อาชญากรรม

'อ๊อด' หัวโจกแก๊ง 70 ไร่ ยันไม่มีบ่อน อ้างถูกไล่แทงก่อน ท้าอริเปิดคลิปเต็ม ตร.จ่อแจ้งข้อหา 6 โจ๋

โดย chutikan_o

23 พ.ย. 2565

172 views

'นายอ๊อด' ยืนยัน ที่นี่ไม่มีบ่อน แต่เคยมีการเล่นจริง แค่วงไฮโลเล็ก ๆ หลังตำรวจจับ นายเดี่ยว มือยิง และซักทอด นายอ๊อด หนึ่งในกลุ่มที่ยกพวกไป ว่าเป็นผู้มีอิทธิพล และเปิดเป็นบ่อนการพนัน จากปมเหตุ ยกพวกทะเลาะวิวาทในชุมชน 70 ไร่เขตคลองเตย ยิงวัยรุ่นดับ 1 พร้อมท้าฝั่งคู่กรณี เปิดคลิปเต็มวงจรปิด จะเห็นว่าคนตายเอามีดไล่แทงกลุ่มของพวกตัวเองก่อน


ทีมข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ชุมชน 70 ไร่ ย่านคลองเตย ซึ่งจุดที่มีภาพว่ามีการเล่นไฮโลภายในชุมชน เมื่อเดินเข้าไปก็จะเป็นซอยเล็ก ๆ ก่อนจะเจอกับโต๊ะไม้ ลักษณะคล้ายศาลาชุมชน, ทีมข่าวได้เจอกับนายอ๊อด ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และเป็นเจ้าของบ่อน นายอ๊อดชี้แจงว่า สิ่งที่คู่กรณีกล่าวหานั้นไม่ใช่ความจริง


ภาพที่เห็น ยอมรับว่า คือโต๊ะจุดนี้ แต่เป็นการแอบเล่นกันเมื่อปีก่อน ส่วนใหญ่ก็เป็นคนรู้จัก เล่นกันสนุกสนานภายในครอบครัว แต่คู่กรณีเอามาพาดพิงพวกตัวเองให้เสียหาย พร้อมถามกลับว่า ภาพที่เห็นนักข่าวคิดว่าเป็นบ่อนหรือไม่ ขอยืนยันว่า ในซอยนี้ไม่มีบ่อน


สาเหตุที่นายโฟล์ค นำประเด็นเรื่องบ่อนออกมาแฉ เชื่อว่าต้องการที่จะทำให้ตัวเองเสียหายและเบี่ยงเบนประเด็น หนำซ้ำมาโยงว่าตัวเองสนิทสนมกับนักการเมือง อยากให้ไปถามทางฝั่งนายโฟล์ค ว่าจริง ๆ แล้ว ครอบครัวนายโฟล์คเองหรือไม่ที่เป็นญาตินักการเมือง


ส่วนประเด็นเรื่องวันเกิดเหตุ นายอ๊อด ยอมรับว่าตัวเอง อยู่ในกลุ่มของ 6 คนนั้นด้วยที่วิ่งเข้าไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ตาย แต่ขอชี้แจงกับทีมข่าวว่า ต้นเรื่องมาจาก นายนิดและนายแป๊ก รุ่นน้องของตัวเองมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายโฟล์คและนายเฟียส สองพี่น้องที่บริเวณโต๊ะสนุ๊กตรงหน้าบ้านของทั้งคู่


นายนิดและนานแป็ก วิ่งมาบอกว่า โดนฝั่งผู้เสียชีวิตทำร้ายมาก่อน ตอนนั้นตัวเองกำลังหลับอยู่เลยรีบใส่เสื้อผ้าและก็วิ่งไปดู กะจะไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมชอบมาหาเรื่อง จึงพกไม้เบสบอลไปด้วย เพราะกลัวว่าทางฝั่งผู้เสียชีวิตจะทำร้าย เนื่องจากไปในพื้นที่ของเขา


พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมฝ่ายคู่กรณีไม่เอาภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุมาให้สื่อดูทั้งหมด โดยเฉพาะกล้องจากมุมโต๊ะสนุก มีแต่เอาภาพที่เห็นว่าพวกตนเดินเข้าไป และวิ่งเข้าไปเท่านั้น อยากให้เอาความจริงมาพูดกัน


