อาชญากรรม

อีกแล้ว! ‘เด็กอาชีวะ’ 2 สถาบันย่านมีนบุรี ยกพวกตีคู่อริ ตาย 1 เจ็บ 3 สอศ.จ่อเสนอปิดสถาบัน

โดย JitrarutP

2 ธ.ค. 2565

232 views

“เด็กอาชีวะย่านมีนบุรี” 2 สถาบัน ไล่ยิงกันกลางถนนรามอินทรา ตาย 1 เจ็บ 3 ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เตรียมเสนอให้ปิดโรงเรียนอาชีวะ 2 แห่งย่านมีนบุรี หลังพบปัญหาทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง


ช่วง 2 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุนักเรียนอาชีวะไล่ยิงกันกลางถนนรามอินทรา ทำให้ผู้เสียชีวิต คือ นาย ตังค์ โพธิ์มณี อายุ 20 ปี นักเรียนช่างไฟฟ้า ปวช.ปี 1 สถาบันชื่อดังย่านคลองสามวา ถูกยิงเข้าที่เข้าไหล่และลำตัวขวากว่า 10 แผล ขณะซ้อนรถมอเตอร์ไซค์เพื่อนเพื่อกลับบ้านย่านรามอินทรา

พี่สาวผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังเลิกเรียนน้องชายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กลับมากับเพื่อนๆ 5-6 คัน จากโรงเรียนย่านคลองสามวา เพื่อเข้าบ้านที่รามอินทรา แต่ขี่ออกมาได้พักเดียว ถึงหน้าวัดแสนสุข เขตมีนบุรี ก็เจอกลุ่มคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ที่มากัน 10 กว่าคัน ไล่ยิง พวกน้องก็ขี่รถจักรยานยนต์หนีมาจนถึงปากซอยรามอินทรา 109 ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ก่อนคู่กรณีจะแยกย้ายหนีไป จากนั้นเพื่อนนำตัวน้องส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี และน้องก็เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีเพื่อนน้องโดนยิงได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

ซึ่งที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยมีเรื่องตีกับใคร เพราะกลางวันต้องทำงานส่งตัวเองเรียน ตอนเย็นเลิกเรียนไปเล่นเกมกับเพื่อนบ้าง แต่ครั้งนี้เธอมองว่ามันรุนแรงเกินไป

ทีมข่าวพบกับนาย ทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. ที่เดินทางมาติดตามคดีนี้ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นฝีมือของสถาบันอาชีวะเอกชนย่านมีนบุรี ที่เป็นคู่อริกับสถาบันของผู้ตาย ซึ่งอยู่ย่านมีนบุรีเช่นกัน แต่รายละเอียดทางคดีและเบาะแสของผู้ก่อเหตุ ต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดจากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจอีกครั้ง

หลังจากนี้อาจจะต้องพิจารณาปิดสถาบันชั่วคราว หรือถาวร เนื่องจากมีปัญหาเป็นอริกันมานาน จากข้อมูลสถิติที่มีอยู่ส่งผลกระทบต่อคนที่เข้ามาเรียนและประชาชนทั่วไป จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ซึ่งตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลและส่งเรื่องให้ทางผู้บริหาร สอศ. พิจารณาปิดสถาบัน

ขณะที่ตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุม เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ และประสานโรงเรียนให้ตามผู้ต้องสงสัยมามอบตัว

คุณอาจสนใจ

Related News