อาชญากรรม

ฉาววงการผ้าเหลือง! 'หลวงตา' ล่วงละเมิดเณรจนติดโรค พอเรื่องแดง หนีไปพร้อมเจ้าอาวาสทันที

โดย paweena_c

18 ม.ค. 2566

1.1K views

วงการผ้าเหลืองฉาวอีก หลวงตาล่วงละเมิดทางเพศสามเณรครึ่งปี แลกกับการให้โทรศัพท์ 2 เครื่อง เพื่อปิดปาก สุดท้ายเรื่องแดงเพราะเณรติดโรค ขณะที่หลวงตาเผ่นหนีไปพร้อมเจ้าอาวาส

จากกรณีชาวบ้านสุดทนร้องเรียนว่า มีพระสงฆ์วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร วัย 11 ปี ทางทวารหนักมาเป็นเวลานาน โดยพระรูปนี้ ชาวบ้านรู้จักกันในนาม หลวงตาถาวร อายุ 66 ปี ได้ออกอุบายหลอกล่อสามเณรให้ขึ้นไปพบที่กุฏิในเวลากลางวันและกลางคืน ก่อนลงมือล่วงละเมิดทางเพศจนสำเร็จความใคร่ถึง 6 ครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนธันวาคม 2565

จากนั้นหลวงตาถาวร บอกจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้ 2 เครื่อง เพื่อเป็นการปิดปาก พร้อมกำชับห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปบอกกับใครเด็ดขาด และในขณะล่วงละเมิดยังบอกให้อยู่เฉยๆ ด้วยความกลัว สามเณรจึงไม่กล้าบอกใคร

กระทั่งเรื่องแดงเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2565 สามเณรเกิดป่วย เพราะเกิดอาการอักเสบที่บริเวณทวารหนัก หนองไหลติดเชื้ออย่างรุนแรง จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร หมอตรวจอาการพบร่องรอยคล้ายการถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงตรวจอย่างละเอียดและซักถาม จึงรู้ว่าสามเณรถูกพระในวัดกระทำการล่วงละเมิดทางเพศมาถึง 6 ครั้ง ก่อนจะแจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองรับทราบ และออกใบรับรองแพทย์ให้ พร้อมลงบันทึกไว้ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี วันที่ 31 ธ.ค. 2565

นางสาวจุฬาลักษณ์ แม่ของสามเณร กล่าวว่า พาลูกไปหาหมอที่อนามัย เนื่องจากลูกมีอาการคัน พอไปทำแผลและตรวจร่างกาย หมอจึงให้พาน้องไปตรวจที่โรงพยาบาล ตอนนั้นน้องไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง พอไปตรวจร่างกาย หมอถามน้องว่าสาเหตุเป็นมาอย่างไร น้องก็เล่าว่าโดนล่วงละเมิดเพื่อแลกกับโทรศัพท์ โดยน้องบวชมาได้ 6 เดือน โดนกระทำมาตลอด และตอนนี้อยากสึก เพราะน้องกลัวมาก ซึ่งเธอเคยไปถามกับหลวงตาที่ก่อเหตุ แต่ก็ไม่ยอมรับ หลังเกิดเหตุเธอไปแจ้งความ แต่ตำรวจบอกให้รอตามเรื่อง แต่ผ่านมาครึ่งเดือนแล้วยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กับผู้ก่อเหตุ จึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบ เพราะล่าสุดทราบว่า หลวงตาได้หลบหนีไปพร้อมกับเจ้าอาวาสแล้ว

ด้าน สามเณร กล่าวว่า เขาถูกหลวงตาถาวร ล่วงละเมิด 6 ครั้ง ซึ่งหลวงตาบอกว่าอย่าไปบอกใคร เขาจะซื้อโทรศัพท์ให้ 2 เครื่อง แต่ไม่อยากโกหก พอหมอถามก็เลยบอกความจริง เท่าที่จำได้เป็นช่วงที่เพิ่งมาอยู่ที่วัด ก่อนที่ไปอยู่ที่วัด คืนก่อนจะบวช หลวงตาให้ไปนอนที่กุฏิหลวงตา อยู่ๆ เอาอะไรก็ไม่รู้สีขาวๆ มาป้ายที่ก้น จากนั้นก็ถูกกระทำ ตอนไปหาหมอ หมอถามว่าเป็นสังคัง ทายามันควรจะหายแล้วทำไมยังไม่หาย และหมอถามมาว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือเปล่า จึงบอกว่าไม่ พอไปรอบที่ 3 จึงพูดความจริง

ขณะที่ทางหลวงตาถาวร หลังเรื่องแดงขึ้นมา ได้หนีออกจากวัดทันที ทำให้ครอบครัวสามเณรเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดปราจีนบุรี ประสานงานกับทางฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าคณะตำบลบ้านพระ ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง

พระสายัณห์ ธีปะธรรมโม รองเจ้าอาวาสวัดหัวเขา กล่าวว่า พระถาวรเป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ บวชที่จังหวัดนครราชสีมา ต่อมาน้องสาวของพระได้ซื้อที่ดินและอยากให้พระน้องชายมาอยู่ใกล้ๆ จึงมาอยู่ที่วัดหัวเขา เรื่องที่เกิดขึ้นอาตมาทราบเรื่องจากพ่อเณร จึงมาถามพระถาวรว่าได้กระทำล่วงละเมิดเณรหรือไม่ ถ้าไม่ยอมรับจะแจ้งความ จากนั้นพระถาวรก็รีบโทรให้โยมน้องมารับที่วัด พูดทำนองว่าอยู่ไม่ได้แล้ว ตำรวจจะมา แต่ได้บอกโยมน้องว่าให้พาไปหาหมอ

นายธิติ กิตติวิทิตคุณ ปลัดอำเภอเมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้หลวงตาถาวรเป็นแค่ผู้ถูกกล่าวหา ยังบริสุทธิ์ แต่ได้หลบหนีไป คณะสงฆ์ฝ่ายปกครองให้โอกาสในการมาแก้ข้อกล่าวหาภายใน 60 วัน ยืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


https://youtu.be/f6isL-JsnHY

คุณอาจสนใจ