ส่วนประเด็นนายเดี่ยว พกปืนไปยิง ไม่มีใครทราบว่านายเดี่ยวพกปืนไป แต่นิสัยส่วนใหญ่นายเดี่ยวจะเป็นคนรักพวกพ้อง และนายเดี่ยวมีปัญหากับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ก็ไม่รู้ว่ามีปัญหากับใครระหว่างโฟล์คและเฟียส ยืนยันว่าตัวเองไม่เคยมีปัญหากับใคร มีแต่ฝั่งนั้น มีปัญหากับตน ตนเป็นแค่เด็กที่โตมาในสลัมจนอายุ 46 ปี ไม่มีรู้จักกับนักการเมืองคนไหนแน่นอน มีแค่เขามาหาเสียงก็ยกมือไหว้แค่นั้น


ด้านนายป็อก หนึ่งในกลุ่มคน ที่วิ่งเข้าไปมีเรื่องกับ โฟล์คและเฟียส บอกว่าวันนั้นตัวเองเป็นคนถือไม้เบสบอลตามเข้าไปด้วย เพราะเห็นว่าทางคู่กรณีกำลังใช้มีดไล่แทงพวกของตัวเองอยู่ นายป็อกจึงถือไม้เบสบอลเข้าไปเพื่อป้องกันตัว


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากนายแป๊กและนายนิด ที่เป็นลูกน้องของอ๊อดและเป็นต้นเรื่องที่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับโฟล์คและเฟี้ยส นายแป๊กเล่าว่า วันเกิดเหตุตัวเองทะเลาะกับโฟล์คและเฟียสเรื่องตู้เก็บของที่วางเกินเข้าไปในพื้นที่โต๊ะสนุ๊กของโฟล์คและเฟียส ซึ่งตัวเองก็รับปากว่าเดี๋ยวให้ช่างมารื้อขยับให้


แต่โฟล์คและเฟี้ยตไม่พอใจ ซึ่งตอนนั้นมีเบล อยู่ด้วย จึงมีปากเสียงกับตน และทั้งสามคนปรี่เข้ามาจะทำร้าย ตอนนั้นป๊อกบอกว่า ป๊อกอยู่คนเดียวและพยายามที่จะปัดป้อง เพราะไม่อยากมีเรื่องด้วยทั้งที่ตัวเองเป็นนักมวย ถ้าจะสู้ก็สู้ไหว จนสักพัก นายนิด ที่เป็นเพื่อนป๊อกเข้าเจอพอดี และเห็นว่า กำลังทะเลาะกับโฟล์คแล้วเฟียส


นายนิดจึงพยายามเข้ามาเคลียร์ แต่ไม่เป็นผล ทะเลาะกันหนักขึ้นโฟล์คและเฟี้ยสตถือมีดมาจะแทงตัวเองก่อน ตัวเองจึงไปตามอ็อดให้มาช่วยเคลียร์ และก็เป็นไปตามคลิปวงจรปิดที่โฟล์คและเฟี้ยต นำมาเปิดเผยจึงอยากให้นำภาพกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ก่อนหน้านี้มาเปิดด้วย


ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้ กัน จอมพลัง ก็ลงพื้นที่ไปในชุมชน 70 ไร่คลองเตยด้วยเพื่อ ตรวจสอบดูว่ามีบ่อนตามที่ฝั่งผู้เสียหายกล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่งก็พบโต๊ะเดียวกันกับที่ผู้สื่อข่าวเจอ แต่ไม่เจออ๊อด ระหว่างที่กัน จอมพลังจะเดินทางกลับ มีชาวบ้านกลุ่มนึงออกมายืนตะโกนบอกว่า มีบ่อนจริง ๆ เล่นไฮโล ป๊อกเด้ง คุณป้าท่านหนึ่งบอกว่า เคยเสียเป็นแสน


ด้าน พันตำรวจเอกดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 12 คน ที่มีภาพวงจรปิด เข้าไปรุมทำร้ายร่างกาย นายเฟี้ยต และ นายเบล์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งในจำนวน 12 คนนี้ ไม่รวมนายมนัส ซึ่งเป็นมือยิงนายเฟี้ยต เพราะถูกจับดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้


พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและบันทึกทำประวัติไว้แล้ว ทั้งนี้จากการสอบปากคำครอบครัวผู้เสียชีวิต และ พยาน ยืนยันแล้วว่ามีผู้กระทำผิด 6 คน ซึ่งไม่รวมนายอ๊อด ซึ่งเป็นหัวโจก ส่วนอีก 6 คนไม่ได้เข้าไปทำร้ายเพียงแต่มีภาพปรากฎในวงจรปิด


โดยจะเรียกผู้กระทำผิดทั้ง 6 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาในช่วงบ่ายวันนี้ หากไม่มาก็จะดำเนินการออกหมายจับ ซึ่งตั้งแต่ทำคดีนี้มายังไม่มีนักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพล เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด


นอกจากนี้ขอยืนยันว่าในพื้นที่ชุมชนท่าเรือ ชุมชนคลองเตย ไม่มีสภาพที่จะเปิดเป็นบ่อนพนันได้ เพราะคนในชุมชนจะมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ ยิ่งถ้าเปิดบ่อนแล้วตำรวจเข้าไปรับผลประโยชน์ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้


แต่ยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นพนันจริง ซึ่งตำรวจได้เข้าไปจับกุมมาแล้วหลายครั้ง ลักษณะจะเป็นการปูผ้าเล่นกันเอง เมื่อตำรวจเข้าไปจับนักพนันก็วิ่งหนี ส่วนภาพที่มีการเผยแพร่ว่ามีการเล่นพนันพบว่าเป็นการเล่นในช่วงเทศกาลตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว


นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอุดมชัย โลหะณุต ผอ.ปปส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส.และตำรวจ สน.ท่าเรือ ลงพื้นที่ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ภายในชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย ด้วยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวและมีการกล่าวอ้างว่ามีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ดูแลเรื่องยาเสพติด


จากการเข้าตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย เป็นผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยในชุมชน โดยยึดของกลางเป็นไอซ์ได้จำนวนหนึ่ง ทั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนต่อไป


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พาแม่และโฟล์ค พี่ชายของเฟี้ยต ผู้ตาย มาที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อยื่นหนังสือ ถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผ่าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอคุ้มครองพยานและดูแลความปลอดภัย เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และพฤติการณ์การก่อเหตุค่อนข้างอุกอาจ, พร้อมทั้งขอเร่งรัดคดี และ รับสิทธิ์การเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิ์


โดย เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ตัวเองพอทราบรายละเอียดตั้งแต่เมื่อวานออกรายการโหนกระแส จึงนำเรียนท่านรัฐมนตรีรับทราบแล้ว ซึ่งกระทรวงยุติธรรม เป็นหน่วยงานราชการที่จะต้องเจ้ามาดูแลรับผิดชอบ

1.เรื่องการเยียวยา 170,000 บาท

2.เรื่องความปลอดภัย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัย

3.เรื่องข้อกฎหมาย ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดู ซึ่งทราบว่ามีการจับกุมได้แล้ว 1 ราย และเตรียมออกหมายจับอีก 6 ราย


โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ผู้กำกับ สน.ท่าเรือ ได้ติดต่อมาที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อรายงานความคืบหน้าว่า มีผู้ที่อยู่ในคลิปอีก 12 คน มารายงานตัว ตำรวจได้ทำประวัติและปล่อยตัวไปก่อน หากพบพยานหลักฐานที่สามารถดำเนินคดีได้ ทางตำรวจก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา


ขณะที่แม่ของเฟี้ยต ผู้ตาย ฝากให้ทางกระทรวงช่วยเร่งรัดติดตามคดีและอยากให้ขุดคุ้ยประวัติของฝั่งผู้ก่อเหตุด้วย


ส่วนกัน จอมพลัง บอกว่า กรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อฯ เมื่อวานนี้ ว่าทางฝั่งของโฟล์ค และ เฟี้ยต มาหาเรื่องก่อนจึงยกพวกมาก่อเหตุตามในคลิป จึงอยากฝากว่า ถ้าเขามาก่อเหตุก่อนทำไมไม่ไปแจ้งความแต่กลับใช้กำลังไปตัดสินปัญหาเอง จนเกิดความสูญเสีย และ เป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ



คุณอาจสนใจ

Related News