงโทษไปด้วยในฐานะผู้บังคับบัญชา

แต่ความรุนแรงต่อเด็กไม่ได้มีแค่เหตุการณ์ในคลิปเท่านั้น เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ครูผู้ดูแลหอพักคนเดียวกันนี้ ยังได้ลงโทษเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งที่คิดว่าไปพังประตูห้องน้ำ แต่สุดท้ายเป็นการทำร้ายผิดคน

นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเบิกเงินไปส่งผู้บริหารระดับเขตคนหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต เป็นเงินกว่า 40,000 บาท และยังมีค่าเดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อไปซื้อโซล่าเซลล์ แต่กลับนำเงินบางส่วนไปเที่ยวคาราโอเกะ เป็นเงิน 15,000 บาท ซึ่งเงินที่นำไปใช้เป็นเงินจากบัญชีกองทุนสนับสนุนของโรงเรียน หรือที่เรียกว่าเงินบริจาค

และล่าสุด น.ส.เพชรรัตน์ ต้องหนีมาซ่อนตัวอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากคู่กรณีมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง และเมื่อเช้านี้เธอยังได้เดินทางไปเข้าร้อง ปปช. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว

ด้าน ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า หลังได้ทราบข่าวจากสื่อ ได้ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 หรือ สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ให้เร่งตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงเข้ามา ในระบบ MOE Safety Center คือการแจ้งเหตุความไม่ปลอดภัย

พร้อม ยืนยันว่า จะใช้เวลาสอบสวนไม่นาน เนื่องจาก ระบบนี้ใช้แพลตฟอร์ม ผ่านสัญญาณดิจิทัลที่มีความรวดเร็ว และตอนนี้ สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ได้ลงไปในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น และรายงานกลับมายังต้นสังกัด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/npnWnBNd0xk

คุณอาจสนใจ