อาชญากรรม

ทำแผน ‘อู๋’ ลวงฆ่าชิงรถเลดี้คาร์ ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก 5 ราย รวมคนรับซื้อรถ

โดย chutikan_o

17 ม.ค. 2566

167 views

ตำรวจคุมตัวไอ้อู๋ วัย 21 ฆ่ารัดคอหญิงขับรถผ่านแอปฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยอมรับวางแผนไว้ จงใจเลือกเหยื่อผู้หญิง ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก รวมถึงแฟนสาว พร้อมผู้ต้องหาอีก 3 ราย ที่ซื้อรถไปด้วย

จากกรณีพบศพนางเกศยุคลธ์ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 50 ปี คนขับรถจากแอปฯ ชื่อดัง ถูกฆาตกรรมทิ้งร่างไว้ในป่าริมทางซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมนายวีระนัฐภูมิ คำสุยะ หรือ อู๋ อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมด้วย น.ส.ปนัดดา โรมรัมย์ อายุ 21 ปี แฟนสาวผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางรถยนต์โตโยต้า วิช สีบรอนซ์เงิน ที่ชิงมาจากผู้ตาย

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 14 ม.ค. นายธยา ธนัญชัย อายุ 57 ปี ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง ว่า นางเกศยุคนธ์ ภรรยา ที่ทำงานอยู่บริษัท ทีโอที และขับรถรับส่งลูกค้าผ่านระบบแอปพลิเคชัน Zello ซึ่งพบนายอู๋ ได้แชทคุยผ่านแอป ระบุขอคนขับรถเป็นผู้หญิง ให้ไปรับแฟนสาว ที่แฟลตปลาทองรังสิต จ.ปทุมธานี ก่อนจะให้ไปส่งต่อที่ร้านต่อขนตาในหมู่บ้านเดอะวิลล่า อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต่อมาทางแอปส่งรูป พร้อมคนขับไปให้นายอู๋ และทางผู้ตายได้มีการคอมเฟิร์มนัดสถานที่ เวลาตามใบจอง แล้วก็ไม่สามารถติดต่อภรรยาได้ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ขอให้ตำรวจช่วยตามหา

หลังรับแจ้งเหตุตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจแอปพลิเคชันฯ ตามที่ได้ข้อมูลมา จนทราบว่า นายอู๋ เป็นคนเรียกให้มารับ จึงไปติดตามหาตัวที่ แฟลตปลาทองรังสิต ก่อนนำตัวมาสอบสวน โดยนายอู๋รับสารภาพว่า ได้ออกอุบายเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันฯ โดยได้ขอคนขับเป็นผู้หญิง ซึ่งได้หลอกผู้ตายว่าให้ขับรถมารับแฟนสาว เพื่อไปส่งที่ร้านขนตาย่านบางบัวทอง เมื่อผู้ตายมาถึงได้อ้างว่า แฟนสาวได้ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ให้ขับพาไปส่งที่ร้านเพื่อรอรับแฟนกลับ เมื่อรถมาถึงหน้าหมู่บ้านเดอะวิลล่า นายอู๋ได้ใช้เชือกที่เตรียมมารัดคอผู้ตาย จากด้านหลังจนเสียชีวิต จากนั้นจึงใช้เชือกมัดมืออีกครั้ง และนำร่างไปทิ้งไว้ที่ป่ารกข้างทางในซอยวัดเกวียน และชิงรถผู้ตายไป

ต่อมา นายอู๋ได้ขับรถพร้อมกับแฟนสาว เพื่อนำรถไปขายให้คนรับซื้อ โดยนัดกันที่ปั๊ม ปตท.เอกชัย จ.สมุทรสาคร หลังได้เงินมา 25,000 บาท จึงได้โอนเงินให้แฟนแล้วพากันกลับมาห้องพัก จนกระทั่งถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยมีภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ร้านค้า นายอู๋ลงจากรถผู้ตายเข้าไปซื้อบุหรี่ และน้ำในร้าน รวมถึงแฟนนายอู๋ โพสต์ไอจีสตอรี่ตัวเองกับคนก่อเหตุในรถของผู้ตาย และสลิปโอนเงินให้แฟนสาว ระบุรับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อเช้านี้ (17 ม.ค. 66) ตำรวจได้คุมตัวนายอู๋ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งมีด้วยกัน 3 จุด โดยจุดแรกที่บริเวณหน้าหมู่บ้านเดอะวิลล่า บางบัวทอง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้เชือกรัดคอผู้ตาย และจุดที่ 2 บริเวณซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด ที่นายอู๋นำศพมาทิ้ง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งนา ค่อนข้างปลอดคน และรถสัญจรไปมาน้อย และจุดสุดท้ายที่หน้าร้านค้า หลังจากผู้ต้องหาได้ทิ้งศพแล้วได้ขับรถไปซื้อน้ำที่ร้านค้าดังกล่าว

บรรยากาศการทำแผนในวันนี้ ไม่มีญาติของผู้ต้องหา และญาติของผู้เสียชีวิตมาดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งในขณะทำแผนนั้น นายอู๋ ไม่ได้ตอบคำถามอะไรกับผู้สื่อข่าวเลย

ด้าน พ.ต.อ. พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุแล้วขับรถมาซื้อน้ำนั้น ลักษณะเหมือนไม่สำนึกผิด หรือตัวผู้ต้องหาจะมีปัญหาทางจิตนั้น หลังจากส่งตัวเข้าเรือนจำแล้ว ทางเรือนจำก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดการเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ทางฝ่ายสืบสวนนั้นถือว่าการที่ผู้ต้องหาทำแบบนี้ก็เป็นหลักฐานในคดี ซึ่งจุดทิ้งศพ ผู้ต้องหาให้การว่าไม่เคยเข้ามาในซอยนี้มาก่อน เพียงแต่ตัวผู้ต้องหาเป็นคนพื้นที่ก็รู้แค่ว่าซอยนี้เป็นซอยเปลี่ยว โดยในคดีนี้มีผู้ถูกดำเนินคดี ทั้งหมด 5 คน คือ นายอู๋ แฟนสาว และคนที่รับซื้อรถอีก 3 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหานายอู๋ ฆ่าชิงทรัพย์ และแฟนสาว ในข้อหารับของโจร และจะนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีในวันพรุ่งนี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/kaYQEKSv_k8

คุณอาจสนใจ

Related News